25/9/2560
เรื่องจบแล้วครับ
MSIG เข้ามาดำเนินการ ขั้นตอนทั้งหมดให้ โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วครับ
การเครม ครบถ้วนสมบูรณ์ดี และขั้นตอนคือผมไม่ต้องทำอะไรแล้ว เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมทำประกันอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ผ่าน TQM
TQM เสนอ ประกันของ MSIG ให้
เนื่องจากสามารถซ่อมห้างได้
ถึงแม้เบี้ยจะสูงกว่าเจ้าอื่นเล็กน้อย
ผมก็ตัดสินใจทำประกันกับ MSIG ครับ
หลังจากนั้นรถผมประสบอุบัติเหตุ
ชนกับรถยนต์ ขณะคู่กรณีกลับรถ
บริเวณ BTS สนามเป้า คู่กรณียอมรับผิด
เดินเอกสาร แจ้งความลงบันทึกประจำวันให้ครบถ้วน
ส่วนตัวผมเข้ารับการรักษา นอนรพ. อยู่ 7 วัน
ค่ารักษา เบิก พรบ.ฝั่งผม 30000 ฝั่งคู่กรณี 50000
ส่วนเกินเบิกกับประกันชั้น1 ของคู่กรณี ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี
ในวันเกิดเหตุ ต่างฝ่ายต่างแจ้งประกันของตนเอง
ผมเพิ่งทราบตรงนี้เองว่า ประกันแต่ละฝ่ายซ่อมรถฝั่งตัวเอง
ประกันฝั่งถูก จะเรียกค่าซ่อม
ค่าเสียหายจาก ประกันของคู่กรณีเองภายหลัง
ทาง MSIG จึงออกใบเครมมาให้ผม
พร้อมกับถามความต้องการในการส่งรถไปซ่อม
และแจ้งว่าไม่มีศูนย์ในเครือ
ผมจึงเลือกศูนย์แถวบ้าน YAMAHA SQUARE บางใหญ่
เนื่องจากใกล้บ้าน จะได้ไปดูงานซ่อมง่ายๆ
จนท.ประสานงานรถยก
ส่งรถไปที่ร้านในวันรุ่งขึ้น เพราะเหตุเกิดช่วง 2 ทุ่ม ร้านปิดแล้ว
หลังจากออกจาก รพ.
ผมจึงประสานไปที่ร้านว่าซ่อมรถถึงไหนแล้ว
คำตอบคือยังไม่ได้เริ่มซ่อมเลย
ผมจึงประสานไปยังจนท.ฝ่ายเครมของ MSIG
คนเดียวกับที่เข้ามาในวันเกิดเหตุ
ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร
จนท.แจ้งว่า ผมต้องดำเนินการ ทำใบเสนอราคาซ่อม
เพื่อประเมินราคาซ่อม ผมก็เดินทางไปศูนย์
เพื่อประเมินความเสียหายพร้อมถ่ายรูป
และจดอะไหล่ที่ต้องเบิกซ่อม
พร้อมทำใบเสนอราคา
เสียเงินค่าดำเนินการให้ศูนย์ 500 บาท
จากนั้นจึงนำเอกสารเสนอราคา และเอกสารอื่นๆ
เข้าติดต่อที่สำนักงานใหญ่
จึงได้ทราบขั้นตอนต่างๆ
จากจนท.หน้าเค้าเตอร์ฝ่ายคุมราคาว่า
ผมต้องดำเนินการคุมราคากับจนท. อีกท่าน
เนื่องจากวงเงินในการซ่อมสูง (~60000 บาท)
ซึ่งจะติดต่อมา 1-2 วัน
พร้อมทั้งแจ้งขั้นตอนในการดำเนินการให้ทราบดังนี้
- ผมต้องทำใบเสนอราคาซ่อมมายื่น (ดำเนินการแล้ว)
- ผมต้องรอการติดต่อคุมราคา (ตกลงกันได้ในระดับนึง)
- ตกลงคุมราคาได้ จึงเริ่มดำเนินการซ่อม
(วันนี้ถึงขั้นตอนนี้ครับ แต่ติดวันหยุดสั่งอะไหล่ไม่ได้แล้ว)
- ระหว่างซ่อม ผมต้องถ่ายภาพประกอบ ทั้งก่อนซ่อม ระหว่างซ่อม หลังซ่อม และภาพเปรียบเทียบอะไหล่เก่าใหม่
- หลังซ่อมเสร็จ ให้นำรถเข้าตรวจสภาพ ที่สำนักงานใหญ่ พร้อมคืนซากอะไหล่เก่า
- ทำเรื่องตั้งเบิก ( คือต้องสำรองจ่ายไปก่อน ตรงนี้แหละครับหมดความอดทนละ)
เรื่องก็เป็นยังงี้ครับ. ผมต้องทำยังไงครับ
ผมจะไปหาค่าซ่อมจากไหนมาสำรองจ่าย ~45000 (ราคาหลังคุมราคา)
และค่าสินไหม ค่าเสียโอกาส ค่าชดเชยรายได้ ค่าทำขวัญ ผมเรียกจากใครครับ
รบกวนท่านที่ทราบขั้นตอนช่วยเหลือด้วยครับ
----------------------------------------------------------------------------------
-----------------อัพเดทเรื่องต่างๆ ตรงนี้แล้วกันนะครับ------------------------
----------------------------------------------------------------------------------
18.06 น. 07-04-2560
ล่าสุด MSIG ก็เริ่มประสานงานเข้ามาแล้วนะครับ
จะมีการออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมให้ก่อน
โดยจะแบ่งจ่าย ตามเงื่อนไขของศูนย์ที่ให้มัดจำ 50%
ของค่าซ่อมทั้งหมดก่อน จึงเริ่มดำเนินการซ่อม
โดย MSIG จะให้เซ็นเอกสาร 3 รายการ
แต่ไม่มีการกล่าวถึงยอดเงิน 50% ที่เหลือ
และมี 1 ใบ มีการระบุปลดเปลื้องสิทธิ์เรียกร้องใดๆ หลังได้รับเงินก่อนนี้
ผมจึงแจ้งกับ จนท. ว่าใบนี้ผมคงเซ็นให้ไม่ได้
ก็รอการแก้ไข และประสานงานกันอีกครั้งในวันจันทร์
ส่วนขั้นตอนต่างๆ ระหว่างการซ่อม ที่เคยแจ้งไว้
จนท.ยังยืนยันว่าเหมือนเดิม ผมดำเนินการเองทั้งหมด
-----------------------------------------------------------------------
18.09 น. 10-04-2560
หลังเขียนกระทู้นี้ ทาง MSIG มีการติดต่อจากจนท. คุมราคาคนเดิม
แจ้งว่ารับทราบเรื่อง และนำปัญหาเข้าแจ้งบริษัท
เพื่อหาทางออกให้ผมแล้วอย่างเร่งด่วน
ก่อนวางสายผมแจ้งทาง จนท. MSIG ว่า
ในส่วนการสำรองจ่ายและขั้นตอนต่างๆ ในการซ่อม
ผมจะก็ดำเนินการตามที่ทางบริษัทกำหนด
(อย่างไม่เต็มใจ แต่อยากรีบซ่อมรถไม่ชอบจอดเป็๋นซากนานๆ)
ในขณะเดียวกัน หากยังยืนยันว่าผมต้องดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ด้วยตนเอง
ผมจะเข้าร้องเรียน คปภ. ในวันจันทร์ (10-04-2560)
ช่วงเช้าวันนี้ (10-04-2560) จนท.คุมราคา
และจนท.ท่านใหม่ (น่าจะเป็นฝ่ายดูแลลูกค้า)
ติดต่อประสานเรื่องเอกสาร 3 ฉบับ พร้อมลงหมายเหตุ
จากนั้นแจ้งให้ผมทราบว่า ในส่วนของขั้นตอนต่างๆ ระหว่างการซ่อม
คือ การถ่ายภาพ ก่อน ระหว่าง หลัง ซ่อม และภาพเปรียบเทียบอะไหล่
ตลอดจนหลังซ่อมคือคืนซาก และนำรถเข้าตรวจสภาพ
ผมไม่ต้องดำเนินการใดๆ เองแล้ว
ทาง MSIG จะส่ง จนท. เข้าดำเนินการขั้นตอนดังกล่าวให้
ผมจึงระงับการเดินทางไปร้องเรียนกับ สปภ. ไว้ครับ
จะเหลือก็ขั้นตอนในการอนุมัติ และสั่งจ่ายเช็ค เพื่อดำเนินการซ่อม
จะแบ่งเป๋น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเร่งดำเนินการให้ภายใน 2 วัน
และส่วนที่เหลือ จะเร่งดำเนินการให้หลังจากรถซ่อมใกล้เสร็จ
-----------------------------------------------------------------------
25/9/2560
หลังจากนั้น MSIG เข้ามาดำเนินการ ขั้นตอนทั้งหมดให้ โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วครับ
การเครม ครบถ้วนสมบูรณ์ดี และขั้นตอนคือผมไม่ต้องทำอะไรแล้ว เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
-----------------------------------------------------------------------
เครมประกัน MSIG รถจักรยานยนต์ บริษัทให้สำรองจ่าย ไม่มีตังค์ ต้องทำไงถึงได้ซ่อมครับ
เรื่องจบแล้วครับ
MSIG เข้ามาดำเนินการ ขั้นตอนทั้งหมดให้ โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วครับ
การเครม ครบถ้วนสมบูรณ์ดี และขั้นตอนคือผมไม่ต้องทำอะไรแล้ว เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมทำประกันอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ผ่าน TQM
TQM เสนอ ประกันของ MSIG ให้
เนื่องจากสามารถซ่อมห้างได้
ถึงแม้เบี้ยจะสูงกว่าเจ้าอื่นเล็กน้อย
ผมก็ตัดสินใจทำประกันกับ MSIG ครับ
หลังจากนั้นรถผมประสบอุบัติเหตุ
ชนกับรถยนต์ ขณะคู่กรณีกลับรถ
บริเวณ BTS สนามเป้า คู่กรณียอมรับผิด
เดินเอกสาร แจ้งความลงบันทึกประจำวันให้ครบถ้วน
ส่วนตัวผมเข้ารับการรักษา นอนรพ. อยู่ 7 วัน
ค่ารักษา เบิก พรบ.ฝั่งผม 30000 ฝั่งคู่กรณี 50000
ส่วนเกินเบิกกับประกันชั้น1 ของคู่กรณี ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี
ในวันเกิดเหตุ ต่างฝ่ายต่างแจ้งประกันของตนเอง
ผมเพิ่งทราบตรงนี้เองว่า ประกันแต่ละฝ่ายซ่อมรถฝั่งตัวเอง
ประกันฝั่งถูก จะเรียกค่าซ่อม
ค่าเสียหายจาก ประกันของคู่กรณีเองภายหลัง
ทาง MSIG จึงออกใบเครมมาให้ผม
พร้อมกับถามความต้องการในการส่งรถไปซ่อม
และแจ้งว่าไม่มีศูนย์ในเครือ
ผมจึงเลือกศูนย์แถวบ้าน YAMAHA SQUARE บางใหญ่
เนื่องจากใกล้บ้าน จะได้ไปดูงานซ่อมง่ายๆ
จนท.ประสานงานรถยก
ส่งรถไปที่ร้านในวันรุ่งขึ้น เพราะเหตุเกิดช่วง 2 ทุ่ม ร้านปิดแล้ว
หลังจากออกจาก รพ.
ผมจึงประสานไปที่ร้านว่าซ่อมรถถึงไหนแล้ว
คำตอบคือยังไม่ได้เริ่มซ่อมเลย
ผมจึงประสานไปยังจนท.ฝ่ายเครมของ MSIG
คนเดียวกับที่เข้ามาในวันเกิดเหตุ
ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร
จนท.แจ้งว่า ผมต้องดำเนินการ ทำใบเสนอราคาซ่อม
เพื่อประเมินราคาซ่อม ผมก็เดินทางไปศูนย์
เพื่อประเมินความเสียหายพร้อมถ่ายรูป
และจดอะไหล่ที่ต้องเบิกซ่อม
พร้อมทำใบเสนอราคา
เสียเงินค่าดำเนินการให้ศูนย์ 500 บาท
จากนั้นจึงนำเอกสารเสนอราคา และเอกสารอื่นๆ
เข้าติดต่อที่สำนักงานใหญ่
จึงได้ทราบขั้นตอนต่างๆ
จากจนท.หน้าเค้าเตอร์ฝ่ายคุมราคาว่า
ผมต้องดำเนินการคุมราคากับจนท. อีกท่าน
เนื่องจากวงเงินในการซ่อมสูง (~60000 บาท)
ซึ่งจะติดต่อมา 1-2 วัน
พร้อมทั้งแจ้งขั้นตอนในการดำเนินการให้ทราบดังนี้
- ผมต้องทำใบเสนอราคาซ่อมมายื่น (ดำเนินการแล้ว)
- ผมต้องรอการติดต่อคุมราคา (ตกลงกันได้ในระดับนึง)
- ตกลงคุมราคาได้ จึงเริ่มดำเนินการซ่อม
(วันนี้ถึงขั้นตอนนี้ครับ แต่ติดวันหยุดสั่งอะไหล่ไม่ได้แล้ว)
- ระหว่างซ่อม ผมต้องถ่ายภาพประกอบ ทั้งก่อนซ่อม ระหว่างซ่อม หลังซ่อม และภาพเปรียบเทียบอะไหล่เก่าใหม่
- หลังซ่อมเสร็จ ให้นำรถเข้าตรวจสภาพ ที่สำนักงานใหญ่ พร้อมคืนซากอะไหล่เก่า
- ทำเรื่องตั้งเบิก ( คือต้องสำรองจ่ายไปก่อน ตรงนี้แหละครับหมดความอดทนละ)
เรื่องก็เป็นยังงี้ครับ. ผมต้องทำยังไงครับ
ผมจะไปหาค่าซ่อมจากไหนมาสำรองจ่าย ~45000 (ราคาหลังคุมราคา)
และค่าสินไหม ค่าเสียโอกาส ค่าชดเชยรายได้ ค่าทำขวัญ ผมเรียกจากใครครับ
รบกวนท่านที่ทราบขั้นตอนช่วยเหลือด้วยครับ
----------------------------------------------------------------------------------
-----------------อัพเดทเรื่องต่างๆ ตรงนี้แล้วกันนะครับ------------------------
----------------------------------------------------------------------------------
18.06 น. 07-04-2560
ล่าสุด MSIG ก็เริ่มประสานงานเข้ามาแล้วนะครับ
จะมีการออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมให้ก่อน
โดยจะแบ่งจ่าย ตามเงื่อนไขของศูนย์ที่ให้มัดจำ 50%
ของค่าซ่อมทั้งหมดก่อน จึงเริ่มดำเนินการซ่อม
โดย MSIG จะให้เซ็นเอกสาร 3 รายการ
แต่ไม่มีการกล่าวถึงยอดเงิน 50% ที่เหลือ
และมี 1 ใบ มีการระบุปลดเปลื้องสิทธิ์เรียกร้องใดๆ หลังได้รับเงินก่อนนี้
ผมจึงแจ้งกับ จนท. ว่าใบนี้ผมคงเซ็นให้ไม่ได้
ก็รอการแก้ไข และประสานงานกันอีกครั้งในวันจันทร์
ส่วนขั้นตอนต่างๆ ระหว่างการซ่อม ที่เคยแจ้งไว้
จนท.ยังยืนยันว่าเหมือนเดิม ผมดำเนินการเองทั้งหมด
-----------------------------------------------------------------------
18.09 น. 10-04-2560
หลังเขียนกระทู้นี้ ทาง MSIG มีการติดต่อจากจนท. คุมราคาคนเดิม
แจ้งว่ารับทราบเรื่อง และนำปัญหาเข้าแจ้งบริษัท
เพื่อหาทางออกให้ผมแล้วอย่างเร่งด่วน
ก่อนวางสายผมแจ้งทาง จนท. MSIG ว่า
ในส่วนการสำรองจ่ายและขั้นตอนต่างๆ ในการซ่อม
ผมจะก็ดำเนินการตามที่ทางบริษัทกำหนด
(อย่างไม่เต็มใจ แต่อยากรีบซ่อมรถไม่ชอบจอดเป็๋นซากนานๆ)
ในขณะเดียวกัน หากยังยืนยันว่าผมต้องดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ด้วยตนเอง
ผมจะเข้าร้องเรียน คปภ. ในวันจันทร์ (10-04-2560)
ช่วงเช้าวันนี้ (10-04-2560) จนท.คุมราคา
และจนท.ท่านใหม่ (น่าจะเป็นฝ่ายดูแลลูกค้า)
ติดต่อประสานเรื่องเอกสาร 3 ฉบับ พร้อมลงหมายเหตุ
จากนั้นแจ้งให้ผมทราบว่า ในส่วนของขั้นตอนต่างๆ ระหว่างการซ่อม
คือ การถ่ายภาพ ก่อน ระหว่าง หลัง ซ่อม และภาพเปรียบเทียบอะไหล่
ตลอดจนหลังซ่อมคือคืนซาก และนำรถเข้าตรวจสภาพ
ผมไม่ต้องดำเนินการใดๆ เองแล้ว
ทาง MSIG จะส่ง จนท. เข้าดำเนินการขั้นตอนดังกล่าวให้
ผมจึงระงับการเดินทางไปร้องเรียนกับ สปภ. ไว้ครับ
จะเหลือก็ขั้นตอนในการอนุมัติ และสั่งจ่ายเช็ค เพื่อดำเนินการซ่อม
จะแบ่งเป๋น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเร่งดำเนินการให้ภายใน 2 วัน
และส่วนที่เหลือ จะเร่งดำเนินการให้หลังจากรถซ่อมใกล้เสร็จ
-----------------------------------------------------------------------
25/9/2560
หลังจากนั้น MSIG เข้ามาดำเนินการ ขั้นตอนทั้งหมดให้ โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วครับ
การเครม ครบถ้วนสมบูรณ์ดี และขั้นตอนคือผมไม่ต้องทำอะไรแล้ว เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
-----------------------------------------------------------------------