สวัสดีค่ะ
ขอแบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ จากการใช้บริการ AIS 2 เรื่องดังนี้ค่ะ
1. เราเดินทางไปประเทศมาเลเซียในวันที่ 18 มีนาคม และสมัครใช้บริการโรมมิ่ง พนักงานถามว่าให้เปิดเมื่อไหร่ เราก็ตอบไปว่าเที่ยงคืนเข้าวันที่ 18 เลย
แต่ผลปรากฏว่า หลังจากเดินทางกลับมาเราได้รับการติดต่อจาก AIS ว่าเราใช้งานตอน 23.55 นาที ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายกับทางเครือข่ายของมาเลเซียเป็นจำนวน 50,000 บาท แต่เนื่องจาก AIS มีการติดต่อตรวจสอบกับทางมาเลเซียแล้ว จึงเหลือค่าใช้จ่ายที่เราต้องชำระทั้งสิ้น 2,000 บาท
ซึ่งเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะก่อนใช้งานเราดูเวลาบนไอโฟนตลอดว่าเลยเที่ยงคืนหรือยัง เพราะถ้ายังเราจะไม่เปิดสัญญาณเล่นเด็ดขาด (ใครจะอยากเสียค่าบริการส่วนเกิน จริงไหมคะ) เราก็โต้แย้งกับ AIS ไป แต่ทาง AIS ยังคงยืนยันคำเดิม เราจึงขอดูหลักฐานการตรวจสอบที่บอกว่าเราใช้งานเกิน แต่ทาง Call center เงียบ และบอกว่าไม่มีให้
2. ช่วงประมาณ 19.00 ถึง 23.00 วันที่ 18 มีนาคม เราไม่สามารถใช้งานได้เลย หน้าจอขึ้นว่า No service หลังจากลองรีเซ็ตโทรศัพท์หลายครั้งก็ยังใช้งานไม่ได้ เราเลยขอยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรข้ามประเทศกลับมาไทยเพื่อติดต่อ Call Center ได้รับคำตอบว่าเราใช้งานเกินวงเงิน AIS เลยระงับสัญญาณเรา (โดยไม่มีข้อความแจ้งล่วงหน้า และคิดว่าน่าจะเกินเพราะ 50,000 บาทอะไรนั่นในข้อ 1.)
คำถามของเราคือ ทำไมคุณไม่แจ้งล่วงหน้าสักนิดว่าจะทำการตัดสัญญาณ เราจะได้หาทางแก้ปัญหา ไม่ใช่ตัดสัญญาณเราดื้อๆ ถ้าหากว่าวันนั้นเราเดินทางไปคนเดียวจะทำยังไงคะ ไม่สามารถติดต่อใครได้เพราะคุณตัดสัญญาณเรา เราจะใช้ชีวิตต่างแดนคนเดียวยังไง?
ที่เราเขียนด้านบนทั้งหมด เราถามทาง Call center แล้วว่าร้องเรียนทางไหนได้บ้าง ซึ่งตอนนั้นทาง Call Center บอกว่าให้แจ้งได้เลย แต่พอเราเล่าเหตุการณ์ไปก็ไม่ได้รับคำตอบใดกลับมานอกจากความเงียบ และยืนยันว่าเราต้องจ่ายค่าบริการ 2,000 บาท (ที่แน่ใจมากๆว่าไม่ได้ใช้) แม้แต่คำขอโทษในเรื่องบริการแย่ๆ ยังไม่มีเลย
ยังไงก็ฝากให้ทาง AIS ปรับปรุงด้วยนะคะ ส่วนเราคงจะทำการยกเลิกสัญญาไปใช้บริการค่ายอื่นแล้ว บอกตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกมากค่ะ
ร้องเรียน AIS (ข้อควรระวังสำหรับคนเดินทางไปต่างประเทศ)
ขอแบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ จากการใช้บริการ AIS 2 เรื่องดังนี้ค่ะ
1. เราเดินทางไปประเทศมาเลเซียในวันที่ 18 มีนาคม และสมัครใช้บริการโรมมิ่ง พนักงานถามว่าให้เปิดเมื่อไหร่ เราก็ตอบไปว่าเที่ยงคืนเข้าวันที่ 18 เลย
แต่ผลปรากฏว่า หลังจากเดินทางกลับมาเราได้รับการติดต่อจาก AIS ว่าเราใช้งานตอน 23.55 นาที ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายกับทางเครือข่ายของมาเลเซียเป็นจำนวน 50,000 บาท แต่เนื่องจาก AIS มีการติดต่อตรวจสอบกับทางมาเลเซียแล้ว จึงเหลือค่าใช้จ่ายที่เราต้องชำระทั้งสิ้น 2,000 บาท
ซึ่งเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะก่อนใช้งานเราดูเวลาบนไอโฟนตลอดว่าเลยเที่ยงคืนหรือยัง เพราะถ้ายังเราจะไม่เปิดสัญญาณเล่นเด็ดขาด (ใครจะอยากเสียค่าบริการส่วนเกิน จริงไหมคะ) เราก็โต้แย้งกับ AIS ไป แต่ทาง AIS ยังคงยืนยันคำเดิม เราจึงขอดูหลักฐานการตรวจสอบที่บอกว่าเราใช้งานเกิน แต่ทาง Call center เงียบ และบอกว่าไม่มีให้
2. ช่วงประมาณ 19.00 ถึง 23.00 วันที่ 18 มีนาคม เราไม่สามารถใช้งานได้เลย หน้าจอขึ้นว่า No service หลังจากลองรีเซ็ตโทรศัพท์หลายครั้งก็ยังใช้งานไม่ได้ เราเลยขอยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรข้ามประเทศกลับมาไทยเพื่อติดต่อ Call Center ได้รับคำตอบว่าเราใช้งานเกินวงเงิน AIS เลยระงับสัญญาณเรา (โดยไม่มีข้อความแจ้งล่วงหน้า และคิดว่าน่าจะเกินเพราะ 50,000 บาทอะไรนั่นในข้อ 1.)
คำถามของเราคือ ทำไมคุณไม่แจ้งล่วงหน้าสักนิดว่าจะทำการตัดสัญญาณ เราจะได้หาทางแก้ปัญหา ไม่ใช่ตัดสัญญาณเราดื้อๆ ถ้าหากว่าวันนั้นเราเดินทางไปคนเดียวจะทำยังไงคะ ไม่สามารถติดต่อใครได้เพราะคุณตัดสัญญาณเรา เราจะใช้ชีวิตต่างแดนคนเดียวยังไง?
ที่เราเขียนด้านบนทั้งหมด เราถามทาง Call center แล้วว่าร้องเรียนทางไหนได้บ้าง ซึ่งตอนนั้นทาง Call Center บอกว่าให้แจ้งได้เลย แต่พอเราเล่าเหตุการณ์ไปก็ไม่ได้รับคำตอบใดกลับมานอกจากความเงียบ และยืนยันว่าเราต้องจ่ายค่าบริการ 2,000 บาท (ที่แน่ใจมากๆว่าไม่ได้ใช้) แม้แต่คำขอโทษในเรื่องบริการแย่ๆ ยังไม่มีเลย
ยังไงก็ฝากให้ทาง AIS ปรับปรุงด้วยนะคะ ส่วนเราคงจะทำการยกเลิกสัญญาไปใช้บริการค่ายอื่นแล้ว บอกตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกมากค่ะ