จากแสนกว่าบาทเหลือแปดพัน!!! BY TMB

วันนี้มาเตือนภัยค่ะ บอกเล่าประสบการณ์  เริ่มเลยนะคะ

วันนี้ไปทำธุรกรรมฝากเงินกับแบงค์ TMB สาขาเซ็นทรัลอุบลราชธานี โดยที่เรานำเงินเข้าสี่ยอดด้วยกันคะ ต้องบอกตรงนี้นิดนึงนะคะ ธุรกรรมของเราค่อนข้างเยอะค่ะ ซึ่งวันนี้ก็ไปทำธุรกรรมปกติค่ะ กดบัตรคิวปุ๊บ! รอนั่งเรียกคิวค่ะ เคาท์เตอร์ที่เราได้เป็นเคาท์เตอร์นั่งด้านข้างนะคะ ที่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับพวกเปิดบัญชีคะ  เราก็เอาเงินมาวางคะ ตามปกติเพื่อให้พนักงานนับเงิน ตรงนี้ละคะจุดเริ่มต้น พนักงานก็เอาเงินเราออกมานับ นับแบบมือนะคะ ไม่ได้มีเครื่องปั่น แต่มันก็ไม่น่ามีปัญหาใช่ไหมค่ะ แต่ระหว่างที่นางนั้นกำลังนับไปได้สักสามสี่ใบ นางก็หันไปคุยกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างานค่ะ ยังๆๆคะ ยังไม่พอ นางหันกลับมานับเงินต่อสิบใบ แล้วหันไปคุย โดยไม่สนใจเราเลยคะว่ าจะนั่งรอนางทำธุรกรรมให้เรานั้นนานเพียงใด พูดง่ายๆคือ รอได้รอไปดิ! อันนี้ยังไม่พีคเท่าไหร่ค่ะ  พอได้เปย์อินมาเราก็ดูนั้นละคะ แต่ยอดที่เราได้มามันยอดเดียวกันกับที่เราเขียนใบนึง เราก็ยัดใส่กระเป๋าเลย เพราะมันมียอดนี้ที่เราเขียนไป ในสี่ใบนั้นมันมียอดนี้อยู่ ก็ยัดใส่กระเป๋าเลย เวลาผ่านมาได้2ทุ่มกว่าๆ มีพนักงานจากTMBโทรมาบอกว่าคีย์ยอดให้ผิด เราถามว่าคีย์ไปเท่าไหร่ นางบอกว่าแปดพัน ตอนนั้นยังไม่เอ๊ะใจอะไรมากมายค่ะ และถามต่อต่างกันเท่าไหร่ จุดนี้นางเลือกที่จะตอบแบบเลี่ยงๆว่า ก็เยอะ เราเลยถามต่อแล้วได้แก้เป็นยอดที่ถูกรึยัง นางบอกว่ายัง ต้องรอเอาเปย์อินส่วนของเราไป ถึงจะแก้ได้ พอวางสายปุ๊บเราลองเอาเปย์อินมาดูว่ายอดที่นางคีย์ผิดเป็นยอดไหน ปรากฏว่าเป็นยอดหลักแสนที่เราเอาเข้าไปฝาก นางคีย์ให้เหลือเพียง แปดพัน!! ย้ำแปดพันกว่าๆ! จากยอดเป็นแสนเหลือเพียงแปดพัน คือเราเข้าใจนะว่าทุกคนต้องมีการทำงานผิดพลาดได้ แต่ในกรณีของเรา พนักงานนั้นไม่สนใจหน้าที่ตนเอง ละเลย มั่วแต่คุยเล่น เเล้วมาทำงานผิดพลาด สุดจะทนแล้วค่ะ เราไปทำธุรกรรมที่นี้บ่อยมากค่ะ มีหลายเรื่อง
เรื่องที่2เลยค่ะ เวลากดบัตรคิว ไม่คิดถามลูกค้าก่อนเลยค่ะว่าเอาเงินมาเยอะไหม กดกันกระจุยอย่างเดียว พอเห็นเงินเยอะๆตัวเองไม่มีเครื่องปั่น โยนให้เคาท์เตอร์ด้านหน้า แต่นั้นยังไม่เท่าไหร่ การโยนของที่นี้หนักขึ้นด้วยการที่บอกกับลูกค้าว่า"ด้านหน้าเลยค่ะ" แต่ไม่แจ้งเพื่อนพนักงานด้วยกันว่านับเงินลูกค้าคนนี้ด้วย ปล่อยลูกค้ายืนหาทางกลับบ้านไม่เจอ จนต้องตะโกนบอก"เเล้วคิวดิฉันละค่ะ" ซึ่งมันก็เลยคิวตัวเองมาห้าหกคิวแล้ว แล้วจะมีคิวกดทำไมค่ะท่านผู้ชม! ถ้าคนที่กดหลังได้ก่อน แล้วไม่ต้องบอกห้าหกคิวที่ผ่านไปเอาเงินมาฝากเยอะแค่ไหน จากคิวที่10 ต้องมารอที่ 15 16
เรื่องที่3 เรื่องนี้ก็เจ็บใจ! เงินที่เราเอาไปฝากทุกวันมันเยอะเป็นหลักแสนใช่ไหมค่ะ พนักงานที่นี้จึงขี้เกียจ! นับค่ะ แต่ทำงานธนาคารนะคะ แต่ไม่อยากนับเงิน จึงหันไปบอกหัวหน้า "หูยเยอะะะะ เเลกกัน..." ซึ่งหัวหน้าก็ไม่ได้ว่ากล่าวตักเตือนเลยค่ะ ว่าการพูดแบบนั้นมันอาจทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการรู้สึกไม่ดี ทีนี้ก็รอไปเถอะค่ะทุกคน หัวหน้าก็มาทำ ทำเเบบกรีดกราย แถบจะเอาเตารีดมารีดแบงค์กันเลยทีเดียวค่ะ T^T ณ จุดๆนี้เเนะนำทุกๆคนเอาครีมนวดคลายกล้ามเนื้อไปนวดนะคะ ปวดน่องมากค่ะ อันนี้เรื่องจริงนะคะ ไม่ได้พูดเล่นคะ ตอนแรกนึกว่าเป็นคนเดียว เราไปถามสาขาอีกสาขานึงของบริษัทเราที่ต้องเอาเงินไปฝากที่นี้เหมือนกัน ไม่ต้องบอกเลยค่ะว่าพนักงานท่านใด รู้กันเลยค่ะว่า ยืนนวดน่องแน่ๆวันนี้ ลักษณะการทำงานที่กรีดกราย และเฟอร์นิเจอร์มากมายบนตัวนาง

อยากจะถามทุกคนว่าถ้าเจอเรื่องแบบนี้ หลายๆครั้ง ยังใจเย็นได้อยู่ไหมคะ ต้องใจเย็นนะคะ เพราะว่า หัวหน้าพูดเองเลยค่ะ """ใจเย้นๆหน่อยคะ"""

ถามคำถามคะ
1.พนักงานTMBดูกันที่อะไรหรอค่ะก่อนรับเข้าทำงาน
2.การกดบัตรคิวคุณคิดว่าปีไหนดีค่ะ ที่จะคิดว่าจะจัดระบบยังไง ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวยกตัวอย่างให้
        คุณเห็นหน้าฉันทุกวัน คุณรู้ดิฉันเงินเยอะ อันนี้คุณรู้ใช่ไหมค่ะคุณไม่มีเครื่องปั่น เพราะ หน้าที่คุณไม่ได้ทำการปั่นเงิน คุณทำเอกสารการเปิดบัญชีหน้าเคาท์เตอร์ คุณทำถึงเอกสารน่าจะคิดได้นะคะ ก่อนจะกดบัตรคิว หน้าจะถามลูกค้าก่อนว่าคิวที่..(ตัวเลข)..ใครค่ะ พอเห็นหน้าลูกค้า ถ้ารู้คนนี้เงินเยอะ คุณก็บอกด้านหน้าเคาท์เตอร์ว่ารับลูกค้าท่านนี้ด้วย ไม่ใช่ดิฉันคิวที่10 ต้องมานั่งรอคิวที่ 11 12 13 14 15 หรือคุณคิดว่าความคิดดิฉันไม่เวิก งั้นคุณก็ช่วยคิดอะไรที่แบบฉลาดๆออกมาให้ดูหน่อย เพราะอยู่ที่นี้มาเป็นปีแล้ว แต่ไม่เห็นมีอะไรพัฒนา
3.คิดว่าการทำงานแบงค์ต้องเจอเงินไหม ต้องเจอเงินหลายรูปแบบใช่ไหม แต่คุณเกี่ยงเงิน เรามีทางเลือกให้คุณค่ะ ลาออกไปคะ! ทำงานธนาคารคุณต้องนับเงินค่ะ รู้จักตัวเลข แต่ถ้าเกี่ยง ก็ไม่ต้องทำงานที่ธนาคารค่ะ จะไปทำอะไรก็ไปทำค่ะ เงินนะคะไม่ใช่กระดาษกงเต๊ก ทีคุณคีย์มาแปดพันแล้วฉันจะไม่ว่าอะไร
4.ไม่ต้องขอโทษค่ะ แต่อยากเห็นภาพรวมค่ะ ที่พัฒนาและแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะนี้ไม่ได้ดูถูกนะคะ แต่ดูที่ศักยภาพที่ผ่านมา ของพนักงาน TMB เซ็นทรัลอุบล มานานมากแล้วค่ะ

ปล.เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาอัพเดตให้ค่ะว่า พรุ่งนี้ไปแก้ยอดที่นางคีย์ให้ผิดแล้วเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้เครียดมาก เพราะเป็นเงินของบริษัท แล้วเราโอนเงินให้เป็นแสน แต่พนักงานคีย์ให้แปดพัน ทางบริษัทเขาจะคิดว่าเราทุจริตรึเปล่า เเล้วTMBจะรับผิดชอบความผิดพลาดอันนี้ให้เราได้บ้าง หรือก็แค่แก้ตัวเลขเเล้วจบไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่