โครงการเราเป็นโครงการเล็ก มีประมาณ 20 หลัง
เราโอนบ้านเป็นหลังแรกของโครงการ ตอนธันวาคม 2555 ตอนนั้นโครงการสร้างเสร็จประมาณ 5-6 หลัง
ตอนโอนโครงการเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางไปล่วงหน้าทั้งหมด 12 เดือน (เดือนละ 1,239)
หมู่บ้านเราตอนนี้มี รปภ สวนหย่อม ไฟทาง ถังขยะหน้าหมุ่บ้านค่ะ
หลังจากปี 58 ทางหมุ่บ้านได้รวมตัวกันเก็บเงินค่าส่วนกลาง เพื่อในจ่ายในโครงการ ซึ่งทางบ้านเราก็จ่ายมาตลอด
แต่ทางโครงการได้มีการแจ้งเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางย้อนหลังของปี 57 ให้เราไปจ่าย
ซึ่งได้แจ้งว่า เงินส่วนกลางที่เก็บไว้ล่วงหน้า 12 เดือน ใช้จ่ายไปของปี 56 แล้ว
เราเลยแจ้งกับทางโครงการไป ว่าตอนปี 56 ที่เราโอน (เรายังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่นะคะ เราย้ายเข้าไปอยู่ตอนปี 58) ยังไม่มีส่วนกลางอะไรเลย
และยังอยู่ในส่วนก่อสร้างด้วยเอาเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายได้ไง ขอดูเอกสารค่าใช้จ่ายใบเสร็จก็ไม่เรียบร้อยค่ะ
อยากสอบถามค่ะ ว่าโครงการสามารถนำเงินค่าส่วนกลางที่เราจ่ายล่วงหน้าไปใช้ ในขณะที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จได้หรือไม่ค่ะ
ตอนนี้หมู่บ้านเรากำลังจัดตั้งนิติบุคคลค่ะ เรากำลังจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายส่วนนี้
สอบถามเรื่องค่าส่วนกลางหมู่บ้านค่ะ
เราโอนบ้านเป็นหลังแรกของโครงการ ตอนธันวาคม 2555 ตอนนั้นโครงการสร้างเสร็จประมาณ 5-6 หลัง
ตอนโอนโครงการเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางไปล่วงหน้าทั้งหมด 12 เดือน (เดือนละ 1,239)
หมู่บ้านเราตอนนี้มี รปภ สวนหย่อม ไฟทาง ถังขยะหน้าหมุ่บ้านค่ะ
หลังจากปี 58 ทางหมุ่บ้านได้รวมตัวกันเก็บเงินค่าส่วนกลาง เพื่อในจ่ายในโครงการ ซึ่งทางบ้านเราก็จ่ายมาตลอด
แต่ทางโครงการได้มีการแจ้งเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางย้อนหลังของปี 57 ให้เราไปจ่าย
ซึ่งได้แจ้งว่า เงินส่วนกลางที่เก็บไว้ล่วงหน้า 12 เดือน ใช้จ่ายไปของปี 56 แล้ว
เราเลยแจ้งกับทางโครงการไป ว่าตอนปี 56 ที่เราโอน (เรายังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่นะคะ เราย้ายเข้าไปอยู่ตอนปี 58) ยังไม่มีส่วนกลางอะไรเลย
และยังอยู่ในส่วนก่อสร้างด้วยเอาเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายได้ไง ขอดูเอกสารค่าใช้จ่ายใบเสร็จก็ไม่เรียบร้อยค่ะ
อยากสอบถามค่ะ ว่าโครงการสามารถนำเงินค่าส่วนกลางที่เราจ่ายล่วงหน้าไปใช้ ในขณะที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จได้หรือไม่ค่ะ
ตอนนี้หมู่บ้านเรากำลังจัดตั้งนิติบุคคลค่ะ เรากำลังจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายส่วนนี้