หลอกขายประกัน FWD ธนาคารทหารไทย ทำอย่างไรดี

หลงซื้อประกันไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ทราบว่าเป็นเอกสารประกัน เพราะไม่เคยทำประกันมาก่อน

อยากขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ และอยากแชร์เรื่องราวของตัวเองที่โดนให้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ

เมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว เข้าไปฝากเงินที่ธนาคารทหารไทยสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว รอคิวทำรายการฝากเงินตามปกติ เมื่อทำรายการเสร็จพนักงานที่ทำรายการให้ก็ยื่นสมุดเงินฝากไปให้พนักงานอีกคน แล้วพนักงานคนนั้นก็เข้ามาคุยว่าเห็นมีเงินฝากในบัญชีเยอะพอสมควร น่าจะฝากแบบนี้คุ้มกว่า ฝากรายปีปีละ 24,000 ได้ดอกเบี้ยปีละ 4,000 เลยสอบถามรายละเอียดว่ามีกำหนดฝากอย่างไร พนักงานอธิบายถึงเงินฝากที่เราฝากเข้าทุกปีปีละ 24,000 เป็นเวลา 9ปี จะได้ดอกเบี้ยทุกๆปี 4,000 เป็นเวลา 15ปี ก็เลยถามต่อว่าถ้าจำเป็นต้องใช้เงินแล้วจะยกเลิกถอนออกมาได้มั้ย พนักงานตอบว่าสามารถยกเลิกได้ตลอด เลยตกลง พนักงานคนนั้นเอาสมุดบัญชีที่ถืออยู่ตลอดไปทำเรื่องถอนเงินและให้เซ็นเอกสารการถอน มาถึงขั้นตอนเซ็นเอกสารใหม่ พนักงานให้เซ็นเอกสารออนไลน์ผ่านแท็บเล็ต เริ่มรู้สึกแปลกๆที่เห็นชื่อ FWD เลยถามพนักงานว่าไม่ใช่ของทหารไทยหรอคะทำไมเป็นชื่อ FWD  พนักงานตอบว่าทหารไทยมีหุ้นค่ะแต่ใช้ชื่อ FWD พอถึงขึ้นตอนลงชื่อผู้รับผลประโยชน์ก็ถามไปอีกว่ามีผู้รับผลประโยชน์ด้วยหรอคะ พนักงานให้คำตอบว่าเป็นการออมที่มีความคุ้มครองค่ะ เลยเซ็นเอกสารไป

เดือน พ.ย. มีความจำเป็นต้องใช้เงินเลยจะถอนเงินออกมาโดยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ FWD เพื่อยกเลิกและขอเงินคืน คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่สามารถเอาเงินออกมาได้ต้องรอครบ1ปี จะได้รับเงินเวรคืน 3,600 บาท ตามเอกสารกรรมธรรม์ ตอนนั้นช็อคมากค่ะ ความรู้สึกเหมือนโดนขโมยเงินไปเฉยๆ พยายามอธิบายให้คอลเซ็นเตอร์ฟังว่าพนักงานที่ทหารไทยบอกว่าสามารถยกเลิกได้เเละตอนนี้จำเป็นต้องใช้เงินอยากจะยกเลิกขอเงินคืน คอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ ให้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่บริษัท หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วก็โทรตามกับคอลเซ็นเตอร์ตลอดเพราะแจ้งว่า1เดือนจะทราบผล โทรตามทุกสัปดาห์อย่างมีความหวัง จนเดือนก.พ. มีจดหมายส่งมาแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกและคืนเงินได้ ได้รับจดหมายถึงกับทรุด ความหวังที่จะได้เงินคืนหมดลง รู้สึกเฟลไปพักใหญ่
เริ่มตั้งสติได้จึงเริ่มหาข้อมูลอีกครั้ง ทราบช่องทางการร้องเรียนที่ คปภ จึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ คปภ ไปเมื่อต้นเดือน เม.ย. เจ้าหน้าที่ก็เตือนว่าเวลาเข้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารต้องระวังเพราะมีหลายเคสที่พนักงานขายประกันแบบนี้ แล้วทางเจ้าหน้าที่จะตามเรื่องให้ จนวันนี้เป็นวันนัดสืบความตัวแทน จนถึงเวลานัดน้ำท่วมรถติดทำให้ไปถึงช้าจึงโทรไปเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบก่อน เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่สามารถติดต่อตัวแทนได้จึงไม่แน่ใจว่าจะมารึเปล่าให้เรากลับก่อนได้เลยถ้าตัวแทนมาก็จะสืบความแล้วแจ้งกลับให้ทราบ มาถึงจุดนี้ไม่รู้ว่าควรต้องทำยังไงต่อไปดี ทุกอย่างดูจะตันไปหมดค่ะ

เพื่อนๆพี่ๆน้องๆท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่