ทำประกัน AIS Mobile Care พอจะเครม บอกไม่มีเครื่อง รอไม่มีกำหนด

อยากจะแชร์ประสบการณ์ ให้เพื่อนๆ ฟังครับ

ผมได้ซื้อเครื่อง Iphone 5s 64 GB สีขาว กับทาง AIS ซึ่งตอนนั้นทางพนักงานได้เสนอ บริการ AIS Moblie Care จ่าย 999 บาท คุ้มครอง 1 ปี หากเครื่องมีปัญหา ลูกค้าจ่าย 25% ของค่าเครื่อง สามารถรับเครื่องใหม่ได้เลย

ทางผมก็ถามว่ารอเครื่องนานไหม ทางพนักงานก็แนะนำว่า กทม. ไม่เกิน 6 ชม. ถ้าตอนนั้นรุ่นของลูกค้าไม่มี จะเสนอรุ่นที่ดีกว่าให้ ซึ่งพอฟังข้อมูลดังกล่าว ทางผมเลยตกลงทำ

ผ่านมา 1 ปี เครื่องผมยังปกติดี ก็ไม่ได้เครมอะไรไป แต่อยู่ดีๆ ก็มีบิลมาเรียกเก็บ 999 บาท พอโทรเช็คกับ Call Center ว่าเป็นค่าอะไร ทาง Call Center แจ้งว่าเป็นค่า AIS Moblie Care โดยเครื่องทางลูกค้าจะได้รับประกันเพิ่มอีก 1 ปี

ทางผมเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ตกลง และไปชำระตามปกติ

10 เม.ษ. 60 ผมพบอาการแบตบวมดันหน้าจอโค้งขึ้นมา เลยไปติดต่อที่ศูนย์ AIS ทางศูนย์เช็คแล้วแจ้งว่าสามารถส่งเครมกับทาง Apple ได้ รอประมาณ 17 วัน มีค่าใช้จ่าย 3,000 กว่าบาท

เลยถามพนักงานว่ามีเร็วกว่านี้ไหม ถ้า 17 วัน ไม่มีเครื่องใช้ ลำบากมาก พนักงานได้สอบถามกับผมว่าได้ทำ AIS Moblie Care ไว้หรือไม่ ถ้ามี น่าจะได้เครื่องไม่เกินวันที่ 11 เม.ย. 60

10 เม.ย. 60 ผมได้ติดต่อไปยัง AIS Moblie Care และแจ้งเรื่องขอเปลี่ยนเครื่อง เมื่อพนักงานรับเรื่องก็แจ้งกับทางผมว่า มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน 6,000 กว่าบาท ซึ่งทางผมก็ตกลง แต่เมื่อพนักงานเช็คสินค้า ได้แจ้งว่า เครื่องรุ่นดังกล่าวไม่มีในสต็อค จะขอติดต่อกลับอีกครั้ง โดยทางผมก็ได้ย้ำไปว่าขอเป็นสีขาว 64GB ตามเดิม ถ้าไม่มี ขอเป็นรุ่นอื่น ทางผมสามารถเพิ่มเงินได้ แต่ไม่สะดวกรับรุ่น Plus เนื่องจากเครื่องมีขนาดใหญ่

11 เม.ย. 60 พนักงานติดต่อกลับมา
พนักงาน - ปัจจุบันยังไม่มีสินค้าในสต็อก
ผม - มีเครื่องทดแทนให้หรือไม่
พนักงาน - ไม่มีนโยบายให้เครื่องทดแทน
ผม - จะได้รับเครื่องเมื่อไหร่
พนักงาน - ยังไม่สามารถให้คำตอบลูกค้าได้เนื่องจากไม่มีของในสต็อก อาจจะเป็นหลังสงกรานต์ ยังไม่สามารถตอบได้
ผม - บอกวันได้ไหม
พนักงาน - ไม่สามารถแจ้งได้ เนื่องจากไม่มีของในสต็อก
ผม - ผมไม่มีเครื่องใช้ ค่าบริการรายเดือนยังคิดเหมือนเดิมไหม
พนักงาน - ยังคิดค่าบริการเหมือนเดิม

อยากจะบอกว่า... "เครื่องก็ไม่มีให้ ได้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ค่าบริการยังคิดเหมือมเดิมนะ" เอาเปรียบสุดๆ

ถ้าผมไม่อยากขาดทุนก็แค่เสี่ยงใช้เครื่องบวมๆ ให้ระเบิดคามือไป

เพื่อนๆ ที่จะทำประกันกับ AIS Moblie Care ก็ลองๆ ชั่งใจกันให้ดีก่อนทำนะครับ

*** AIS ถ้าคุณไม่คิดจะวางแผนเรื่องเครื่องที่พร้อมเปลี่ยนให้ลูกค้า ก็อย่ามานำเสนอ AIS Moblie Care และมาเรียกเก็บเงินปีต่อ กับทางลูกค้าเลย มันทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกเปล่าๆ ***



***Update !!!!!***
12 เม.ย. 60 ติดต่อไปหา AIS Moblie Care ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิม "ไม่มีกำหนดว่าจะได้เครื่องเมื่อไหร่" ต้องหลังสงกรานต์ไปแล้วจะแจ้งอีกที

ส่วนค่าบริการรายเดือน ลูกค้า ก็รับภาระ จ่ายไป ไม่ได้รับความสนใจแต่อย่างใด

14 เม.ย. 60 ทาง AIS ได้ติดต่อมาเรื่องเครื่อง โดยแจ้งว่าจะได้รับเครื่องเป็น iphone6 64GB

15 เม.ย. 60 ทาง AIS ให้ DHL นำเครื่องมาส่งให้ถึงบ้านเลยครับ

****ขอขอบคุณในความใส่ใจ ที่ไม่เงียบหาย แม้จะเป็นช่วงวันหยุดยาว และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้ในที่สุด ****
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่