ระบาย กับคำพูดและมารยาทของพนักงานเซเว่นหน่อยค่ะ โมโหมาก

กระทู้คำถาม
กระทู้แรก เกี่ยวกับพนักงานเซเว่น
  วันนั้นเราซื้อ ข้าวผัดปู กล่องแดง !!  เราให้พนักงานอุ่นร้อนให้นะค่ะ แล้วเราก็เดินเลือกซื้ออย่างอื่น (เราเป็น ลค. ประจำค่ะ) ทีนี้ข้าวผัดเราได้แล้ว พนักงานตะโกนมาว่า
  พนง. : ข้าวผัดปูได้แล้วค่ะ  
   เรากำลังจะหันไปตอบสิ่งที่ได้ยินคือ  
  ( ยิ้ม เรียกละไม่ตอบเงินก็ยังไม่คิดยังจะมาเวฟคาไว้อีก )
คำที่ได้ยินมันบาดหูมาก เราไม่ได้รู้จักกัน สนิทกันถึงขั้นเรียกแบบนี้ ตอนเราเดินไปคิดเงิน (คิดกับอีกคนไม่ใช่คนที่ตะโกน แต่เราจำหน้าได้ค่ะ )
เราโทรหา Call Cebtrr เลยค่ะถึงคำพูดของพนักงาน  เราโกรธมากคือ เราไม่มั่นใจว่าเราผิดมั้ยที่เอาของไปอุ่นแต่ยังไม่ได้คิดเงิน แต่ถ้าเราผิดควรใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ คือคำว่า " ยิ้ม " มันรุนแรงไปอ้ะ เราเป็นลูกค้าฟังแล้วเสียความรู้สึก โกรธอยากจะไปด่าต่อหน้า (ถ้าคนไม่เยอะ คงจะทำจริงๆ)
  
    อีก 2 อาทิตย์ไปใช้ใหม่ค่ะ (หายงอนแล้ว ) โป๊ะแตก !! เราคิดเงินกับคนที่เราคอลไป นางใสแรงกระแทกในการกดคีบอร์ดใส่เรา และใช่คำพูดที่ดุดัน (แต่ลงท้ายด้วยค่ะ) ไม่มองหน้า ไม่ยิ้ม และทำเมิน
   เราไม่คอลค่ะรอบนี้ แต่ระบายให้คนรอบข้างฟัง ปรากฎว่า มีคนโทรไปคอลเค้าถึง 3 ครั้ง รวมของเราเป็น 4 คนหน้าตาแบบนี้ ลักษณะนี้เป๊ะ !!
  
   จึงอยากรู้ว่าการ Call ไม่มีการตักเตือนเลยเหรอค่ะ เพราะอะไรพฤติกรรมเช่นนี้ยังมีอยู่ ?  และทำไมพนักงานบริการถึงทำกริยามารยาทแบบนี้ ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยทำใส่  เข้าใจว่าเหนื่อยแต่ทำไมต้องลงกับเรา

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ  ขออภัยถ้าใช้คำไม่สวย
นี้เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ ขอโทษด้วยนะค่ะ อึดอัดและสงสัยจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่