Kerry express กับความห่วยแตกระดับ 5 ดาว จ่ายเงินแต่ไม่ได้รับสินค้า

วันที่ 21 มกราคม 2560 มีการสั่งสินค้าจากร้านน้ำหอมนำเข้า โดยทางร้านใช้ kerry ในการจัดส่ง ซึ่งตามเวลาที่ทางร้านแจ้งคือจะได้รับสินค้าประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่ต้นเดือนมีนาคมยังไม่ได้รับสินค้า เลยสงสัย และทวงถามทางร้าน จึงพบว่ามีการส่งของไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 จึงขอให้ทางร้านตรวจสอบว่าส่งให้ใครที่ไหน ปรากฎว่าทาง kerry ส่งให้ผิดคน(ดูจากลายเซ็นต์รับสินค้า) โดยในวันดังกล่าวก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ kerry โทรมาก่อนจัดส่ง จึงสงสัยกับมาตรฐานการทำงานและการส่อทุจริต หลังจากติดตามเรื่องไปกับทางร้านน้ำหอม ปลายเดือนมีนาคม มีเจ้าหน้าที่ของ kerry โดยอ้างว่าเป็นคนส่งสินค้าของ kerry โทรมาสารภาพว่าส่งของผิดที่ และตามสินค้าคืนมาได้แล้ว โดยขอให้ดิฉันช่วยรับสินค้าไว้ และจะนำมาส่งให้ตามที่อยู่ที่ถูกต้อง คำถาม?
1.ของส่งผิดคนไปเกือบ 1 เดือน คนที่รับสินค้าไป คงนำสินค้าไปใช้หรือแกะเรียบร้อยแล้ว เหตุใดพนักงานของ kerry ถึงมีหน้ามาแจ้งให้ช่วยรับ หรือนี่คือนโยบายของ kerry?
หลังจากดิฉันปฎิเสธการรับสินค้าเนื่องจากไม่มั่นใจในสภาพของสินค้าที่หายไปเดือนกว่าๆ และโทรติดตามเรื่องกับทาง call center kerry ปรากฎว่ามีแต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบติดตามเรื่องให้และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งกลับ ติดต่อเข้าไปติดตามครั้งที่ 1 ปลายเดือนมีนาคม ไม่มีเจ้าหน้าที่ kerry ติดต่อกลับ ติดตามครั้งที่ 2 ต้นเดือนเมษายน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเช่นเดิม รอการตรวจสอบและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ผ่านไป 3 สัปดาห์ก็ยังเงียบ คำถาม?
1.ทำไมการทำงานของ kerry ห่วยแตกเช่นนี้?
2.ระบบงานห่วย คนติดตามห่วย เอาแต่พูดรับปากว่าจะติดตามแต่เรื่องไม่เคยคืบหน้า
3.เกิดการทุจริตใน kerry กันเองหรือไม่? หรือพนักงานรับสินค้าไปเองทั้งๆที่ไม่ได้ไปส่งสินค้า ของจึงสามารถหาเจอได้ในระยะเวลารวดเร็ว ไม่เกิน1วัน แม้ระยะเวลาที่ส่งผิดจะผ่านมาถึง 1 เดือน
4.แจ้งเจ้าหน้าที่ call center สอบถามเรื่องการ complaint และ claim แต่ไม่มีการติดตามหรือติดต่อกลับ คุณจะมีแผนกนี้ไว้ทำไม แนะนำให้จ้างหุ่นยนต์มาทำงานแทนดีกว่าและตั้งโปรแกรมไว้

บริษัทขนส่งสินค้าแต่ส่งสินค้าผิดที่ ผิดคน ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ต้องทำได้ แต่กลับทำไม่ได้ คุณยังมีหน้ามารับขนส่งสินค้าอีกหรือ? ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะทำธุรกิจขนส่ง ก็ไปทำธุรกิจอื่นซะ แต่แนะนำอย่าทำธุรกิจบริการ เพราะการอบรมของคุณต่อเจ้าหน้าที่ call center ขาดการแก้ไขปัญหาและติดตามให้ลูกค้า เอาแต่รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้ ติดต่อไปก็ได้แต่ตอบว่าขออภัย รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและติดต่อกลับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่