ตามนั้นเลยครับ ปัจจุบันอายุเกินที่จะสมัคร SP ของสายการบินแล้ว แต่ยังอยากเป็นนักบิน เลยคิดว่าจะไปเรียน CPL ด้วยทุนส่วนตัว แล้วค่อยมาสอบเข้า Airline หลังจบ แต่เงินที่จะเอามาเรียนสองล้านกว่าๆ มาจากเงินเก็บประมาณครึ่งนึง แล้วก็อาจจะกู้เพิ่มอีกประมาณครึ่งนึง สมัครไปกับทางโรงเรียนการบินเพื่อส่งตรวจ Class1 ของสถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ ผลออกมาแล้วว่า "ผ่าน" เลยคิดว่าเราน่าจะบินได้ เลยเริ่มคิดจริงๆจังๆ
ทีนี้หาอ่านดูในเว็ปหลายๆเว็ป พอเข้าใจว่าในปัจจุบัน นักบินที่มี CPL และชม.บินแค่ 200ชม.นั้นเยอะแยะเกลื่อนกลาด ที่ยังไม่ได้งาน ไม่ได้บิน ทั้งๆที่จบมาหลายปียังมีมากมาย เพราะเวลาสายการบินเปิดรับสมัคร QP ครั้งนึง ก็จะมีนักบินมาสมัครกันมากมาย ทั้งนักบินแอร์ไลน์ที่บินอยู่จริงๆมีชั่วโมงแล้วแต่อยากย้ายสาย นักบินกองทัพ รวมถึงพวกCPL ที่จบมาก่อนๆ ทำให้การแข่งขันสูงมากๆ อีกทั้ง แต่ละสายการบินก็ไม่ได้การันตีว่าจะเปิดทุกๆปี ขึ้นอยู่กับความต้องการนักบินในแต่ละปีด้วย
ถ้างั้นก็เสี่ยงมากๆเลยนะครับ การไปเรียนCPLด้วยทุนส่วนตัวก่อนเนี่ย เกิดไม่ได้งานขึ้นมานี่เงิน2ล้านกว่าๆนี่หายวับไปกับตาเลย
พี่ๆนักบินคิดเห็นกันว่าอย่างไรครับ?
ถ้าอายุเกินที่จะสมัคร Student Pilot แต่ยังอยากเป็นนักบิน ควรไปเรียนCPLทุนส่วนตัว คุ้มมั๊ยครับ เสี่ยงมากแค่ไหน
ทีนี้หาอ่านดูในเว็ปหลายๆเว็ป พอเข้าใจว่าในปัจจุบัน นักบินที่มี CPL และชม.บินแค่ 200ชม.นั้นเยอะแยะเกลื่อนกลาด ที่ยังไม่ได้งาน ไม่ได้บิน ทั้งๆที่จบมาหลายปียังมีมากมาย เพราะเวลาสายการบินเปิดรับสมัคร QP ครั้งนึง ก็จะมีนักบินมาสมัครกันมากมาย ทั้งนักบินแอร์ไลน์ที่บินอยู่จริงๆมีชั่วโมงแล้วแต่อยากย้ายสาย นักบินกองทัพ รวมถึงพวกCPL ที่จบมาก่อนๆ ทำให้การแข่งขันสูงมากๆ อีกทั้ง แต่ละสายการบินก็ไม่ได้การันตีว่าจะเปิดทุกๆปี ขึ้นอยู่กับความต้องการนักบินในแต่ละปีด้วย
ถ้างั้นก็เสี่ยงมากๆเลยนะครับ การไปเรียนCPLด้วยทุนส่วนตัวก่อนเนี่ย เกิดไม่ได้งานขึ้นมานี่เงิน2ล้านกว่าๆนี่หายวับไปกับตาเลย
พี่ๆนักบินคิดเห็นกันว่าอย่างไรครับ?