ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ผมอาศัยอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ เป็นลูกค้ามาตั้งแต่เปิดห้าง ใช้บริการมาตลอด เดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10-20 ครั้ง ทั้งการซื้อสินค้าบิ๊กซี กินอาหาร จ่ายบิล และติดต่อธนาคาร ล่าสุด เก็บค่าจอดรถ 10 บาท ไม่มีเวลาขั้นต่ำ แม้แต่แค่เข้าไปรับคนไม่ถึง 10 นาทีก็คิดเงิน จะจอดฟรีต่อเมื่อ ซื้อสินค้า 500 บาท
เข้าใจว่าทางห้างต้องการแก้ปัญหาผู้ที่มาอาศัยจอดเพื่อไปใช้รถไฟฟ้า และกันการใช้เป็นทางลัด
แต่การแก้ปัญหาแบบนี้ กลับกระทบลูกค้าแบบผม คืออยากให้ใช้นโยบายผ่อนคลายบ้าง ในวันที่มีโปรโมชั่น ซื้อของ 1,000 ให้คูปอง 100 ถ้าใข้คูปองวันนั้นเลยก็ต้องซื้อสินค้า 1,000 และอีก 300 บาทตามกติกา แต่ถ้ามาซื้อในวันถัดๆไป แทนที่จะซื้อ 300 ไม่ได้แล้ว ต้องซื้อ 500+ เพื่อให้ได้จอดฟรี 3 ช.ม.
คนมานวดตัวก็บ่นเหมือนกัน หากใช้เวลาเกิน คิดช.ม.ละ 50 บาท
ป.ล.อาจจะมีคนบอกว่าค่าจอด 10 บาท ไม่มาก แต่ใช้บริการบ่อยๆ มันก็หลายเงินอยู่ คนเกษียณแล้ว รายได้ไม่มีเพิ่มครับ แต่รายจ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น
ไม่พอใจ นโยบายใหม่ของบิ๊กซี สาขาสะพานควาย
เข้าใจว่าทางห้างต้องการแก้ปัญหาผู้ที่มาอาศัยจอดเพื่อไปใช้รถไฟฟ้า และกันการใช้เป็นทางลัด
แต่การแก้ปัญหาแบบนี้ กลับกระทบลูกค้าแบบผม คืออยากให้ใช้นโยบายผ่อนคลายบ้าง ในวันที่มีโปรโมชั่น ซื้อของ 1,000 ให้คูปอง 100 ถ้าใข้คูปองวันนั้นเลยก็ต้องซื้อสินค้า 1,000 และอีก 300 บาทตามกติกา แต่ถ้ามาซื้อในวันถัดๆไป แทนที่จะซื้อ 300 ไม่ได้แล้ว ต้องซื้อ 500+ เพื่อให้ได้จอดฟรี 3 ช.ม.
คนมานวดตัวก็บ่นเหมือนกัน หากใช้เวลาเกิน คิดช.ม.ละ 50 บาท
ป.ล.อาจจะมีคนบอกว่าค่าจอด 10 บาท ไม่มาก แต่ใช้บริการบ่อยๆ มันก็หลายเงินอยู่ คนเกษียณแล้ว รายได้ไม่มีเพิ่มครับ แต่รายจ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น