ผมได้ทำการซื้อเครื่อง HUAWEI MATE 9 ทางออนไลน์หมายเลขการสั่งซื้อ DTAC0004148234 ซึ่งได้ทำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทั้งค่าเครื่องและค่าบริการล่วงหน้า และได้รับเครื่องเรียบร้อย ต่อมาได้รับใบแจ้งหนี้จากดีแทคว่ายังค้างค่าบริการในส่วนรายเดือนล่วงหน้าอยู่ 3000 บาท ตรงนี้ได้ประสานงานทางคอลเซนเตอร์พร้อมกับได้สอบถามไปยังบัตรเครดิต ก็ได้คำตอบว่าได้ตัดเงินให้กับทางดีแทคเรียบร้อยแล้ว แต่ทำใมทางดีแทตยังต้องให้ผมส่งหลักฐานการจ่ายเงินไปอีก (เพราะถ้าการจ่ายเงินมีปัญหาการสั่งซื้อก็น่าจะไม่สำเร็จ) ทำใมทางดีแทคถึงไม่ประสานงานภายในไปยังฝ่ายออนไลน์และตรวจสอบว่ายอดเงินมันหายไปไหน และจะจัดการให้กับผู้ใช้บริการอย่างไร ไม่ใช่โยนปัญหากลับมาที่ผู้ใช้บริการ ซึ่งถ้าทำได้มันจะสะดวกกับผู้ใช้บริการมากกว่าจะให้ผมมานั่งตามเรื่องเอง (เวปสั่งซื้อเมืองนอกไม่เคยต้องโยนปัญหากลับมาแบบนี้เลย) คอลเซ็นเตอร์น่าจะมีอำนาจในการตามเรื่องมากกว่านี้นะครับ เพราะข้อมูลที่คอลเซ็นเตอร์ดูได้ก็เหมือนกับที่ผมเห็นจากจอของผมเอง...ผมแจ้งไปทางหลังไมค์แล้วครับสำหรับการติดต่อกลับ
สอบถามเรื่องยอดชำระไม่ตรงกับการใช้งาน