ผมลำดับเหตุการณ์ให้ฟังก่อนนะครับ
1. ผมซื้อเครื่อง iPhone6 64 GB เมื่อวันที่ 5/4/2015 ที่ศูนย์ AIS ใช้งานไปไม่ถึงปี ปรากฎว่า เครื่องเปิดไม่ติด
2. ไปติดต่อศูนย์ AIS (23/12/2015) ได้รับคำตอบว่าสามารถเคลมโดยได้รับเครื่องใหม่ทดแทน เครื่องเก่า
3. ได้รับเครื่องใหม่ เมื่อวันที่ 5/1/2016 (รู้สึกดีใจนะ ได้รับเครื่องใหม่ แต่ก็สงสัยอยู่ว่าใหม่จิงไหม เพราะไม่ได้แกะจากกล่อง)
4. ปัจจุบัน (7/5/2017) ปรากฎว่า แบตบวมดันหน้าจอจนเผยอ (อายุการใช้งาน 1 ปี 4 เดือน)
5. ช่วงบ่าย วันที่ 7/5/2017 ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS และ iCenter ได้รับแจ้งว่า สามารถเคลมได้แต่มีค่าใช้จ่าย 3,900 บาท (เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่) แต่ถ้าเคลมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องเข้าเงื่อนไขว่า กรณี แบตบวม ภายใน 2 ปี นับแต่วันซื้อเครื่อง ปรากฎว่า เครื่องของผมไม่เข้าเงื่อนไขครับ (นับจากวันซื้อเครื่อง (เครื่องแรก))
ปัญหาของผม คือ
1. รู้สึกว่าตัวเองโดนเอาเปรียบจากเงื่อนไขดังกล่าว เพราะหากนับอายุการใช้งานของเครื่องใหม่ ผมยังใช้ไม่ถึง 2 ปีเลย ซึ่งโดยความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า มันไม่ได้เกิดปัญหาจากการใช้งานของผม แต่มันเกิดจากคุณภาพสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยผมสามารถเรียกร้องจากใคร อะไร อย่างไรได้ไหมครับ ซึ่งถ้าหากไม่ได้เคลมเครื่องใหม่ แต่ปัญหาเกิดจากเครื่องแรกที่ผมใช้ ผมไม่มีปัญหานะครับ เพราะเกินกำหนดเวลาการรับประกัน
2. หรือมันเกิดจาก ความดวงซวย ของผมที่ไปเจอแจ็คพ็อต ตั้งแต่ซื้อเครื่อง เพราะใช้งานได้ไม่ถึงปีก็มีปัญหา พอได้รับเครื่องใหม่ (ที่เคลม) ก็ใช้ได้เพียง 1 ปี 4 เดือน ก็มีปัญหาแบตบวม สรุป ผมได้รับเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานทั้ง 2 ครั้ง (ไม่ได้คุณภาพ) ใช่ไหมครับ (ตกลงผมเป็นคนดวงดี หรือ ดวงซวย ที่ได้รับของไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ถึง 2 ครั้ง ซึ่งโอกาสเกิดขึ้นมันน้อยมาก ใช่ไหมครับ)
คุณภาพสินค้ามีแค่ไหน??????????????
มาตรฐานสินค้าที่ออกไปสู่ผู้บริโภคมีแค่ไหน????????????????????????
#Apple #iPhone6 #iCare #iCenter #สคบ.
ใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างผม หรือสามารถช่วยตอบคำถามผมได้ ช่วยผมด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆๆ ครับ
iphone6 แบตบวม ดันหน้าจอจนเผยอ ทำไงดีครับ ไปเคลมที่ iCenter บอกต้องมีค่าใช้จ่าย (สินค้าไม่มีคุณภาพใช่ไหมครับ)
1. ผมซื้อเครื่อง iPhone6 64 GB เมื่อวันที่ 5/4/2015 ที่ศูนย์ AIS ใช้งานไปไม่ถึงปี ปรากฎว่า เครื่องเปิดไม่ติด
2. ไปติดต่อศูนย์ AIS (23/12/2015) ได้รับคำตอบว่าสามารถเคลมโดยได้รับเครื่องใหม่ทดแทน เครื่องเก่า
3. ได้รับเครื่องใหม่ เมื่อวันที่ 5/1/2016 (รู้สึกดีใจนะ ได้รับเครื่องใหม่ แต่ก็สงสัยอยู่ว่าใหม่จิงไหม เพราะไม่ได้แกะจากกล่อง)
4. ปัจจุบัน (7/5/2017) ปรากฎว่า แบตบวมดันหน้าจอจนเผยอ (อายุการใช้งาน 1 ปี 4 เดือน)
5. ช่วงบ่าย วันที่ 7/5/2017 ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS และ iCenter ได้รับแจ้งว่า สามารถเคลมได้แต่มีค่าใช้จ่าย 3,900 บาท (เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่) แต่ถ้าเคลมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องเข้าเงื่อนไขว่า กรณี แบตบวม ภายใน 2 ปี นับแต่วันซื้อเครื่อง ปรากฎว่า เครื่องของผมไม่เข้าเงื่อนไขครับ (นับจากวันซื้อเครื่อง (เครื่องแรก))
ปัญหาของผม คือ
1. รู้สึกว่าตัวเองโดนเอาเปรียบจากเงื่อนไขดังกล่าว เพราะหากนับอายุการใช้งานของเครื่องใหม่ ผมยังใช้ไม่ถึง 2 ปีเลย ซึ่งโดยความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า มันไม่ได้เกิดปัญหาจากการใช้งานของผม แต่มันเกิดจากคุณภาพสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยผมสามารถเรียกร้องจากใคร อะไร อย่างไรได้ไหมครับ ซึ่งถ้าหากไม่ได้เคลมเครื่องใหม่ แต่ปัญหาเกิดจากเครื่องแรกที่ผมใช้ ผมไม่มีปัญหานะครับ เพราะเกินกำหนดเวลาการรับประกัน
2. หรือมันเกิดจาก ความดวงซวย ของผมที่ไปเจอแจ็คพ็อต ตั้งแต่ซื้อเครื่อง เพราะใช้งานได้ไม่ถึงปีก็มีปัญหา พอได้รับเครื่องใหม่ (ที่เคลม) ก็ใช้ได้เพียง 1 ปี 4 เดือน ก็มีปัญหาแบตบวม สรุป ผมได้รับเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานทั้ง 2 ครั้ง (ไม่ได้คุณภาพ) ใช่ไหมครับ (ตกลงผมเป็นคนดวงดี หรือ ดวงซวย ที่ได้รับของไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ถึง 2 ครั้ง ซึ่งโอกาสเกิดขึ้นมันน้อยมาก ใช่ไหมครับ)
คุณภาพสินค้ามีแค่ไหน??????????????
มาตรฐานสินค้าที่ออกไปสู่ผู้บริโภคมีแค่ไหน????????????????????????
#Apple #iPhone6 #iCare #iCenter #สคบ.
ใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างผม หรือสามารถช่วยตอบคำถามผมได้ ช่วยผมด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆๆ ครับ