เข้าเรื่องเลยครับ เรื่องมีอยู่ว่า เน็ตที่บ้านผม ซื้อไว้ 799 50MB
แต่ที่ผ่านมา ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธุ์ เน็ตพัง ใช้ไม่ได้ไปเกือบสิบวัน นัดช่างก็ไม่เป็นนัด แบ่งคร่าวๆได้ดังนี้ครับ
- ติดต่อ CC ครั้งแรก -
ตามช่างแก้ไข นัดบ่ายโมง แต่บอก CC ไปว่า ผมไม่สะดวกรับสายช่วงเช้า ให้ช่างโทรมาซักช่วง 11 โมงก่อนเข้ามา
ถ้าโทรมาเช้ากว่านั้น ผมอาจจะไม่ได้รับสาย รบกวนโน็ตไว้ในระบบด้วยนะครับ
CC รับปากว่า ค่ะๆ
เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากเสร็จธุระใกล้ๆ 11 โมง หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ผมเห็น Miss Call ตอน 9 โมง 2 สาย โทรกลับไป เป็นช่างทรูจริงๆ
แต่ช่างบอกว่าเข้าได้ช่วงบ่าย 2 ครึ่ง ผมบอกนัดช่างมาบ่ายโมง ผมลางานมารอช่างแค่ถึงบ่าย2ครับ เข้าบ่าย 2 ครึ่ง ผมอยู่ต่อไม่ได้ ขอเป็นบ่ายเหมือนเดิม
ช่างบอกเข้าไม่ได้ งานลูกค้ายังไม่เสร็จ เป็นเพราะผมไม่รับโทรศัพท์ช่วงเช้า เลยไปรับคิวอื่นก่อน (-_-") ทั้งๆที่ผมย้ำและย้ำอีกว่าให้โทรช่วง 11 โมง พูดเหมือนจะโยนความผิดให้ผม ผมตอบครับ งั้นไม่ต้องเข้ามาแล้วครับ เดี๋ยวผมนัดคิวใหม่กับทรูเอง ขอรีเควสเป็นทีมอื่นที่ตรงเวลากว่านี้ จบการสนทนากันไป
เย็นวันนั้น เน็ตกลับมาใช้ได้ ช่างน่าจะเข้ามาแก้ภายในตึก แต่ไม่ได้แก้ภายในห้องผม แต่จากที่ควรจะวิ่ง 50 MB ตามที่ซื้อ กลับวิ่งแค่ 20 ก่าๆ
เลยโทรบอก CC ทาง จนท. เห็นเรคคอร์ดว่าเน็ตใช้ไม่ได้จริงๆ และเพิ่งใช้ได้ แต่วิ่งไม่เต็มสปีด จนท.เลยปรับลดให้ 30% สำหรับค่าบริการรอบบิลที่มีปัญหา
- ครั้งที่สอง -
นัดช่างใหม่อีกนึงอาทิตย์ถัดมา ให้มาเวลาเดิม ให้เข้ามาดูในห้องเรื่องเน็ตวิ่งไม่เต็มสปีด และสัญญาณไวไฟ 5G วิ่งอ่อนมากๆ บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ แต่ 2.4G ใช้ได้ปรกติ
คราวนี้นัดเป็นวันเสาร์ จะได้ไม่ต้องลางาน CC พูดดิบดี พอถึงเวลานัดช่าง เงียบบบบบ ไม่มีช่างมา ผมไม่ตามล่ะ พอกันที ออกนอกไปทำอย่างอื่น
- ครั้งที่สาม -
ผ่านมาอีกหนึ่งเดือน เน็ตที่ควรจะวิ่งถึง 50 MB วิ่งแค่ 20 MB มาตลอด บางครั้งแตะ 30 MB บ้าง โทรไปหา CC แจ้งขอให้ช่างมาดูทีเถอะ ขอเรื่องปรับลดอีก รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ปรากฎว่านัดช่าง ช่างก็ไม่มาอีก 5555 ก็เลยทนใช้เน็ต 20 MB ไป บิลใบแจ้งมา CC ลดให้ 10% จ้าาาา เน็ตหายไปเกินครึ่ง แต่ลดให้ 10% ขอบคุณมากๆครับ True Online
- ครั้งที่ 4 เมื่อคืน -
ขอนัดช่างอีก แจ้งปัญหา เน็ตวิ่งไม่ถึง CC กระตุ้นสัญญาณให้ ผมบอกถ้าช่างไม่มา ก็ต้องลดค่าบริการให้ผมแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ เพราะเน็ตผมวิ่งไม่เต็มสปีด
CC บอกรีบประสานงานด่วนกับหัวหน้าให้เลย วันรุ่งขึ้นช่างจะมาตอน 10 โมง แจ้งปัญหาไปด้วยบอกที่ผ่านมายังไม่เจอหน้าช่างทรูเลย ตั้งแต่มีปัญหา แล้วจะรับประกันยังไง ผมจะต้องลางานเก้อไหม CC รับปากว่าเป็นเคสด่วน ประสานงานให้เร็วที่สุด
วันรุ่งขึ้น 10 โมง เงียบ....
11โมงเงียบ
โทรตาม CC บอกว่ารอช่างอยู่ ทำไมไม่มีช่างโทรหา CCจะรีบประสานงานให้และติดต่อกลับภายใน 1 ชม.
ผมรอผ่านไป 1 ชม. เงียบ
ไม่รอแล้ว กลับไปทำงาน ขี้เกียจโทรตามด้วย
5โมงเย็น ผมโทรหา CC อีก ขอถามซักหน่อย อยากรู้ว่าทำไมถึงพูดไม่เป็นคำพูด เกิดอะไรขึ้น ในระบบบันทึกไว้ว่าอะไรบ้าง
CCตอบแต่ ขออภัยเป็นอย่างสูง ขออภัยเป็นอย่างสูง ผมได้แต่ถอนหายใจ
CCรับปากว่าพรุ่งนี้ช่างมาแน่นอน 11 โมง กดจองคิวให้แล้ว
ผมบอกว่าเมื่อคืนก็บอกว่ามาแน่นอน ผมลางานฟรีไปครึ่งวัน แล้วคุณจะรับผิดชอบผมยังไง
ที่ผ่านมาเน็ตวิ่งมาไม่ถึงครึ่ง แต่ลดให้ 10% เอาเปรียบกันเกินไปไหม
ไปทำเรื่องลดให้ผม ผมขอ 50% ทุกเดือนไล่มาตั้งแต่กุมภาเลย เพราะผมใช้งานได้แค่ครึ่งเดียวจากที่จ่ายไปแค่นั้น
พนักงานบอกจะส่งเรื่องปรับลดให้(แต่ไม่สามารถรับปากได้ หึหึ) และย้ำว่าพรุ่งนี้ 11 โมงจะมีช่างเข้ามาแน่นอน
ผมขอชื่อพนักงาน และ รหัสพนักงานไว้ด้วย จะได้ตามถูกคน ไม่งั้นโทรเข้า CC 10 ที ต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ 10 รอบ
ร่ายมาซะยาว พรุ่งนี้มาดูกันครับว่า 11โมง ช่างจะมาไหม
แล้วผมจะมาอัพเดตครับ เฮ้อออออออออออ.
ปล.1 จริงๆ ผมจำไม่ค่อยได้ทั้งหมดว่าผมมีโทรขอช่างมาซ่อมมากกว่านี้อีกไหม อาจจะโทรตามมากกว่านี้ แต่ประเด็นหลักๆเลยคือ ที่ผ่านมา 2-3 เดือน ตั้งแต่ที่โทรมาทั้งหมด ช่างไม่เคยมาเลย CCที่นัดไว้ซะดิบดี ไม่เคยเป็นตามนัดเลย และ Speed 50 MB ที่ผมซื้อไว้ ไม่เคยทะลุ 32 MB เลย เสียใจที่ใช้ TRUE จริงๆขี้เกียจมาพิมพ์บอกในนี้ ถ้ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันสุดจะทนแล้วจริงๆ
ปล.2 คำพูดกับ CC ทุกครั้ง ผมพยามพูดดีๆ เสียงปรกติ ไม่เหวี่ยง ไม่วีน ไม่ตะคอก แต่อาจจะมีถอนหายใจบ้าง เสียงเซ็งๆบ้าง ผมพูดกับ CC ว่า คุณเป็นพนักงานประสานงานเท่านั้น ผมเข้าใจดี แต่อยากให้คุณเข้าใจลูกค้าด้วย ว่าลูกค้ามีปัญหา ยังไงฝากด้วยนะครับ ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ก็ได้แต่ติดต่อ CC นี่แหละ
-------------------------------
วันนี้สรุปช่างมาแก้ไขให้แล้วครับ นัด 11 โมงมา 11 โมงนิดๆ เช็คดูเหมือนโมเด็มมีปัญหาครับ เลยเปลี่ยนโมเด็มให้ เปลี่ยนปุ๊ป สัญญาณวิ่ง 50 MB ได้ตามคำขอแล้วครับ หลังจากช่างออกไป มีจนท.จากทรูโทรมาถามสองคนเลยครับ ว่าช่างเข้าไปไหม ดูแลดีไหม แต่งกายสุภาพไหม แก้ปัญหาได้ไหม ไม่เหมือนหลายๆครั้งก่อนที่เคยได้รับบริการครับ สงสัยถ้ามีปัญหา คงต้องเพิ่งพันทิปจริงๆ
TRUE ONLINE ห่วยมาก โดนแบบนี้กันทุกคนไหม พูดไม่พูด นัดไม่เป็นนัด
แต่ที่ผ่านมา ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธุ์ เน็ตพัง ใช้ไม่ได้ไปเกือบสิบวัน นัดช่างก็ไม่เป็นนัด แบ่งคร่าวๆได้ดังนี้ครับ
- ติดต่อ CC ครั้งแรก -
ตามช่างแก้ไข นัดบ่ายโมง แต่บอก CC ไปว่า ผมไม่สะดวกรับสายช่วงเช้า ให้ช่างโทรมาซักช่วง 11 โมงก่อนเข้ามา
ถ้าโทรมาเช้ากว่านั้น ผมอาจจะไม่ได้รับสาย รบกวนโน็ตไว้ในระบบด้วยนะครับ
CC รับปากว่า ค่ะๆ
เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากเสร็จธุระใกล้ๆ 11 โมง หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ผมเห็น Miss Call ตอน 9 โมง 2 สาย โทรกลับไป เป็นช่างทรูจริงๆ
แต่ช่างบอกว่าเข้าได้ช่วงบ่าย 2 ครึ่ง ผมบอกนัดช่างมาบ่ายโมง ผมลางานมารอช่างแค่ถึงบ่าย2ครับ เข้าบ่าย 2 ครึ่ง ผมอยู่ต่อไม่ได้ ขอเป็นบ่ายเหมือนเดิม
ช่างบอกเข้าไม่ได้ งานลูกค้ายังไม่เสร็จ เป็นเพราะผมไม่รับโทรศัพท์ช่วงเช้า เลยไปรับคิวอื่นก่อน (-_-") ทั้งๆที่ผมย้ำและย้ำอีกว่าให้โทรช่วง 11 โมง พูดเหมือนจะโยนความผิดให้ผม ผมตอบครับ งั้นไม่ต้องเข้ามาแล้วครับ เดี๋ยวผมนัดคิวใหม่กับทรูเอง ขอรีเควสเป็นทีมอื่นที่ตรงเวลากว่านี้ จบการสนทนากันไป
เย็นวันนั้น เน็ตกลับมาใช้ได้ ช่างน่าจะเข้ามาแก้ภายในตึก แต่ไม่ได้แก้ภายในห้องผม แต่จากที่ควรจะวิ่ง 50 MB ตามที่ซื้อ กลับวิ่งแค่ 20 ก่าๆ
เลยโทรบอก CC ทาง จนท. เห็นเรคคอร์ดว่าเน็ตใช้ไม่ได้จริงๆ และเพิ่งใช้ได้ แต่วิ่งไม่เต็มสปีด จนท.เลยปรับลดให้ 30% สำหรับค่าบริการรอบบิลที่มีปัญหา
- ครั้งที่สอง -
นัดช่างใหม่อีกนึงอาทิตย์ถัดมา ให้มาเวลาเดิม ให้เข้ามาดูในห้องเรื่องเน็ตวิ่งไม่เต็มสปีด และสัญญาณไวไฟ 5G วิ่งอ่อนมากๆ บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ แต่ 2.4G ใช้ได้ปรกติ
คราวนี้นัดเป็นวันเสาร์ จะได้ไม่ต้องลางาน CC พูดดิบดี พอถึงเวลานัดช่าง เงียบบบบบ ไม่มีช่างมา ผมไม่ตามล่ะ พอกันที ออกนอกไปทำอย่างอื่น
- ครั้งที่สาม -
ผ่านมาอีกหนึ่งเดือน เน็ตที่ควรจะวิ่งถึง 50 MB วิ่งแค่ 20 MB มาตลอด บางครั้งแตะ 30 MB บ้าง โทรไปหา CC แจ้งขอให้ช่างมาดูทีเถอะ ขอเรื่องปรับลดอีก รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ปรากฎว่านัดช่าง ช่างก็ไม่มาอีก 5555 ก็เลยทนใช้เน็ต 20 MB ไป บิลใบแจ้งมา CC ลดให้ 10% จ้าาาา เน็ตหายไปเกินครึ่ง แต่ลดให้ 10% ขอบคุณมากๆครับ True Online
- ครั้งที่ 4 เมื่อคืน -
ขอนัดช่างอีก แจ้งปัญหา เน็ตวิ่งไม่ถึง CC กระตุ้นสัญญาณให้ ผมบอกถ้าช่างไม่มา ก็ต้องลดค่าบริการให้ผมแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ เพราะเน็ตผมวิ่งไม่เต็มสปีด
CC บอกรีบประสานงานด่วนกับหัวหน้าให้เลย วันรุ่งขึ้นช่างจะมาตอน 10 โมง แจ้งปัญหาไปด้วยบอกที่ผ่านมายังไม่เจอหน้าช่างทรูเลย ตั้งแต่มีปัญหา แล้วจะรับประกันยังไง ผมจะต้องลางานเก้อไหม CC รับปากว่าเป็นเคสด่วน ประสานงานให้เร็วที่สุด
วันรุ่งขึ้น 10 โมง เงียบ....
11โมงเงียบ
โทรตาม CC บอกว่ารอช่างอยู่ ทำไมไม่มีช่างโทรหา CCจะรีบประสานงานให้และติดต่อกลับภายใน 1 ชม.
ผมรอผ่านไป 1 ชม. เงียบ
ไม่รอแล้ว กลับไปทำงาน ขี้เกียจโทรตามด้วย
5โมงเย็น ผมโทรหา CC อีก ขอถามซักหน่อย อยากรู้ว่าทำไมถึงพูดไม่เป็นคำพูด เกิดอะไรขึ้น ในระบบบันทึกไว้ว่าอะไรบ้าง
CCตอบแต่ ขออภัยเป็นอย่างสูง ขออภัยเป็นอย่างสูง ผมได้แต่ถอนหายใจ
CCรับปากว่าพรุ่งนี้ช่างมาแน่นอน 11 โมง กดจองคิวให้แล้ว
ผมบอกว่าเมื่อคืนก็บอกว่ามาแน่นอน ผมลางานฟรีไปครึ่งวัน แล้วคุณจะรับผิดชอบผมยังไง
ที่ผ่านมาเน็ตวิ่งมาไม่ถึงครึ่ง แต่ลดให้ 10% เอาเปรียบกันเกินไปไหม
ไปทำเรื่องลดให้ผม ผมขอ 50% ทุกเดือนไล่มาตั้งแต่กุมภาเลย เพราะผมใช้งานได้แค่ครึ่งเดียวจากที่จ่ายไปแค่นั้น
พนักงานบอกจะส่งเรื่องปรับลดให้(แต่ไม่สามารถรับปากได้ หึหึ) และย้ำว่าพรุ่งนี้ 11 โมงจะมีช่างเข้ามาแน่นอน
ผมขอชื่อพนักงาน และ รหัสพนักงานไว้ด้วย จะได้ตามถูกคน ไม่งั้นโทรเข้า CC 10 ที ต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ 10 รอบ
ร่ายมาซะยาว พรุ่งนี้มาดูกันครับว่า 11โมง ช่างจะมาไหม
แล้วผมจะมาอัพเดตครับ เฮ้อออออออออออ.
ปล.1 จริงๆ ผมจำไม่ค่อยได้ทั้งหมดว่าผมมีโทรขอช่างมาซ่อมมากกว่านี้อีกไหม อาจจะโทรตามมากกว่านี้ แต่ประเด็นหลักๆเลยคือ ที่ผ่านมา 2-3 เดือน ตั้งแต่ที่โทรมาทั้งหมด ช่างไม่เคยมาเลย CCที่นัดไว้ซะดิบดี ไม่เคยเป็นตามนัดเลย และ Speed 50 MB ที่ผมซื้อไว้ ไม่เคยทะลุ 32 MB เลย เสียใจที่ใช้ TRUE จริงๆขี้เกียจมาพิมพ์บอกในนี้ ถ้ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันสุดจะทนแล้วจริงๆ
ปล.2 คำพูดกับ CC ทุกครั้ง ผมพยามพูดดีๆ เสียงปรกติ ไม่เหวี่ยง ไม่วีน ไม่ตะคอก แต่อาจจะมีถอนหายใจบ้าง เสียงเซ็งๆบ้าง ผมพูดกับ CC ว่า คุณเป็นพนักงานประสานงานเท่านั้น ผมเข้าใจดี แต่อยากให้คุณเข้าใจลูกค้าด้วย ว่าลูกค้ามีปัญหา ยังไงฝากด้วยนะครับ ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ก็ได้แต่ติดต่อ CC นี่แหละ
-------------------------------
วันนี้สรุปช่างมาแก้ไขให้แล้วครับ นัด 11 โมงมา 11 โมงนิดๆ เช็คดูเหมือนโมเด็มมีปัญหาครับ เลยเปลี่ยนโมเด็มให้ เปลี่ยนปุ๊ป สัญญาณวิ่ง 50 MB ได้ตามคำขอแล้วครับ หลังจากช่างออกไป มีจนท.จากทรูโทรมาถามสองคนเลยครับ ว่าช่างเข้าไปไหม ดูแลดีไหม แต่งกายสุภาพไหม แก้ปัญหาได้ไหม ไม่เหมือนหลายๆครั้งก่อนที่เคยได้รับบริการครับ สงสัยถ้ามีปัญหา คงต้องเพิ่งพันทิปจริงๆ