ไปแจ้งยกเลิกบัตรเครดิตเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่เค้าเตอร์ธนาคาร ด้วยความเข้าใจว่าต้องไปยื่นใบคำร้องขอยกเลิกบัตร แต่พนักงานแจ้งว่าให้โทรเข้า call center เพื่อแจ้งยกเลิกบัตรเครดิตและทางนั้นจะแจ้งยอดเงินที่ต้องชำระทั้งหมดให้ และนำยอดนั้นมาจ่ายที่เค้าเตอร์ธนาคาร เมื่อชำระเสร็จเรียบร้อย ระบบจะยกเลิกบัตรทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ซึ่งตัวเราก็ไม่มั่นใจนักว่ามันจะเป็นจริงแบบนั้น เพราะไม่มีอะไรเป็นหลักฐานยืนยันว่าเราได้แจ้งความประสงค์ขอยกเลิกใช้บัตรแล้ว จึงถามย้ำกับพนักงานในเค้าเตอร์และพนักงาน call center ว่าไม่ต้องเขียนคำร้องขอยกเลิกใช่หรือไม่ ซึ่งทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่ต้องทำ... เราจึงชำระยอกคงค้างทั้งหมดซึ่งก็แจ้งมาแบบไม่มั่นใจว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ก็จ่ายไปทั้งหมด
..........เวลาผ่านไป 1 เดือน ก็มีจดหมายที่บรรจุใบแจ้งหนี้มาถึงเราอีก จึงสอบถามไปที่ธนาคาร ซึ่งแจ้งว่าเอกสารอาจสวนทางกับการดำเนินการยกเลิก โอเคก็ผ่านไป จากนั้นอีก 1 เดือนต่อมาก็มีจดหมายใบแจ้งหนี้มาอีก แต่เป็นการแจ้งยอดที่เราจ่ายเกินไปจำนวนร้อยกว่าบาท จึงได้สอบถามไปว่าทำไมจึงยังมีการส่งใบแจ้งหนี้มาอีก แสดงว่าธนาคารยังไม่ยกเลิกบัตรให้ใช่หรือไม่ แต่พนักงานทางนั้นตอบมาว่าเป็นนโยบายของบริษัทกรณีลูกค้าชำระมาเกิน ลูกค้าต้องใช้บัตรเครดิตไปซื้อสินค้ายอดนั้นก่อน ให้ยอดเป็น 0.00 บาท (ตลกมั้ยล่ะจะให้ไปซื้ออะไรที่มีราคาตรงเป๊ะกับยอดนั้นที่ไหนล่ะคุณ) จึงจะยกเลิกได้ เราก็เลยอีเมล์เข้าไปที่ธนาคารใหญ่และแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกบัตรและบอกให้ธนาคารตัดยอดเงินที่จ่ายเกินไปบริจาคที่ไหนก็ได้ แต่ก็ได้รับการตอบกลับว่าเป็นนโยบายของบริษัท ทำไม่ได้ และให้ติดต่อกลับไปที่ Call center จะให้โทรไปเพื่อ?
...........ใบแจ้งหนี้ยังคงส่งมาถึงเราทุกเดือนจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เราคิดคือ เมื่อถึงรอบเก็บ annual fee เราจะต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินให้ธนาคารทั้งที่ไม่ได้ใช้บัตร ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากบัตรนี้เลยอย่างงั้นหรือ
........... บัตรนี้เราไม่ได้ไปขอทำด้วยความอยากใช้แต่มีพนักงานออกมาหาลูกค้ารบเร้าขอร้องให้ทำ ด้วยความสงสารจึงได้ช่วยทำ ไม่คิดว่าจะยุงนากซับซ้อนในการขอยกเลิกบัตรแบบนี้
........... พนักงานธนาคารนี้ ที่มีความสามารถในการยกเลิกบัตร Kbank ที่มาอ่านเจอ กรุณามาช่วยไขให้กระจ่างทีเถอะว่า มันเป็นอะไร ยังงัย ต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ ปล่อยนกปล่อยปลา ก่อนใช่มั้ยถึงจะยกเลิกบัตรของพวกคุณได้เนี่ย...
ยกเลิกบัตรเครดิตกสิกรไทยไม่ได้
..........เวลาผ่านไป 1 เดือน ก็มีจดหมายที่บรรจุใบแจ้งหนี้มาถึงเราอีก จึงสอบถามไปที่ธนาคาร ซึ่งแจ้งว่าเอกสารอาจสวนทางกับการดำเนินการยกเลิก โอเคก็ผ่านไป จากนั้นอีก 1 เดือนต่อมาก็มีจดหมายใบแจ้งหนี้มาอีก แต่เป็นการแจ้งยอดที่เราจ่ายเกินไปจำนวนร้อยกว่าบาท จึงได้สอบถามไปว่าทำไมจึงยังมีการส่งใบแจ้งหนี้มาอีก แสดงว่าธนาคารยังไม่ยกเลิกบัตรให้ใช่หรือไม่ แต่พนักงานทางนั้นตอบมาว่าเป็นนโยบายของบริษัทกรณีลูกค้าชำระมาเกิน ลูกค้าต้องใช้บัตรเครดิตไปซื้อสินค้ายอดนั้นก่อน ให้ยอดเป็น 0.00 บาท (ตลกมั้ยล่ะจะให้ไปซื้ออะไรที่มีราคาตรงเป๊ะกับยอดนั้นที่ไหนล่ะคุณ) จึงจะยกเลิกได้ เราก็เลยอีเมล์เข้าไปที่ธนาคารใหญ่และแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกบัตรและบอกให้ธนาคารตัดยอดเงินที่จ่ายเกินไปบริจาคที่ไหนก็ได้ แต่ก็ได้รับการตอบกลับว่าเป็นนโยบายของบริษัท ทำไม่ได้ และให้ติดต่อกลับไปที่ Call center จะให้โทรไปเพื่อ?
...........ใบแจ้งหนี้ยังคงส่งมาถึงเราทุกเดือนจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เราคิดคือ เมื่อถึงรอบเก็บ annual fee เราจะต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินให้ธนาคารทั้งที่ไม่ได้ใช้บัตร ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากบัตรนี้เลยอย่างงั้นหรือ
........... บัตรนี้เราไม่ได้ไปขอทำด้วยความอยากใช้แต่มีพนักงานออกมาหาลูกค้ารบเร้าขอร้องให้ทำ ด้วยความสงสารจึงได้ช่วยทำ ไม่คิดว่าจะยุงนากซับซ้อนในการขอยกเลิกบัตรแบบนี้
........... พนักงานธนาคารนี้ ที่มีความสามารถในการยกเลิกบัตร Kbank ที่มาอ่านเจอ กรุณามาช่วยไขให้กระจ่างทีเถอะว่า มันเป็นอะไร ยังงัย ต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ ปล่อยนกปล่อยปลา ก่อนใช่มั้ยถึงจะยกเลิกบัตรของพวกคุณได้เนี่ย...