ของเกริ่นก่อนว่า รถคันนี้ได้ซื้อมาในเดือนมีนาคม ปี 2015 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาก็มีรายการเคลมอะไหล่ไปหลายตัว ซึ่งก็เป็นปัญหายอดฮิตที่ชาวผู้ใช้ HRV รู้กันดี อาทิ
- ชุดคาลิปเปอร์ล้อหลัง ที่มาของเสียงช้างร้องเวลาดึงเบรคมือ
- ชุดเก๊ะเก็บของตรงคอนโซลกลางมีอาการเปิดแล้วไม่ค้าง (บางศูนย์เคลมอะไหล่ให้ บางศูนย์บอกลูกค้าว่าต้องมีค่าใช้จ่าย)
- กันชนหน้าที่ประกอบไม่สนิทเนื่องจากกิ๊บล็อค แก้ไขปัญหานี้ไปแล้ว 3 รอบก็ยังไม่หาย ใช้ไปสักพักก็เด้งออกมาอีก (คันไหนเจอปัญหานี้เพื่อนๆในกลุ่มฟันธงว่าคุณได้ HRV ของแท้กันเลยทีเดียว)
และอีก 1 ปัญหาที่ยังไม่ค่อยพบเจอในกลุ่มผู้ใช้มากนัก หรือจะเรียกได้ว่าคันเราเจอแจ๊คพอต! ก็ว่าได้ คือม่านซันรูฟเปิดแล้วผ้าย่นไปกองที่ด้านหลัง(ตามภาพด้านล่าง) และปิดโดยระบบออโต้ไม่ได้ต้องใช้มือดึงๆปิดผ้าถึงจะสุด
ซึ่งได้มีการเข้าเคลม 1ครั้ง เมื่อประมาณช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา และปัญหาก็ได้รับการแก้ไข ใช้ระยะเวลาการเคลมในครั้งนั้นไม่เกิน 1 เดือน
และอาการนี้มันก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งในช่วงต้นปี โดยอาการเหมือนเดิม คือเลื่อนปุ่มเพื่อเปิดผ้าซันรูฟ ก็ได้ยินเสียงดังแคกๆๆๆๆๆ เลยรีบเลื่อนปุ่มย้อนกลับ พอเงยหน้าขึ้นไปมองก็พบว่ามีเส้นดำๆ เหมือนขาดออกจากตัวม่าน (ตามภาพด้านล่างค่ะ)
เลยนำรถเข้าเคลมอีกครั้ง แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ค่ะ ของเล่ารายละเอียดตามวันที่นะคะ
- ลูกค้านำเข้าแจ้งการเคลมอะไหล่ม่านซันรูฟของ HONDA HRV เมื่อวันที่ 12/1/2560 และได้มีการติดตามผลดังนี้
- ครั้งที่ 1 วันที่ 24/2/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 2 วันที่ 1/3/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 3 วันที่ 2/3/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าอะไหล่ของลูกค้าจะมาถึงศูนย์และสามารถนำรถเข้ามาเคลมได้ภายในสัปดาห์หน้า
- ครั้งที่ 4 วันที่ 3/3/2560 ทางศูนย์โทรมาแจ้งเลื่อนการนำรถเข้ามาเคลมอะไหล่ โดยให้เหตุผลว่า ตรวจเช็คอะไหล่ทางสำนักงานใหญ่แล้วอะไหล่ของลูกค้าจะมาถึงศูนย์ในเดือนเมษายน
- ครั้งที่ 5 วันที่ 18/4/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 6 วันที่ 19/4/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าแจ้งว่าได้ติดตามอะไหล่ทางสำนักงานใหญ่แล้ว ทราบว่าตอนนี้อะไหล่ในการเคลมของลูกค้าไม่มีสต๊อกในประเทศไทยต้องนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัดว่าจะถึงที่ประเทศไทยเมื่อไหร่ ทางศูนย์แนะนำว่าหากลูกค้าตามทวงอะไหล่จากทางสำนักงานใหญ่เองอาจทำให้ได้รับการบริการเร่งด่วนกว่าที่ศูนย์บริการตามให้
- ครั้งที่ 7 วันที่ 19/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ลูกค้าแจ้งว่าต้องการทราบระยะเวลาที่แน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางศูนย์บริการมีการแจ้งว่าอะไหล่จะเข้ามาในเดือนเมษายนแต่ก็ได้เลื่อนออกไปอีก โดยแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่มีกำหนดที่อะไหล่จะเข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง
- .................. 20/4/2560 24 ชั่วโมงผ่านไป ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
- ครั้งที่ 8 วันที่ 21/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ซึ่งลูกค้ายืนยันกับพนักงานรับเรื่องว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศุนย์บริกา ร เจ้าหน้าจึงแจ้งว่าจะแจ้งเรื่องให้ทางศูนย์บริการติดต่อลูกค้าอีกครั้ง
- วันที่ 22-25/4/2560 ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศูนย์บริการ...!!!
- ครั้งที่ 9 วันที่ 26/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ซึ่งลูกค้ายืนยันกับพนักงานรับเรื่องว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศุนย์บริการ เจ้าหน้าจึงแจ้งว่าจะแจ้งเรื่องให้ทางศูนย์บริการติดต่อลูกค้าอีกครั้ง
- ครั้งที่ 10 วันที่ 2/5/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง โดยจะจัดการให้เป็นเคสเร่งด่วน!!!!!!
ณ วันนี้ 3/5/2560 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเรื่องตามที่ได้บอกไว้ ทั้งที่ขอเบอร์โทรติดต่อกลับเราไปแทบจะทุกครั้งที่เราโทรไปติดตามอะไหล่ นี่ฮอนด้าบริการหลังการขายแบบนี้หรอคะ
ต้องบอกก่อนว่าตลอดระยะเวลารออะไหล่เราได้รถกลับมาใช้งานตามปกติหลังจากที่ศูนย์ให้นำรถทั้งไว้1คืนเพื่อเช็คโดยละเอียด และจริงๆปัญหาเรื่องม่านซันรูฟพังมันก็เป็นปัญหาที่ไม่ใหญ่โตมากนักเมื่อเทียบกับคันอื่นๆหรือยี่ห้ออื่นที่เค้ามีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ เรื่องเบรค เรื่องระบบไฟฟ้าที่อาจส่งผลกระทบในด้านความปลอดภัยของชีวิต ซึ่งเราก็เข้าใจว่าอะไหล่บางตัวต้องรอนำเข้ามาจากญี่ปุ่น เพียงแต่เราเป็นลูกค้า เมื่อเกิดความเสียหายของอะไหล่โดยที่รถยังอยู่ในระยะรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ก็ต้องเรียกร้องตามสิทธิ์ที่เราพึงจะได้
ซึ่งจริงๆแล้วเราแค่ต้องการทราบระยะเวลาในการรออะไหล่ที่แน่นอน จะกี่วัน กี่เดือน ก็ขอให้ตอบเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในบริการ แต่นี่เราต้องโทรตามถึง10ครั้ง พนักงานของคุณก็ยังให้คำตอบลูกค้าไม่ได้เลย โยนกันไปโยนกันมาจนเราเหนื่อยที่จะตาม ….
ถ้าฮอนด้าหวังแต่ยอดขายโดยที่ไม่สนใจบริการหลังการขายแบบนี้ คุณจะได้เงินจากเราแค่คันนี้คันเดียวแน่นอน
รบกวนชาวพันทิป หรือใครที่มีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะตามเรื่องทางไหนได้อีกมั้ย
ขอบคุณค่ะ
Honda HRV ม่านซันรูฟพัง2ครั้ง ในรอบ2ปี
- ชุดคาลิปเปอร์ล้อหลัง ที่มาของเสียงช้างร้องเวลาดึงเบรคมือ
- ชุดเก๊ะเก็บของตรงคอนโซลกลางมีอาการเปิดแล้วไม่ค้าง (บางศูนย์เคลมอะไหล่ให้ บางศูนย์บอกลูกค้าว่าต้องมีค่าใช้จ่าย)
- กันชนหน้าที่ประกอบไม่สนิทเนื่องจากกิ๊บล็อค แก้ไขปัญหานี้ไปแล้ว 3 รอบก็ยังไม่หาย ใช้ไปสักพักก็เด้งออกมาอีก (คันไหนเจอปัญหานี้เพื่อนๆในกลุ่มฟันธงว่าคุณได้ HRV ของแท้กันเลยทีเดียว)
และอีก 1 ปัญหาที่ยังไม่ค่อยพบเจอในกลุ่มผู้ใช้มากนัก หรือจะเรียกได้ว่าคันเราเจอแจ๊คพอต! ก็ว่าได้ คือม่านซันรูฟเปิดแล้วผ้าย่นไปกองที่ด้านหลัง(ตามภาพด้านล่าง) และปิดโดยระบบออโต้ไม่ได้ต้องใช้มือดึงๆปิดผ้าถึงจะสุด
ซึ่งได้มีการเข้าเคลม 1ครั้ง เมื่อประมาณช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา และปัญหาก็ได้รับการแก้ไข ใช้ระยะเวลาการเคลมในครั้งนั้นไม่เกิน 1 เดือน
และอาการนี้มันก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งในช่วงต้นปี โดยอาการเหมือนเดิม คือเลื่อนปุ่มเพื่อเปิดผ้าซันรูฟ ก็ได้ยินเสียงดังแคกๆๆๆๆๆ เลยรีบเลื่อนปุ่มย้อนกลับ พอเงยหน้าขึ้นไปมองก็พบว่ามีเส้นดำๆ เหมือนขาดออกจากตัวม่าน (ตามภาพด้านล่างค่ะ)
เลยนำรถเข้าเคลมอีกครั้ง แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ค่ะ ของเล่ารายละเอียดตามวันที่นะคะ
- ลูกค้านำเข้าแจ้งการเคลมอะไหล่ม่านซันรูฟของ HONDA HRV เมื่อวันที่ 12/1/2560 และได้มีการติดตามผลดังนี้
- ครั้งที่ 1 วันที่ 24/2/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 2 วันที่ 1/3/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 3 วันที่ 2/3/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าอะไหล่ของลูกค้าจะมาถึงศูนย์และสามารถนำรถเข้ามาเคลมได้ภายในสัปดาห์หน้า
- ครั้งที่ 4 วันที่ 3/3/2560 ทางศูนย์โทรมาแจ้งเลื่อนการนำรถเข้ามาเคลมอะไหล่ โดยให้เหตุผลว่า ตรวจเช็คอะไหล่ทางสำนักงานใหญ่แล้วอะไหล่ของลูกค้าจะมาถึงศูนย์ในเดือนเมษายน
- ครั้งที่ 5 วันที่ 18/4/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ)
- ครั้งที่ 6 วันที่ 19/4/2560 โทรติดตามศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าแจ้งว่าได้ติดตามอะไหล่ทางสำนักงานใหญ่แล้ว ทราบว่าตอนนี้อะไหล่ในการเคลมของลูกค้าไม่มีสต๊อกในประเทศไทยต้องนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่ทราบกำหนดการแน่ชัดว่าจะถึงที่ประเทศไทยเมื่อไหร่ ทางศูนย์แนะนำว่าหากลูกค้าตามทวงอะไหล่จากทางสำนักงานใหญ่เองอาจทำให้ได้รับการบริการเร่งด่วนกว่าที่ศูนย์บริการตามให้
- ครั้งที่ 7 วันที่ 19/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ลูกค้าแจ้งว่าต้องการทราบระยะเวลาที่แน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางศูนย์บริการมีการแจ้งว่าอะไหล่จะเข้ามาในเดือนเมษายนแต่ก็ได้เลื่อนออกไปอีก โดยแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่มีกำหนดที่อะไหล่จะเข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง
- .................. 20/4/2560 24 ชั่วโมงผ่านไป ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
- ครั้งที่ 8 วันที่ 21/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ซึ่งลูกค้ายืนยันกับพนักงานรับเรื่องว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศุนย์บริกา ร เจ้าหน้าจึงแจ้งว่าจะแจ้งเรื่องให้ทางศูนย์บริการติดต่อลูกค้าอีกครั้ง
- วันที่ 22-25/4/2560 ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศูนย์บริการ...!!!
- ครั้งที่ 9 วันที่ 26/4/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ซึ่งลูกค้ายืนยันกับพนักงานรับเรื่องว่าไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากศุนย์บริการ เจ้าหน้าจึงแจ้งว่าจะแจ้งเรื่องให้ทางศูนย์บริการติดต่อลูกค้าอีกครั้ง
- ครั้งที่ 10 วันที่ 2/5/2560 โทรติดตามสำนักงานใหญ่ แจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่แจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการ เพื่อให้ทางศูนย์บริการติดต่อแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง โดยจะจัดการให้เป็นเคสเร่งด่วน!!!!!!
ณ วันนี้ 3/5/2560 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเรื่องตามที่ได้บอกไว้ ทั้งที่ขอเบอร์โทรติดต่อกลับเราไปแทบจะทุกครั้งที่เราโทรไปติดตามอะไหล่ นี่ฮอนด้าบริการหลังการขายแบบนี้หรอคะ
ต้องบอกก่อนว่าตลอดระยะเวลารออะไหล่เราได้รถกลับมาใช้งานตามปกติหลังจากที่ศูนย์ให้นำรถทั้งไว้1คืนเพื่อเช็คโดยละเอียด และจริงๆปัญหาเรื่องม่านซันรูฟพังมันก็เป็นปัญหาที่ไม่ใหญ่โตมากนักเมื่อเทียบกับคันอื่นๆหรือยี่ห้ออื่นที่เค้ามีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ เรื่องเบรค เรื่องระบบไฟฟ้าที่อาจส่งผลกระทบในด้านความปลอดภัยของชีวิต ซึ่งเราก็เข้าใจว่าอะไหล่บางตัวต้องรอนำเข้ามาจากญี่ปุ่น เพียงแต่เราเป็นลูกค้า เมื่อเกิดความเสียหายของอะไหล่โดยที่รถยังอยู่ในระยะรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ก็ต้องเรียกร้องตามสิทธิ์ที่เราพึงจะได้
ซึ่งจริงๆแล้วเราแค่ต้องการทราบระยะเวลาในการรออะไหล่ที่แน่นอน จะกี่วัน กี่เดือน ก็ขอให้ตอบเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในบริการ แต่นี่เราต้องโทรตามถึง10ครั้ง พนักงานของคุณก็ยังให้คำตอบลูกค้าไม่ได้เลย โยนกันไปโยนกันมาจนเราเหนื่อยที่จะตาม ….
ถ้าฮอนด้าหวังแต่ยอดขายโดยที่ไม่สนใจบริการหลังการขายแบบนี้ คุณจะได้เงินจากเราแค่คันนี้คันเดียวแน่นอน
รบกวนชาวพันทิป หรือใครที่มีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะตามเรื่องทางไหนได้อีกมั้ย
ขอบคุณค่ะ