OPPO พนักงานห่วยพอๆกับเครื่อง

เมื่อวันที่ 14/05/60
เข้าไปใช้บริการศูนย์ซ่อมเครื่อง OPPO ที่สาขา อิมพิเรียลเวิลด์สำโรง มีพนักงานให้บริการทั้งหมด 3 คน คือ พนักงานผู้หญิงใส่เสื้อยืดคอกลม OPPO สีขาว 2 คน และ พนักงานชาย(ช่างซ่อม) ใส่เสื้อโปโล OPPO สีขียว 1 คน โดยเราได้นำโทรศัพท์ OPPO YOYO ไปให้ตรวจเช็คเนื่องจากใช้งาน Internet ไม่ได้ ตอนแรกพนักงานหญิงด้านหน้าเช็คเบื้องต้น โดยการลองเปิดดูการตั้งค่าของเครื่องก่อน แล้วบอกให้รอช่างตรวจสอบ นั่งรอช่างประมาณ 15 นาที พอช่างมา ก็นำเครื่องเข้าไปเช็คในห้องด้านหลัง จากนั้นก็ออกมาบอกว่าเป็นที่ซิมเรา ต้องไปเปลี่ยนซิมใหม่ โดนยื่นโทรศัพท์เราให้ดู ว่าช่างใส่ซิมอื่นแล้วใช้งานได้ แล้วพนักงานผู้หญิงก็ทำการแกะซิมการ์ดออก แล้วยื่นโทรศัพท์คืนเรา พร้อมซิมการ์ดของเรา  โดยไม่ใส่ซองใดๆทั้งสิ้น และเครื่องยังถูกปิดไว้อยู่ จากนั้นเราจึงเดินไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์เครือข่าย ด้วยความสับเพร่าของเราทำให้ไม่ได้ตรวจสอบเครื่องก่อนออกมาจากศูนย์ OPPO พอเราเปลี่ยนซิมใหม่ได้แล้ว จึงทำการใส่ซิมใหม่ทันทีเลย ปรากฎว่าเครื่องใช้งาน Internet ได้

"แต่ memory card 32 GB ได้หายไป พร้อมกับรูป"

จึงไปสอบถามพนักงานศูนย์ OPPO อีกที โดยพนักงานหญิงทั้งสองคนบอกว่าไม่ได้ถอด memory card ออก เดี๋ยวจะถามช่างให้ ซึ่งช่างก็ไม่อยู่ นั่งรอช่างอีกประมาณ 5 นาที แล้วพนักงานก็ถามช่าง ช่างก็บอกว่าไม่ได้ถอดออกเลย ถอดแต่ซิมออก เพราะปัญหาอยู่ที่ซิม เราก็ยืนยันว่าเราใส่ซิมการ์ดมาจากบ้าน เพราะก่อนที่จะมาที่ศูนย์ได้ไปทานอาหารก่อน แล้วถ่ายรูปอาหารไว้ ปรากฎว่ารูปที่ถ่ายไว้หายไป จะเป็นไปได้ไงถ้าไม่ได้ใส่ card มา รูปก็ต้องถูก Save ไว้ในโทรศัพท์ แล้วพนักงานหญิงก็ถามว่า ได้ถอด card ออกก่อนไหม เราก็บอกว่า เปล่า จะถอดออกทำไม ตอนที่ยื่นโทรศัพท์ให้ตอนแรก ยังไม่ได้ปิดเครื่องเลยด้วยซ้ำ แล้วพนักงานช่างก็ทำเป็นไม่สนใจเรา แต่พนักงานหญิงบริการดี พยายามหาดูที่โต๊ะให้ว่าหล่นอยู่หรือเปล่า เราเลยโทรหาพี่ จนกระทั่งพี่เรามา พี่เราก็ถามซ้ำแล้วซ้ำอีก ว่าไม่ได้แกะแน่ๆใช่ไหม แล้วทำไมรูปในเครื่องถึงหายไป จนพี่เราก็พูดขึ้นมาว่า ได้เอา card ของเรา ไปใส่ให้คนอื่นหรือใช่เปล่า? พนักงานหญิงก็บอกว่าไม่ได้ใส่แน่นอน พนักงานแลดูมั่นใจมาก ซึ่งตอนนั้นพนักงานช่างหายไปแล้ว "หายหัวไปเลย" ไม่มาพูดคุยอะไรอีก มีแต่พนักงานหญิงรับหน้าอย่างเดียว จนพนักงานหญิงพูดขึ้นมาว่าจะเปิดกล้องวงจรปิดให้ดู เราไม่คัดค้าน เรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นคนทำหาย จนอยู่ๆ พนักงานหญิงหยิบซองใส่อุปกรณ์โทรศัพท์ของลูกค้าคนอื่นขึ้นมา แล้วในนั้นมี memory card 32 GB อยู่ แล้วใส่ในเครื่องเรา แล้วอยู่ๆพนักงานก็เรียกเราแล้วถามว่า ใช่อันนี้ไหม ซึ่งพอเราเดินไปดู ปรากฎว่าใช่ มีรูปเราอยู่

"memory card 32 GB ไปอยู่ในถุงของลูกค้าคนอื่น"

แล้วสรุปคืออะไร? ไหนความมั่นหน้ามั่นใจของพนักงานว่าไม่ได้ถอด memory card ของลูกค้าออก แล้วทำไมการ์ดของเราไปอยู่ในถุงของลูกค้าคนอื่น? แล้วถ้าพนักงานไม่ลองหยิบมาตรวจสอบดูรูปของเราจะไปอยู่ที่คนอื่นไหม? ไหนความปลอดภัยของลูกค้า? มีปัญญาพูดแค่ว่าไม่ได้ทำหรอ? แล้วพนักงานช่างหายหัวไปไหน เป็นคนซ่อมแท้ๆแต่ไม่เห็นแม้แต่เงา? ทางบริษัทไม่มีการอบรมพนักงานก่อนหรอ? ทำงานแบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ?

ศูนย์ OPPO หลังไมค์มาได้ค่ะ ขอเบอร์ติดต่อ complain พนักงานด้วยก็ดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่