ถามแคชเชียร์ / พนักงาน / หรือผู้จัดการในห้าง, มินิมาร์ทจำพวก 7-11...เดือนนึงคุณโดนหักเงินเรื่องของหายเท่าไหร่

โดยเฉพาะห้างที่ขายของถูกอย่าง Do-home เกี่ยวกับของทำบ้าน (จะมีใครไม๊เนี่ย 555) และ Lotus, Big C, 7-11
คืออยากรู้นโยบายของทางห้างว่า ระดับบนๆ เขาจะช่วยออกเงินค่าของที่หาย...หรือว่าเก็บจากพนักงานที่ประจำเชลฟ์

แล้วถ้าแคชเชียร์ลืมคิดเงินของชิ้นนั้นล่ะ คนคุมเชลฟ์จะโดนมั๊ย ทั้งที่เป็นความผิดแคชเชียร์ ?

เรื่องคือผมไปซื้อของที่ Do-home สาขาหนึ่งที่ไกลจากบ้าน 20 กม. พอดีวันนั้นผ่านเลยแวะซื้อของเพราะถูกกว่าห้างอื่น
พอกลับมาถึงบ้าน อ้าว แคชเชียร์ลืมคิดเงินของชิ้นนึง ราคาก็ไม่ได้สูงมากไม่ถึง 100.-
แต่พอคิดดูแล้ว ไอไม่ถึง 100 นี่มันก็เยอะในมุมพนักงานรึเปล่า ทั้งที่ไม่ได้ซื้อของชิ้นนั้นแต่กลับต้องจ่ายเงิน (ใช่ไหม อันนี้แหละที่สงสัย ?)
เฮ๊ย...ไม่แฟร์
แต่จะให้กลับไปจ่ายทันทีมันก็ไม่น่าจะคุ้ม ค่าน้ำมันไปกลับคงเป็นร้อย

คำถามครับ...

1. โดนหักเงินไม๊
2. ใครโดนหัก (แชร์ทั้งห้าง, คนคุม Shelf นั้นๆ, หรือบริษัทจ่าย)
3. ถ้าวันหลังผมผ่านไปตรงนั้น อาจจะอีก 2 เดือน.....แล้วผมหยิบของชิ้นเดิมไปจ่ายเงิน โดยที่ไม่เอากลับบ้าน จะมีประโยชน์ไหม หรือเขาปิดงบเดือนต่อเดือน

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่