รีวิวการเคลม AIS mobile care

update

* ได้รับมือถือทดแทน samsung A55 5G 256G แทน A 53 5G 128G ที่เสียหาย

*แจ้งเรื่องวันที่ 2 ไม่มีสินค้ารุ่นเดิม ได้รุ่นใหม่ทดแทนมาส่งวันที่ 4

ประกันมือถือของ AIS
เงื่อนไขการรับประกัน
- เครื่องหาย รับเครื่องใหม่จาก AIS
- เครื่องตกน้ำ เสียหายจากอุบัติเหตุ swap เครื่องจาก AIS
สามารถจ่ายครั้งเดียวหรือจ่ายเป็นรายเดือนได้
ราคาตามราคาเครื่อง จะมีเป็นเรตต่างๆกัน
การเคลม ใช้เงินประมาณ 25% ของมูลค่าเครื่อง




เหตุจากSamsung A53 มีอุบัติเหตุให้น้องเล่นน้ำเล็กน้อย ด้วยความมั่นใจก็ไม่ซีเรียสมาก แต่... สักพักเครื่องช็อต จอสีเขียววูบวาบและน้องก็สงบนิ่งไป

เหตุเกิดจาก ฝาหลังกาวเสื่อมและมันยังแนบสนิทอยู่ (ปกติใส่เคสตลอดจึงไม่รู้)

จากนั้นจึงต้องเคลมเครื่องตามสิทธิ์ที่เราซื้อประกัน
ตอนแรกยังคิดเสียดายว่า น่าจะทำ care+ของซัมซุง แต่เราทำกับ AIS เอาไว้แล้วเลยไม่ซื้อcare+เอาไว้

การเคลม ต้องใช้เลข emie แต่กรณีนี้เปิดเครื่องดูไม่ได้เลยโทรไปขอทาง AIS (เครื่องนี้ซื้อพร้อมโปรจาก AIS)

การเคลม mobile care ไม่ต้องทำหน้า shop ต้องทำผ่าน app หรือโทรตรงเท่านั้น ซึ่งสามารถขอเบอร์ผ่าน1175ได้

ตอนนี้ติดต่อไปแล้ว
- เครื่องใหม่จะส่งผ่าน DHL มาที่บ้าน ให้รอรับพร้อมจ่ายเงินสด/รูดบัตร ตอนเครื่องมาถึงและตรวจสอบเรียบร้อย
- เคสผม เครื่องรุ่นนี้ไม่มีในstock จึงใช้เวลาเคลม 3-5วัน (รอติดต่อกลับอยู่) อาจได้รุ่นใกล้เคียงแทน ( T_T ลุ้นว่าจะได้ยี่ห้ออื่นแทน แต่ใข้วีโว่สำรองอยู่แล้วเลยอยากได้ซัมซุงคู่กัน  แท้ๆ  แอบคิด ปกติถ้าเป็นเจ้าของแบรนด์จะได้รุ่นใหม่กว่าที่มีstockให้นี่นา)
- พึ่งรู้ว่าเครื่องที่จะได้ อาจะเป็น refurbished  .. T_T อันนี้ตอนแรกที่ซื้อประกันคิดว่าได้ของใหม่ซิงๆ

เดี๋ยวไว้ได้ของเรียบร้อยจะมาเพิ่มรีวิว

ปล.พนักงาน AIS ที่รับโทรศัพท์ ทั้งทาง 1175 และ mobile care พูดจาดี บริการดีมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่