ใครเคยเจอโรงแรมยกเลิกบุ๊คกิ้ง โดยอ้างว่ายังไม่ได้รับบุ๊คกิ้งบ้างมั๊ยค่ะ

อยากจะเล่าและระบายให้ฟังคะ ขอโทษนะคะที่ดูเป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป ขอเล่าเลยละกันนะคะ ตัวเองจองโรงแรมไว้ที่ซีอานตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2016 ชื่อโรงแรม Xi An See Road International Hostel จะเข้าพักวันที่ 28-2 มิถุนายน อ่านจากรีวิวแล้วทุกอย่างโอเคสำหรับตัวเอง ก็เลยจองเลยค่ะ วันที่จองไปก็ยังแจ้งไปว่าตัวเองจะเช็คอินช้า รบกวนช่วยเก็บห้องไว้ให้ด้วย แต่โรงแรมก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับซึ่งทุกครั้งตัวเองจองผ่าน Booking.com ตลอดเพราะถือว่าโอเคสำหรับตัวเอง และหลังจองเสร็จก็จะแจ้งความประสงค์ของตัวเองทุกครั้ง "ว่าเก็บห้องไว้ให้ด้วยนะ ไม่แน่ใจว่าจะถึงกี่โมง แต่ยังไงจะไปแน่ๆ" ทุกครั้งที่จองก็จะทำตามกฎกติกา ทุกอย่าง ไม่ไป จะยกเลิกก็ทำตามกฎเพราะตัวเองก็ทำงานโรงแรมและเข้าใจว่าโรงแรมจะสูญเสียโอกาส หากลูกค้า ไม่ปฏิบัติตามกฎ ต่อให้คุณให้เลขบัตรบัตรเครดิตมาแต่ไม่มีเงินโรงแรมก็แทบจะทำอะไรไม่ได้

วกกลับมาเรื่องเดิมค่ะ และเมื่อวานเห็นว่าใกล้จะเดินทางแล้ว ตัวเองจะเริ่มเดินทางไปจีนตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค ก็เลยเขียนอีเมลล์ส่งไปโรงแรมอีกครั้งเพื่อที่จะให้เรียบร้อยซะตั้งแต่ต้นทาง แต่คำตอบที่ได้รับกลับทำเอาค่อนข้างหัวเสียค่ะ เพราะจองไว้นานแล้วบอกได้คำเดียวค่ะว่าถูกมากๆ แต่ก็คิดในใจ เออเอาช่างเหอะ โรงแรมเยอะแยะ หาใหม่ก็ได้ แต่ที่ทำเอาหัวเสียสุดเพราะต้องจ่ายค่าโรงแรมเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากที่ต้องจ่าย 2661 บาท กลับเป็นต้องมาจ่าย 5644 บาท (อีกโรงแรมหนึ่ง Xian Bell Tower Youth Hostel ซึ่งก่อนหน้านั้นที่ไม่เลือกที่นี่ก็เพราะเหตุผลเรื่องเงินนี่แหละคะ ฮิ ฮิ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่แพงเท่านี้ และตอนนี้ในหน้าเพจ Booking.com ก็ไม่มีห้องว่างแล้วด้วย อันนี้จองจาก Agoda.com เอาค่ะ)

สรุปอยากโทรไปด่าโรงแรมถึงเมืองจีนมากเลยค่ะ แต่ถึงให้โทรไปเขาก็คงไม่ทำอะไรให้ไม่ได้ เพราะห้องเต็มไปแล้วและราคาห้องก็คงจะดีกว่าของเรา เขาถึงได้ยกเลิกบุ๊คกิ้งเราแบบไม่บอกไม่กล่าวแบบนี้ น่าเคืองจริงๆ ค่ะ นี่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าถ้าเราโทรไปโวยวายกับ Booking.com จะเป็นยังไงค่ะ แต่ยังไงก็ไม่อยากไปพักแล้ว ถึงไปพักพนักงานก็คงออกแนวเคืองๆ "ยัยคนนี้นี่เอง Facepalm" คงไม่แฮปปี้แน่ๆ

ฉะนั้นขอเตือนคนที่จองห้องพักแบบจ่ายเงิน ณ ที่พัก กรุณาเช็คบุ๊คกิ้งทุกครั้งก่อนเดินทางนะคะไม่งั้นเจอแบบเรานี่แย่เลยค่ะ ตัวเองออกเดินทางคนเดียวมา 5 ปี บอกได้เลยค่ะว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่รู้สึกเหวอ ได้ขนาดนี้ ยังคิดอยู่จู่ๆ เดินเข้าไป ยื่นบุ๊คกิ้ง โดยที่ไม่ได้คอนเฟิร์มเข้าไปก่อนจะเกิดอะไรขึ้น มิต้องวอร์คอิน หาที่พักกัน ณ ตรงนั้นเหรอ ยิ่งกระเป๋าหนักๆ นี่แย่เลย

ใครเจอเหตุการณ์นี้บ้างค่ะ? แล้วเจ็บใจถึงขั้นไหนกันค่ะ? ของตัวเองนี่บอกได้เลยสุดๆเรื่องราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มก็เคืองค่ะ แต่ก็เตรียมไว้แล้วเผื่อกรณีฉุกเฉิน  แต่ที่เคืองหนักกว่าคือ ตัวเองก็ทำงานโรงแรมไม่เค๊ย ไม่เคยทำแบบนี้กับแขกของตัวเอง ส่วนมากมีแต่แขกเทเราซะมากกว่า โอ๊ยคิดแล้วเจ็บใจ ไปทำอะไรใครไว้เนี่ย...เจ็บใจที่ทำอะไรไม่ได้นี่แหละค่ะ

ขอโทษที่เวิ่นเว้อไร้สาระนะคะ แต่ขณะพิมพ์บอกได้คำเดียว.โกรธค่ะ ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ


สุดท้ายแล้ว Booking.com ก็ส่งคำขอมาทางเราค่ะโดยบอกว่าโรงแรมยกเลิกบุ๊คกิ้งเราเพราะ เราไม่ชำระค่าห้องพัก ตลกมากค่ะ คนละเหตุผลกันเลยค่ะ กับที่ทาโรงแรมให้เราไว้ เฮ้อ..น่าโมโห


อันนี้เป็นบุ๊คกิ้งที่คอนเฟิร์มบอกไว้ชัดเจนจ่ายเงิน ณ ที่พัก

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่