ผมได้เข้าระบบคืนสินค้าของ lazada ตามตัวอย่างบนหน้าเว็บไซต์
แต่ปรากฏว่า ไม่มีให้เลือกตัวแทนรับสินค้าตามข้อ 3 ในรูปแนบครับ
พอคลิกข้อ 2 แล้วให้เลือก ตกลงเลย
เมื่อตอบตกลง แบบฟอร์มคืนสินค้าที่ให้แปะเข้ากับพัสดุ ไม่มี code ของ 7-11 หรือไปรษณีย์เลย
แบบนี้จะให้ไปฝากส่งที่ไหนครับ?
ผมสอบถามไปทางลาซาด้าเมื่อวันเสาร์ พนง.แจ้งว่า ให้ทาง EMS ไปก่อนแล้วจะชดเชยค่าส่งให้
แต่แบบฟอร์มคืนสินค้าที่ผม Print มาไม่มีแม้กระทั่ง code ของไปรษณีย์ แล้วไปรษณีย์เขาจะรับเหรอครับ
ที่หน้าคืนสินค้า มีขึ้นรายการที่ต้องการคืนสินค้า แต่ Tracking number not available ครับ
ผมจะเข้าไปแก้ไขฟอร์มหรือยกเลิกการส่งคืนสินค้าก็ทำไม่ได้
คำตอบที่ได้รับจาก lazada คือ
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า แนะนำ คุณธนกร เขียนข้อมูลใส่กระดาษ A4 ชื่อลูกค้า , หมายเลขคำสั่งซื้อ , ชื่อสินค้า , สาเหตุที่ต้องการคืน แนบไว้ในกล่องแล้วทำการส่งคืนสินค้ากลับตามที่อยู่ 173/11 (W 10/2) คลังสินค้าทีพาร์ค บางพลี 3 หมู่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 ค่าจัดส่งที่ท่านชำระไปก่อนนั้นลาซาด้ายินดีที่จะคืนค่าจัดส่งสินค้าคืนให้ครับ หากทำการส่งคืนเรียบร้อยแล้ว รบกวนถ่ายรูปสลิป EMS เลขที่บัญชีธนาคารตอบกลับอีเมลนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ"
ต่อมา ผมถามคำถามซ้ำไปว่า
1.แบบฟอร์มคืนสินค้าไม่มีระบุสถานที่รับฝากของทั้งเซเว่นและไปรษณีย์ ตกลงแบบฟอร์มนี้ valid หรือ invalid? (ถ้า valid ข้ามไปตอบข้อ 3)
2.จากข้อ 1 ถ้า invalid จะให้ผมดำเนินการอย่างไรต่อครับ
3.จากข้อ 1 สรุปว่า ผมต้องฝากส่งทางไหน?
4.จากข้อ 3 ถ้ายืนยันว่า ต้องส่งทางไปรษณีย์ตามข้างล่างที่แจ้งผมมา จะให้แจ้งทางไปรษณีย์ว่ายังไงครับ ในเมื่อไม่มี code ของไปรษณีย์เพราะผมกลัวไปเสียเที่ยว เสียเวลา
คำตอบก็ยังเหมือนเดิม แปลว่า ส่งทาง EMS ได้ โดยออกค่าใช้จ่ายไปก่อน?
ต่อไป จะมั่นใจกับระบบคืนสินค้าของ lazada ได้ยังไง เมื่อระบบมัน error แบบนี้
ระบบคืนสินค้าของ lazada ห่วยแตกมาก
แต่ปรากฏว่า ไม่มีให้เลือกตัวแทนรับสินค้าตามข้อ 3 ในรูปแนบครับ
พอคลิกข้อ 2 แล้วให้เลือก ตกลงเลย
เมื่อตอบตกลง แบบฟอร์มคืนสินค้าที่ให้แปะเข้ากับพัสดุ ไม่มี code ของ 7-11 หรือไปรษณีย์เลย
แบบนี้จะให้ไปฝากส่งที่ไหนครับ?
ผมสอบถามไปทางลาซาด้าเมื่อวันเสาร์ พนง.แจ้งว่า ให้ทาง EMS ไปก่อนแล้วจะชดเชยค่าส่งให้
แต่แบบฟอร์มคืนสินค้าที่ผม Print มาไม่มีแม้กระทั่ง code ของไปรษณีย์ แล้วไปรษณีย์เขาจะรับเหรอครับ
ที่หน้าคืนสินค้า มีขึ้นรายการที่ต้องการคืนสินค้า แต่ Tracking number not available ครับ
ผมจะเข้าไปแก้ไขฟอร์มหรือยกเลิกการส่งคืนสินค้าก็ทำไม่ได้
คำตอบที่ได้รับจาก lazada คือ
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า แนะนำ คุณธนกร เขียนข้อมูลใส่กระดาษ A4 ชื่อลูกค้า , หมายเลขคำสั่งซื้อ , ชื่อสินค้า , สาเหตุที่ต้องการคืน แนบไว้ในกล่องแล้วทำการส่งคืนสินค้ากลับตามที่อยู่ 173/11 (W 10/2) คลังสินค้าทีพาร์ค บางพลี 3 หมู่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 ค่าจัดส่งที่ท่านชำระไปก่อนนั้นลาซาด้ายินดีที่จะคืนค่าจัดส่งสินค้าคืนให้ครับ หากทำการส่งคืนเรียบร้อยแล้ว รบกวนถ่ายรูปสลิป EMS เลขที่บัญชีธนาคารตอบกลับอีเมลนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ"
ต่อมา ผมถามคำถามซ้ำไปว่า
1.แบบฟอร์มคืนสินค้าไม่มีระบุสถานที่รับฝากของทั้งเซเว่นและไปรษณีย์ ตกลงแบบฟอร์มนี้ valid หรือ invalid? (ถ้า valid ข้ามไปตอบข้อ 3)
2.จากข้อ 1 ถ้า invalid จะให้ผมดำเนินการอย่างไรต่อครับ
3.จากข้อ 1 สรุปว่า ผมต้องฝากส่งทางไหน?
4.จากข้อ 3 ถ้ายืนยันว่า ต้องส่งทางไปรษณีย์ตามข้างล่างที่แจ้งผมมา จะให้แจ้งทางไปรษณีย์ว่ายังไงครับ ในเมื่อไม่มี code ของไปรษณีย์เพราะผมกลัวไปเสียเที่ยว เสียเวลา
คำตอบก็ยังเหมือนเดิม แปลว่า ส่งทาง EMS ได้ โดยออกค่าใช้จ่ายไปก่อน?
ต่อไป จะมั่นใจกับระบบคืนสินค้าของ lazada ได้ยังไง เมื่อระบบมัน error แบบนี้