สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิป วันนี้ผมจะพูดเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตและการเอาเปรียบผู้บริโภค บางคนอาจจะมองว่าไม่เกี่ยวอะไรกับเราแต่ตามจริงแล้วผมอยากจะให้รู้ไว้ว่าล้างหน้าร้านบางร้านมันก็มีการโกงหรือทุจริตเอาเปรียบลูกค้าก็มีนะครับที่ผมมาพูดวันนี้ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเจมาร์ทเดอะมอลล์โคราชชั้น 2 ผู้จัดการและพนักงานของร้าน Jaymart ชั้น2 ร่วมหัวกันทุจริต อย่างแรกคือการทุจริต โดยที่ว่าบางทีเราซื้อของมันก็จะมี code แถมตามร้านค้าว่าสามารถเห็นได้แต่ทางร้านนี้เท่านั้นที่คนที่ซื้อจะรู้ได้ว่าเขาจะบังคับหรือบอกให้ ต่างๆนานาว่าให้เราสมัครบัตรสมาชิก 300 ถึงจะได้ของแถมและผมเป็นคนนึงที่โดน 300 บาทปกติพูดถึงเรื่องประกันแต่สิ่งที่เราควรจะได้เข้ากับเราไปกินเองการตัดสินค้า ลองกด *#06# แล้วลองไปยื่นให้ละหน้าร้านนี้ลองขอใบเสร็จดูว่าสิ่งที่เราซื้อไปเราอาจจะไม่ได้ของแถมแต่อาจจะมีของแถมเพิ่มขึ้นมาในรายการของเรา ประเด็นนี้คือการเอาเปรียบผู้บริโภคแล้วอย่างที่ 2 การบริการการบริการหลังการขายปกติเราไปร้านไหนก็มีแต่ร้านนี้พิเศษหน่อย การบริการวันแรกที่เราไปซื้อของกับบริการดีมากๆส่วนหลังจากที่เครื่องลมมีปัญหาและเราไปให้บริการนั้นจะโยนให้คนนู้นโยนให้คนนี้จะปัดความรับผิดชอบ ต่างต่างนานา คุณไม่ต้องสงสัยเลยเพราะนี่เป็นการอบรมเด็กหน้าร้านจากผู้จัดการร้าน ผมบอกได้เลยคำเดียวต่อหน้าอย่างลับหลังอย่างและการโกงร้านก็เหมือนกันผมยกตัวอย่างเช่นมีโปรโมชั่นนึง เมื่อลูกค้าซื้อเครื่องจะได้คูปองท้ายใบเสร็จ 300 บาทและเขาจะเอาคูปองท้ายใบเสร็จนั้นไปยักษ์ใส่ราคาเพื่อที่จะให้ลูกค้าจ่ายราคาเต็มและเอาเงินสดออกมา 300 เพื่อที่จะเอามาสมัครบัตรสมาชิก คนที่ซื้อของจาก Jaymart ชั้น2 ลองตรวจสอบดูก็ได้
และสุดท้ายนี้ที่ผมออกมาพูดอยากให้ทุกคนตรวจเช็คใบเสร็จทุกครั้งก่อนออกจากร้าน เพื่อ ความยุติธรรมและการไม่ถูกเอาเปรียบผู้บริโภคเราไปซื้อของเราคือพระเจ้าพวกมันไม่มีสิทธิ์มาโกงเรา ช่วยๆกันแชร์เข้าไปครับ ให้ทุกคนได้รู้ นึกได้เดี๋ยวจะมาเล่าสู่กันฟังใหม่นะครับ ขอบคุณครับ
แฉการทุจริต การโกงผู้บริโภค JAYMART KORAT ชั้น 2
และสุดท้ายนี้ที่ผมออกมาพูดอยากให้ทุกคนตรวจเช็คใบเสร็จทุกครั้งก่อนออกจากร้าน เพื่อ ความยุติธรรมและการไม่ถูกเอาเปรียบผู้บริโภคเราไปซื้อของเราคือพระเจ้าพวกมันไม่มีสิทธิ์มาโกงเรา ช่วยๆกันแชร์เข้าไปครับ ให้ทุกคนได้รู้ นึกได้เดี๋ยวจะมาเล่าสู่กันฟังใหม่นะครับ ขอบคุณครับ