เนื่องจากผมต้องการย้ายค่ายจากทรูไปดีแทค เพื่อรับสิทธิ์ซื้อ Galaxy S8+ จึงได้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูและดีแทค โดยขั้นตอนรายละเอียดที่ผมต้องการคือ
1. ย้ายเบอร์เดิมจากทรูไปดีแทค ต้องทำอย่างไร
2. ผมเคยซื้อซิมดีแทคไว้ เป็นเลขที่ผมชอบ ต้องการที่จะเปิดเบอร์ดีแทคนี้ แล้วย้ายไปทรูสามารถทำได้ไหม๊
ศูนย์ดีแทค
แจ้งผมว่าสามารถทำได้ทั้ง 2 ข้อครับ โดยให้ไปแจ้งย้ายค่ายที่ทรูได้เลย
ศูนย์ทรู
- เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าต้องใช้ดีแทคเกิน 90 วัน จึงจะย้ายมาได้ ผมเลยถามว่าเคยอ่านเจอมาว่าไม่มีเงื่อนไขนี้ไม่ใช่เหรอ สามารถย้ายได้เลยถ้าไม่ได้ติดสัญญากับดีแทค เจ้าหน้าที่ท่านนี้จึงหันไปถามอีกท่าน แล้วหันกลับมาตอบใหม่ว่าทำได้ ผมจึงบอกว่า รบกวนตรวจสอบค่าใช้จ่ายของเบอร์นี้ที่ต้องการโอนย้ายว่ามียอดที่ต้องชำระถึงปัจจุบันนี้เท่าไร ผมจะได้ชำระแล้วทำเรื่องย้าย จึงให้ผมไปกดบัตรคิว
- เจ้าหน้าที่ท่านเดิมรับผมที่เค้าน์เตอร์ ขอบัตรประชาชนไปตรวจสอบ นั่งรออยู่เกือบ 15 นาที ไม่พูดไม่บอกอะไรเลย แล้วก็มาบอกผมว่ามีอีกเบอร์ค้างค่าใช้จ่ายอยู้ ถ้าจำไม่ผิด เขาบอกว่าปี 2013 ซึ่งผมก็งง ว่าถ้ามันค้างแล้วทำไมเบอร์นั้นแม่ผมยังใช้ได้อยู่เลย ผมก็จ่ายค่าโทรตลอด แล้วมันค้างได้ไง เขาบอกว่าต้องเคลีย์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทุกเบอร์
- เนื่องจากรอนานผมก็เริ่มโมโห ผมจึงถามว่า ผมจะย้ายแค่เบอร์ผม เบอร์อื่นผมไม่ได้ย้าย ผมต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายทุกเบอร์เหรอ หรือแค่เบอร์ที่ผมต้องการย้าย เจ้าหน้าที่ท่านเดิมจึงต้องหันไปถามเจ้าหน้าที่ข้างๆ แล้วค่อยหันกลับมาแจ้งผมว่าเคลียร์เฉพาะเบอร์ที่ต้องการย้ายเท่านั้น
- ผมจึงบอกให้แจ้งยอดที่ต้องชำระทั้งหมดของเบอร์ที่จะโอนย้าย เพราะผมเช็คใน True iService แล้ว มียอดเดือนก่อนประมาณพันกว่าบาท แต่ยอดปัจจุบันเป็นเท่าไรแล้วจะได้ชำระ ผมก็รอไปแล้วถามผมย้ำๆ ว่าเคยมีการย้ายค่ายหรือเปล่า ซึ่งผมก็ตอบว่าจำไม่ได้ เพราะมีหลายเบอร์ มันหลายปีแล้ว จำไม่ได้ แต่ก็ยังคงถามผมเหมือนเดิมมากกว่า 3 รอบ โดยไม่ได้อะไรเลย ผมเลยโมโห แล้วเดินออกมา
โทรไปถาม Call Center ของ True ได้คำตอบมาว่าเบอร์ที่ผมต้องการย้ายมียอดค้างเมื่อหลายปีก่อนประมาณพันกว่าบาท ผมก็งงดิ อ่าว ถ้ามันค้างอยู่ แล้วทำไมเบอร์ผมจึงยังใช้ได้ และเวลาผมไปจ่ายค่าบริการที่ศูนย์ทรู ผมก็บอกประจำว่าจ่ายเบอร์ที่ค้างทั้งหมดทุกเบอร์ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งยอด ผมก็ชำระตลอด แล้วตอนนี้อยู่ดีๆ มาบอกผมว่ามียอดค้าง ผมก็งงอ่ะดิครับทีนี้
2 ประเด็นที่จะฝากให้ทรูนะครับ
1. ศูนย์ทรูทำไมให้เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยมาให้บริการ ตอบมั่วๆ ส่งเดชแบบนี้ได้เหรอ มันคืออะไร คือผมก็ทำงานบริการเหมือนกันนะครับ ผมเข้าใจนะว่าบ้างเรื่องคุณก็ไม่รู้ ไม่รู้ตอบว่าไม่รู้ ขอตรวจสอบก่อน แล้วมาตอบ ผมไม่ได้ว่าอะไรเลย ไม่ใช่ตอบไปมั่วๆ แบบนี้
2. ระบบคุณมันแย่มากกกกกกกก ผมจ่ายคุณประมาณสองพันบาททุกเดือน ไปจ่ายที่ศูนย์ก็บอกตลอดว่าจ่ายหมดนะ ก็บอกยอดทั้งหมดมา ผมก็จ่ายตลอด แต่พอมาตอนนี้บอกว่าผมมียอดค้างเมื่อหลายปีแล้ว แล้วทำไมผมจึงยังใช้เบอร์นี้ได้ ถ้าผมค้างคุณก็ต้องระงับสัญญาณไปตั้งนานแล้วไหม๊ แล้วอยู่ดีๆ มาแจ้งผมแบบนี้ จะมาเก็บเงิน ผมงงครับ
ผมจึงต้องปิดเบอร์นั้นไปโดยปริยาย แล้วไปเปิดเบอร์ใหม่ที่ดีแทคแทน ... ลาขาดกันทีทรู
ขอบคุณนะครับดีแทค หวังว่าจะไม่เป็นเหมือนทรูนะครับ ^ ^
ขอระบายเรื่องการบริการของ True หน่อยนะครับผม
1. ย้ายเบอร์เดิมจากทรูไปดีแทค ต้องทำอย่างไร
2. ผมเคยซื้อซิมดีแทคไว้ เป็นเลขที่ผมชอบ ต้องการที่จะเปิดเบอร์ดีแทคนี้ แล้วย้ายไปทรูสามารถทำได้ไหม๊
ศูนย์ดีแทค
แจ้งผมว่าสามารถทำได้ทั้ง 2 ข้อครับ โดยให้ไปแจ้งย้ายค่ายที่ทรูได้เลย
ศูนย์ทรู
- เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าต้องใช้ดีแทคเกิน 90 วัน จึงจะย้ายมาได้ ผมเลยถามว่าเคยอ่านเจอมาว่าไม่มีเงื่อนไขนี้ไม่ใช่เหรอ สามารถย้ายได้เลยถ้าไม่ได้ติดสัญญากับดีแทค เจ้าหน้าที่ท่านนี้จึงหันไปถามอีกท่าน แล้วหันกลับมาตอบใหม่ว่าทำได้ ผมจึงบอกว่า รบกวนตรวจสอบค่าใช้จ่ายของเบอร์นี้ที่ต้องการโอนย้ายว่ามียอดที่ต้องชำระถึงปัจจุบันนี้เท่าไร ผมจะได้ชำระแล้วทำเรื่องย้าย จึงให้ผมไปกดบัตรคิว
- เจ้าหน้าที่ท่านเดิมรับผมที่เค้าน์เตอร์ ขอบัตรประชาชนไปตรวจสอบ นั่งรออยู่เกือบ 15 นาที ไม่พูดไม่บอกอะไรเลย แล้วก็มาบอกผมว่ามีอีกเบอร์ค้างค่าใช้จ่ายอยู้ ถ้าจำไม่ผิด เขาบอกว่าปี 2013 ซึ่งผมก็งง ว่าถ้ามันค้างแล้วทำไมเบอร์นั้นแม่ผมยังใช้ได้อยู่เลย ผมก็จ่ายค่าโทรตลอด แล้วมันค้างได้ไง เขาบอกว่าต้องเคลีย์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทุกเบอร์
- เนื่องจากรอนานผมก็เริ่มโมโห ผมจึงถามว่า ผมจะย้ายแค่เบอร์ผม เบอร์อื่นผมไม่ได้ย้าย ผมต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายทุกเบอร์เหรอ หรือแค่เบอร์ที่ผมต้องการย้าย เจ้าหน้าที่ท่านเดิมจึงต้องหันไปถามเจ้าหน้าที่ข้างๆ แล้วค่อยหันกลับมาแจ้งผมว่าเคลียร์เฉพาะเบอร์ที่ต้องการย้ายเท่านั้น
- ผมจึงบอกให้แจ้งยอดที่ต้องชำระทั้งหมดของเบอร์ที่จะโอนย้าย เพราะผมเช็คใน True iService แล้ว มียอดเดือนก่อนประมาณพันกว่าบาท แต่ยอดปัจจุบันเป็นเท่าไรแล้วจะได้ชำระ ผมก็รอไปแล้วถามผมย้ำๆ ว่าเคยมีการย้ายค่ายหรือเปล่า ซึ่งผมก็ตอบว่าจำไม่ได้ เพราะมีหลายเบอร์ มันหลายปีแล้ว จำไม่ได้ แต่ก็ยังคงถามผมเหมือนเดิมมากกว่า 3 รอบ โดยไม่ได้อะไรเลย ผมเลยโมโห แล้วเดินออกมา
โทรไปถาม Call Center ของ True ได้คำตอบมาว่าเบอร์ที่ผมต้องการย้ายมียอดค้างเมื่อหลายปีก่อนประมาณพันกว่าบาท ผมก็งงดิ อ่าว ถ้ามันค้างอยู่ แล้วทำไมเบอร์ผมจึงยังใช้ได้ และเวลาผมไปจ่ายค่าบริการที่ศูนย์ทรู ผมก็บอกประจำว่าจ่ายเบอร์ที่ค้างทั้งหมดทุกเบอร์ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งยอด ผมก็ชำระตลอด แล้วตอนนี้อยู่ดีๆ มาบอกผมว่ามียอดค้าง ผมก็งงอ่ะดิครับทีนี้
2 ประเด็นที่จะฝากให้ทรูนะครับ
1. ศูนย์ทรูทำไมให้เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยมาให้บริการ ตอบมั่วๆ ส่งเดชแบบนี้ได้เหรอ มันคืออะไร คือผมก็ทำงานบริการเหมือนกันนะครับ ผมเข้าใจนะว่าบ้างเรื่องคุณก็ไม่รู้ ไม่รู้ตอบว่าไม่รู้ ขอตรวจสอบก่อน แล้วมาตอบ ผมไม่ได้ว่าอะไรเลย ไม่ใช่ตอบไปมั่วๆ แบบนี้
2. ระบบคุณมันแย่มากกกกกกกก ผมจ่ายคุณประมาณสองพันบาททุกเดือน ไปจ่ายที่ศูนย์ก็บอกตลอดว่าจ่ายหมดนะ ก็บอกยอดทั้งหมดมา ผมก็จ่ายตลอด แต่พอมาตอนนี้บอกว่าผมมียอดค้างเมื่อหลายปีแล้ว แล้วทำไมผมจึงยังใช้เบอร์นี้ได้ ถ้าผมค้างคุณก็ต้องระงับสัญญาณไปตั้งนานแล้วไหม๊ แล้วอยู่ดีๆ มาแจ้งผมแบบนี้ จะมาเก็บเงิน ผมงงครับ
ผมจึงต้องปิดเบอร์นั้นไปโดยปริยาย แล้วไปเปิดเบอร์ใหม่ที่ดีแทคแทน ... ลาขาดกันทีทรู
ขอบคุณนะครับดีแทค หวังว่าจะไม่เป็นเหมือนทรูนะครับ ^ ^