จขกท. ได้แรงบันดาลใจมาจาก vlog นี้ เลยอยากตามรอยนั่งรถไฟไปชมใบไม้แดงกับที่หอศิลป์บ้าง น่าเสียดายปีนี้อากาศอบอุ่นทำให้ใบไม้เปลี่ยนสีช้ากว่าปกติมากมาย ตามทางรถไฟเลียบแม่น้ำเห็นสีแดงเป็นพุ่ม ๆ หย่อม ๆ เท่านั้น ยังดีที่หอศิลป์ Tomihiro ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดงสวยพอดู ไม่ถึงกับเสียเที่ยว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก่อนอื่น ไปรู้จักกับรถไฟสาย Watarase Keikoku Tetsudo กันก่อน ปัจจุบัน มีวิ่งบริการรถไฟ 2 ขบวนด้วยกัน คือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
(1)
ขบวน Local
เป็นรถไฟดีเซล วิ่งปกติทุกวัน สถานีเริ่มต้นของสายที่ Kiryu ซึ่งเป็นสถานีต่อเชื่อมกับรถไฟที่มาจากเมือง Takasaki ด้วย
(2)
ขบวน Torokko เป็นรถไฟดีเซลท่องเที่ยว มี 2 รูปแบบ
Torokko Wasshi
รถไฟธีมตัวการ์ตูน Wasshi (น้องตู้ ปณ. สีแดง นั่นแหล่ะ) มีทั้งสิ้น 2 โบกี้ เป็นตู้มีกระจก 1 Open Air 1
วิ่งจากสถานี Kiryu <-> Mato ใช้เวลาประมาณ 1.40 ชม./รอบ วันละ 2 รอบ
Torokko Watarase Keikoku
รถไฟ Minecart มีทั้งสิ้น 4 โบกี้ 2 โบกี้ตรงกลาง (Car 2/3) เป็น Open Air และโบกี้หัวท้าย ((Car 1/4) เป็นแบบมีกระจก
วิ่งจากสถานี Omama <-> Ashio ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. วันละ 1 รอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผังที่นั่งในขบวน Torokko Watarase Keikoku
https://watetsu.com/train/torokei_seat.php
ที่นั่งใบโบกี้ที่มีกระจก
ที่นั่งใบโบกี้ที่เป็น Open Air
ช่วงหน้าซากุระ / ใบไม้เปลี่ยนสี โบกี้ Open Air โดยเฉพาะที่นั่งทางฝั่งขวา (ขาไปจากสถานี Omama) จะได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะชมวิว / ถ่ายรูป วิวสวย ๆ ตอนรถไฟวิ่งเลียบแม่น้ำ Watarase ได้แบบไม่มีอะไรบังวิว และฝั่งข้างซ้ายอาจจะเปียกได้ ตอนวิ่งผ่านชะโงกหินที่มีน้ำตกไหลลงมาแบบประชิดตัวรถ เพราะฉะนั้นเลือกฝั่งที่นั่งให้ถูกกันนะ แต่หากต้องการท้าทายระบบ (และเปียกไปตามระเบียบ) ก็ย่อมได้เช่นกัน
**ไปจริงอุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียว เปิดโล่งทุกทิศแบบนี้ ใกล้จะเป็นมนุษย์น้ำแข็ง หมวกคลุมหัวหนา ๆ ถุงมือต้องมาแล้ววว
ขบวนนี้ ต้องซื้อตั๋วรถไฟแบบ 1 Day Pass (สาย Watarase Keikoku Tetsudo) สนนราคา 1,800 เยน + ตั๋วพิเศษเพิ่มสำหรับขบวนท่องเที่ยว Torokko Watarase Keikoku อีก 520 yen
https://watetsu.com/rail-info/ticket_1dayfree.php
การจองขบวน Torokko Watarase Keikoku เปิดให้จองล่วงหน้าก่อนเดินทาง ประมาณ 1 เดือน มาก่อนได้ก่อน .... แต่ช้าก่อน .... ขบวนนี้แน่นมาก แถมไม่ได้วิ่งทุกวัน โอกาสที่มาจองหน้างานที่สถานี Omama แล้วได้ที่นั่งนี่ วัดแต้มบุญกันเลยทีเดียว แต่เราสามารถจองได้นะ ต้องใช้ความพยายามนิดหน่อย แต่จะรีวิวส่วนนี้ต่อไป
ตอนออกจากสถานี Omama มาได้สักพัก ใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเลย T^T
ระหว่างทางไปสถานี Godo
[CR] [CR] นั่งรถไฟ Watarase Keikoku Tetsudo ไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Gunma
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก่อนอื่น ไปรู้จักกับรถไฟสาย Watarase Keikoku Tetsudo กันก่อน ปัจจุบัน มีวิ่งบริการรถไฟ 2 ขบวนด้วยกัน คือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
(1) ขบวน Local
เป็นรถไฟดีเซล วิ่งปกติทุกวัน สถานีเริ่มต้นของสายที่ Kiryu ซึ่งเป็นสถานีต่อเชื่อมกับรถไฟที่มาจากเมือง Takasaki ด้วย
(2) ขบวน Torokko เป็นรถไฟดีเซลท่องเที่ยว มี 2 รูปแบบ
Torokko Wasshi
รถไฟธีมตัวการ์ตูน Wasshi (น้องตู้ ปณ. สีแดง นั่นแหล่ะ) มีทั้งสิ้น 2 โบกี้ เป็นตู้มีกระจก 1 Open Air 1
วิ่งจากสถานี Kiryu <-> Mato ใช้เวลาประมาณ 1.40 ชม./รอบ วันละ 2 รอบ
Torokko Watarase Keikoku
รถไฟ Minecart มีทั้งสิ้น 4 โบกี้ 2 โบกี้ตรงกลาง (Car 2/3) เป็น Open Air และโบกี้หัวท้าย ((Car 1/4) เป็นแบบมีกระจก
วิ่งจากสถานี Omama <-> Ashio ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. วันละ 1 รอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่นั่งใบโบกี้ที่มีกระจก
ที่นั่งใบโบกี้ที่เป็น Open Air
ช่วงหน้าซากุระ / ใบไม้เปลี่ยนสี โบกี้ Open Air โดยเฉพาะที่นั่งทางฝั่งขวา (ขาไปจากสถานี Omama) จะได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะชมวิว / ถ่ายรูป วิวสวย ๆ ตอนรถไฟวิ่งเลียบแม่น้ำ Watarase ได้แบบไม่มีอะไรบังวิว และฝั่งข้างซ้ายอาจจะเปียกได้ ตอนวิ่งผ่านชะโงกหินที่มีน้ำตกไหลลงมาแบบประชิดตัวรถ เพราะฉะนั้นเลือกฝั่งที่นั่งให้ถูกกันนะ แต่หากต้องการท้าทายระบบ (และเปียกไปตามระเบียบ) ก็ย่อมได้เช่นกัน
**ไปจริงอุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียว เปิดโล่งทุกทิศแบบนี้ ใกล้จะเป็นมนุษย์น้ำแข็ง หมวกคลุมหัวหนา ๆ ถุงมือต้องมาแล้ววว
ขบวนนี้ ต้องซื้อตั๋วรถไฟแบบ 1 Day Pass (สาย Watarase Keikoku Tetsudo) สนนราคา 1,800 เยน + ตั๋วพิเศษเพิ่มสำหรับขบวนท่องเที่ยว Torokko Watarase Keikoku อีก 520 yen
https://watetsu.com/rail-info/ticket_1dayfree.php
การจองขบวน Torokko Watarase Keikoku เปิดให้จองล่วงหน้าก่อนเดินทาง ประมาณ 1 เดือน มาก่อนได้ก่อน .... แต่ช้าก่อน .... ขบวนนี้แน่นมาก แถมไม่ได้วิ่งทุกวัน โอกาสที่มาจองหน้างานที่สถานี Omama แล้วได้ที่นั่งนี่ วัดแต้มบุญกันเลยทีเดียว แต่เราสามารถจองได้นะ ต้องใช้ความพยายามนิดหน่อย แต่จะรีวิวส่วนนี้ต่อไป
ตอนออกจากสถานี Omama มาได้สักพัก ใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเลย T^T
ระหว่างทางไปสถานี Godo
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้