จากรูป
เมื่อวานนี้ฉันได้ไปศูนย์ซัมซุงสาขาหนึ่งเพื่อแก้ไขหน้าจอที่เป็นแบบนี้ (อาการคือ note5 หน้าจอลอก เหมือนมีอากาศเข้าไปในจอเลย ไม่ใล่ฟิล์มนะคะ) ไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าประกันหมดแล้วนะคะ เป็นรายละเอียดบทสนทนาดังนี้ค่ะ
จนท. : สวัสดีค่ะ
ฉัน : สวัสดัค่ะ 😀 พอดีเครื่องเป็นอะไรไม่รู้ค่ะ อยู่ๆจอก็เป็นแบบนี้ ไม่ได้ทำไรเลยวางไว้เฉยๆข้างเตียง ตื่นมาเป็นแบบนี้เลย (ชี้ให้จนท.ดู)
จนท. : อ่อ แบบนี้คือจอลอกค่ะ มีลูกค้าหลายคนมาแจ้งเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ถ้าเปลี่ยนจะมีต่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาท แต่อาจได้ส่วนลดประมาณ 30% เนื่องจากตรงนี้เป็นที่ศูนย์ทำออกมา ไม่ได้เกิดจากความร้อน ชิ้น หาอรอยกดทับที่เกิดจากลูกค้าค่ะ
ฉัน : อ้าว ทำไมต้องจ่ายเงินคะ ในเมื่อพี่แจ้งหนูว่าไม่ใช่ความผิดลูกค้า ทางซัมซุงทำออกมาไม่ดีเอง ทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบคะ
จนท. : ก็จริงค่ะ แต่ถ้าเครื่องยังอยู่ในประกันจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ของลูกค้าหมดประกันแล้ว พี่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆเนื่องจากพี่ก็รับคำสั่งมาอีกที
ฉัน : ใช่ค่ะ หมดประกัน แต่มันไม่ได้เกิดจากหนู มันเกิดจากการผลิต ทำไมต้องจ่าย 30%ก็เงินนะคะ
จนท. : พี่เข้าใจค่ะ ต้องขออภัยด้วยจริงๆนะคะ
ฉัน : ค่ะ
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆ คำพูดอาจจะดูไม่โอเค แต่ฉันกับพี่จนท.ไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ สถานการณ์จริงคือยิ้มมาก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมซัมซุงผลิตออกมาไม่ดีเองแล้วลูกค้าต้องจ่าย ความผิดลูกค้าหรอ หรือลูกค้าซวยเองที่ดันเลือกเครื่องนี้ตอนซื้อ?
ขอให้ศูนย์Samsung ออกมาชี้แจงอะไรหน่อยนะคะ
จากรูป
เมื่อวานนี้ฉันได้ไปศูนย์ซัมซุงสาขาหนึ่งเพื่อแก้ไขหน้าจอที่เป็นแบบนี้ (อาการคือ note5 หน้าจอลอก เหมือนมีอากาศเข้าไปในจอเลย ไม่ใล่ฟิล์มนะคะ) ไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าประกันหมดแล้วนะคะ เป็นรายละเอียดบทสนทนาดังนี้ค่ะ
จนท. : สวัสดีค่ะ
ฉัน : สวัสดัค่ะ 😀 พอดีเครื่องเป็นอะไรไม่รู้ค่ะ อยู่ๆจอก็เป็นแบบนี้ ไม่ได้ทำไรเลยวางไว้เฉยๆข้างเตียง ตื่นมาเป็นแบบนี้เลย (ชี้ให้จนท.ดู)
จนท. : อ่อ แบบนี้คือจอลอกค่ะ มีลูกค้าหลายคนมาแจ้งเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ถ้าเปลี่ยนจะมีต่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาท แต่อาจได้ส่วนลดประมาณ 30% เนื่องจากตรงนี้เป็นที่ศูนย์ทำออกมา ไม่ได้เกิดจากความร้อน ชิ้น หาอรอยกดทับที่เกิดจากลูกค้าค่ะ
ฉัน : อ้าว ทำไมต้องจ่ายเงินคะ ในเมื่อพี่แจ้งหนูว่าไม่ใช่ความผิดลูกค้า ทางซัมซุงทำออกมาไม่ดีเอง ทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบคะ
จนท. : ก็จริงค่ะ แต่ถ้าเครื่องยังอยู่ในประกันจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ของลูกค้าหมดประกันแล้ว พี่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆเนื่องจากพี่ก็รับคำสั่งมาอีกที
ฉัน : ใช่ค่ะ หมดประกัน แต่มันไม่ได้เกิดจากหนู มันเกิดจากการผลิต ทำไมต้องจ่าย 30%ก็เงินนะคะ
จนท. : พี่เข้าใจค่ะ ต้องขออภัยด้วยจริงๆนะคะ
ฉัน : ค่ะ
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆ คำพูดอาจจะดูไม่โอเค แต่ฉันกับพี่จนท.ไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ สถานการณ์จริงคือยิ้มมาก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมซัมซุงผลิตออกมาไม่ดีเองแล้วลูกค้าต้องจ่าย ความผิดลูกค้าหรอ หรือลูกค้าซวยเองที่ดันเลือกเครื่องนี้ตอนซื้อ?