ขอแชร์นะครับเนื่องจากก่อนผมจอง ก็พยายามหาข้อมูลว่าเคยมีใครรีวิวอะไรไว้ก็ไม่มี
หากเคยมีปัญหาจะได้หลีกเลี่ยง เรื่องของเรื่องก็คือ ที่ผ่านมาผมใช้บริการจองที่พักผ่าน Booking.com มาตลอด
โดยส่วนใหญ่จะเป็นที่พักที่เป็นโรงแรมที่มีห้องน้ำในตัว เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว
และใกล้สถานีรถไฟ แต่เนื่องจากครั้งนี้มีสมาชิกไปเป็นพ่อ แม่ ลูก และแม่ยาย การจองที่พัก
ที่เป็นลักษณะดังกล่าว แล้วให้นอนรวมกันหาไม่ได้ จึงต้องเลี่ยงไปหาที่พักแบบ Apartment
และต้องใกล้สถานีรถไฟมากๆ เนื่องจากมีผู้สูงอายุ(ตรงนี้ขอผ่านประเด็นว่าทำไมไม่ไปกับทัวร์นะครับ)
ผมได้จองที่พัก Tokyo heartwarming house no.9 ผ่าน Booking.com ตั้งแต่ 30/4/60-6/5/60
ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Metro สาย Ginza สถานี Tawaramachi ประมาณ 350-400 เมตร
ซึ่งเป็นตัวเลือกที่คิดว่าพอรับได้และดีที่สุดกับระยะเวลาวางแผนแล้ว (วางแผนเพียงเดือนเศษ)
ขั้นตอนการจองก็ไม่มีปัญหาอะไร มี Mail ยืนยันจากทั้งทาง Booking และ Apartment
ปัญหามาเกิดก่อนวันเดินทาง 1 วัน ทางท่ี่พักส่ง Mail พร้อมแนบ Guide วิธีการเดินทางจากสถานีรถไฟ
ไปที่พัก แนะนำการใช้อุปกรณ์ในที่พัก และรหัสกล่องใส่กุญแจก่อนเข้าที่พัก (ที่พักไม่มี front เหมือนโรงแรม)
ดูเหมือนดีนะครับ แต่ปัญหาคือเปลียนที่พักที่ผมของเป็น Luxury Apartment Okachimachi
ซึ่งห่างจากสถานที่ Okachimachi 600 เมตร โดยที่พักแจ้งว่าเดินทางสะดวกกว่า (อยากถามว่าคุณรู้ Plan
การเที่ยวผมหรือหรือคิดว่าเราเป็นคนไทยที่พักอยู่ใกล้ตึกม่วง หรือตลาด Ameyoko น่าจะ Happy)
ผมใช้เวลาที่มีอยู่ก่อนขึ้นเครื่องติดต่อที่พัก และ สำเนา Booking บอกเหตุผลความจำเป็น
ว่าระยะทาง 200 เมตรของคนอายุอย่างผมแต่ละวัน รวม 6 วันไม่เป็นปัญหา แต่ผู้สูงอายุจะไม่สะดวก
ขอให้เปลี่ยนกลับไปที่เดิม ก็ได้รับ Mail จากที่พักเลี่ยงไปเรื่อย เช่นบอกว่าหากผมจะเดินทางไป
สถานี Tawaramachi ก็ไม่ได้ไกลมาก (ทำเป็นไม่เข้าใจประเด็น) จนผมหมดทางเลือกเพราะ
เหลือ 4 ชม.ก่อนขึ้นเครื่อง ก็เลยถามไปว่าสรุปจะให้ผมพักที่ไหน ที่พักตอบกลับว่า Luxury Apartment
Okachimachi ผมจึงตอบ Mail กลับแบบบ้านๆไปแบบนี้ "but if you insist us to choose the new one,
I reluctantly accepted it" ทางที่พักก็ยังไม่สำนึกและก็ยังยืนยันให้ผมเข้าพักที่ Luxury Apartment
Okachimachi
สรุปว่าโดนหักคอ จึงขอแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆทราบ เท่าที่ดูเขาน่าจะมีเครือข่ายพอสมควร
เพราะมีหลาย no. อยู่ และที่พักที่จัดใหม่ให้ผม สภาพห้องพักเหมือนกับรูปที่พักเดิมตอนจองเลยครับ
ท่านใดจะจองก็เก็บไว้ประกอบการตัดสินใจได้
แชร์ประสบการณ์จองที่พักเครือ Tokyo heartwarming house ผ่าน Booking.com
หากเคยมีปัญหาจะได้หลีกเลี่ยง เรื่องของเรื่องก็คือ ที่ผ่านมาผมใช้บริการจองที่พักผ่าน Booking.com มาตลอด
โดยส่วนใหญ่จะเป็นที่พักที่เป็นโรงแรมที่มีห้องน้ำในตัว เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว
และใกล้สถานีรถไฟ แต่เนื่องจากครั้งนี้มีสมาชิกไปเป็นพ่อ แม่ ลูก และแม่ยาย การจองที่พัก
ที่เป็นลักษณะดังกล่าว แล้วให้นอนรวมกันหาไม่ได้ จึงต้องเลี่ยงไปหาที่พักแบบ Apartment
และต้องใกล้สถานีรถไฟมากๆ เนื่องจากมีผู้สูงอายุ(ตรงนี้ขอผ่านประเด็นว่าทำไมไม่ไปกับทัวร์นะครับ)
ผมได้จองที่พัก Tokyo heartwarming house no.9 ผ่าน Booking.com ตั้งแต่ 30/4/60-6/5/60
ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Metro สาย Ginza สถานี Tawaramachi ประมาณ 350-400 เมตร
ซึ่งเป็นตัวเลือกที่คิดว่าพอรับได้และดีที่สุดกับระยะเวลาวางแผนแล้ว (วางแผนเพียงเดือนเศษ)
ขั้นตอนการจองก็ไม่มีปัญหาอะไร มี Mail ยืนยันจากทั้งทาง Booking และ Apartment
ปัญหามาเกิดก่อนวันเดินทาง 1 วัน ทางท่ี่พักส่ง Mail พร้อมแนบ Guide วิธีการเดินทางจากสถานีรถไฟ
ไปที่พัก แนะนำการใช้อุปกรณ์ในที่พัก และรหัสกล่องใส่กุญแจก่อนเข้าที่พัก (ที่พักไม่มี front เหมือนโรงแรม)
ดูเหมือนดีนะครับ แต่ปัญหาคือเปลียนที่พักที่ผมของเป็น Luxury Apartment Okachimachi
ซึ่งห่างจากสถานที่ Okachimachi 600 เมตร โดยที่พักแจ้งว่าเดินทางสะดวกกว่า (อยากถามว่าคุณรู้ Plan
การเที่ยวผมหรือหรือคิดว่าเราเป็นคนไทยที่พักอยู่ใกล้ตึกม่วง หรือตลาด Ameyoko น่าจะ Happy)
ผมใช้เวลาที่มีอยู่ก่อนขึ้นเครื่องติดต่อที่พัก และ สำเนา Booking บอกเหตุผลความจำเป็น
ว่าระยะทาง 200 เมตรของคนอายุอย่างผมแต่ละวัน รวม 6 วันไม่เป็นปัญหา แต่ผู้สูงอายุจะไม่สะดวก
ขอให้เปลี่ยนกลับไปที่เดิม ก็ได้รับ Mail จากที่พักเลี่ยงไปเรื่อย เช่นบอกว่าหากผมจะเดินทางไป
สถานี Tawaramachi ก็ไม่ได้ไกลมาก (ทำเป็นไม่เข้าใจประเด็น) จนผมหมดทางเลือกเพราะ
เหลือ 4 ชม.ก่อนขึ้นเครื่อง ก็เลยถามไปว่าสรุปจะให้ผมพักที่ไหน ที่พักตอบกลับว่า Luxury Apartment
Okachimachi ผมจึงตอบ Mail กลับแบบบ้านๆไปแบบนี้ "but if you insist us to choose the new one,
I reluctantly accepted it" ทางที่พักก็ยังไม่สำนึกและก็ยังยืนยันให้ผมเข้าพักที่ Luxury Apartment
Okachimachi
สรุปว่าโดนหักคอ จึงขอแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆทราบ เท่าที่ดูเขาน่าจะมีเครือข่ายพอสมควร
เพราะมีหลาย no. อยู่ และที่พักที่จัดใหม่ให้ผม สภาพห้องพักเหมือนกับรูปที่พักเดิมตอนจองเลยครับ
ท่านใดจะจองก็เก็บไว้ประกอบการตัดสินใจได้