บัตรเดบิตกสิกร

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกๆท่าน ดิฉันมีเรื่องเกี่ยวกับบัตรเดบิตมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 15/2/17สามีของดิฉัน(ชาวญี่ปุ่น)ไปกดเงินที่ตู้ ATM กสิกรที่ถนนธนิยะ(บัตรเป็นของธนาคารกสิกร)ลืมบัตรไว้ที่ตู้และวันที่24/2/17เพิ่งรู้ตัวว่าบัตรหายแล้วโทรไปอายัดบัตรถึงได้รู้ว่ามีการนำบัตรไปรูดที่ร้านคาราโอะเกะแห่งนึงในถนนธนิยะ จำนวน 20,000 บาท  27/2/17 ได้ไปแจ้งความที่ สน.บารักแล้วเอาใบแจ้งความไปดำเนินเรื่องกับสาขาที่เปิดบัญชีเพื่อยื่นส่งเรื่องขอดูภาพกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้กับสำนักงานใหญ่ ทางสาขาก็ได้ให้เบอร์มาเพื่อ ให้ไปติดต่อเอง พอโทรไปแล้วก็ได้คำตอบว่าทางธนาคารต้องเป็นคนส่งเรื่องให้ เลยกลับมาตั้งหลักที่บ้าน (อึนไปพักนึง) แล้วก็ลองโทรไปหา call center ทาง call center ให้ไปติดต่อสาขาใดก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่เปิดบัญชี(เป็นช่วงเวลาทีวุ่นวาย) ดันประจวบเหมาะสามีวีซ่าหมดต้องไปต่อวีซ่า พอกลับมาก็ลองไปดำเนินเรื่องต่อที่สาขาทองหล่อในวันที่ 24/3/17 พนักงานที่ทองหล่อใจดีมากดำเนินการให้ทุกอย่างและได้ให้เบอร์ติดต่อ call center ภาษาญี่ปุ่นมา(ผิดกับสาขาที่เปิดบัญชีอย่างฟ้ากับเหว) พอกลับมาบ้านสามีได้โทรไปถามรายละเอียดกับ call center (บริการดีมากเช่นกัน) ได้ความว่า
15/2/17    กดเงินสด                             0:32.03 am                  5,000 ฿ สามีเป็นคนกดครั้งสุดท้ายก่อนบัตรหาย
    "          รูดที่ร้านคาราโอะเกะ               0:59.35 am                  50,000 ฿ ไม่ผ่าน
    "                     "                             1:00.03 am                  40,000 ฿ ไม่ผ่าน
    "                     "                             1:00.28 am                  20,000 ฿ ผ่าน
    "                     "                             1:01.33 am                  20,000 ฿ ไม่ผ่าน
    "                     "                             1:02.06 am                  10,000 ฿ ไม่ผ่าน
    "                     "                                         am                   5,000 ฿ ไม่ผ่าน
    "                     "                             1:03     am                  20,000 ฿ ไม่ผ่าน
23/2/17               "                            22:53.37am                  20,000 ฿ ไม่ผ่าน
รูดจนไม่รู้จะพูดยังไงดี และในวันที่ 11/04/17 มีพนักงานจากธนาคารกสิกรโทรมาบอกว่าเงินหายก่อนอายัดบัตรทางธนาคารเราจะไม่รับผิดชอบ อันนั้นดิฉันเข้าใจ แต่ดิฉันถามกลับไปว่าภาพที่หน้าตู้ATMได้ส่งไปให้ตำรวจแล้วหรือยัง กลับได้คำตอบว่าดิฉันไม่สามารถเช็คให้ได้ค่ะ ให้ไปติดต่อกับสถานีตำรวจเองถ้ายังไม่มีหลักฐานให้แจ้งความแล้วส่งเรื่องเข้าไปใหม่ครั้งนี้ขอมีตราประทับจาก สน.ด้วย (เฮ้อ!!!)นะปัจจุบัน ก็ยังขอดูรูปคนที่เอาบัตรไปใช้ไม่ได้ สังคมอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆ เราต้องระวังตัวเอง มีตังค์อยู่ในธนาคารยังไม่ปลอดภัยเลยค่ะ(ด้วยความประมาทของสามีของดิฉันเองอันนี้ยอมรับได้) ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ? ถ้ามีคำแนะนำได้โปรดชี้แนะด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่