[AIS] แพกเก็จ Ready to Fly คิดค่าบริการแบบนี้หรอคะ

สมัครแพกเก็จ Ready to fly ของ AIS เพื่อไปใช้ในต่างประเทศ ราคา 899 บาท

แต่สิ่งที่ได้รับ
ใบแจ้งหนี้คิดค่าบริการเพิ่มจาก แพกเก็จที่สมัครอีก 2580 บาท แจ้งว่าเป็นค่าใช้บริการ Wifi บนเครื่องบิน ที่ต่อกับสัญญาณดาวเทียม??
>> ในเมื่อเราเปิด Airplane mode บนเครื่องบินตลอดเวลา และไม่ได้มีความต้องการใช้ Wifi ใดๆ 
>> เพราะเหตุใดผู้บริโภคมีความจำเป็นที่ต้องจ่ายค่าบริการเหล่านี้คะ
- การอ้างว่าสายการบินเรียกเก็บ เครื่องโทรศัพท์จับสัญญาณอัตโนมัติ บริษัทมีการช่วยเหลือโดยกำหนดลิมิตการใช้งานให้ สำหรับท่านที่สมัครแพกเก็จ โดยแคปค่าบริการอยู่ที่ 2000 บาท โดยใช้ชื่อว่า "แพกเก็จพิเศษสำหรับดูแลค่าบริการ Data Roaming" ลูกค้าจะเสีย 2000 บาทจากยอดทั้งหมด 2580 บาท ได้ส่วนลดด้วย จากการเรียกเก็บค่าบริการที่เราไม่ได้ใช้ การที่เราต้องเสียค่าบริการแบบนี้ถูกต้องและสมควรหรือคะ

นอกจากนี้ยังคิดค่าบริการการที่เราโทรเข้า Call center AIS ซึ่งเป็น หมายเลขที่แจ้งมาเองว่าให้ติดต่อที่เบอร์นี้ เมื่ออยู่ในต่างประเทศ
>> แต่ใบแจ้งหนี้กับขึ้นหมายเลขปลายทางที่เราไม่ได้โทร และเก็บค่าบริการอีก 1060
>> ทั้งทาง Call center ที่เราคุย แจ้งแล้วว่าการโทรเข้า call center ผ่านหมายเลขนี้ไม่คิดค่าบริการ
>> แล้วเหตุใด จึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าคะ 
- สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นไหมคะ

อีกทั้งเราสมัครใช้บริการตั้งแต่ก่อนเดินทางถึงที่หมาย แต่กลายเป็นโทรศัพท์ไม่จับสัญญาณให้เลย 
และต้องต่อ Wifi ที่สนามบิน เพื่อส่งเมลล์หา Call Center
เมื่อยามที่ต้องการให้มีสัญญาณ ก็ไม่สามารถใช้งานได้ แต่เมื่อไม่ต้องการใช้งานก็จับสัญญาให้อัตโนมัติ
เราไม่ยินดีจ่ายค่าบริการทั้งหมดที่เราไม่ได้ใช้ และค่าบริการที่ไม่สมควรต้องจ่ายค่ะ

-----------------------------
แนะนำเพิ่มเติมหากต้องการหลีกเลี่ยงกรณีด้านบน
- ผู้ใช้งานเองต้องแจ้งไปที่ AIS เพื่อปิดการจับสัญญาณ internet นอกเหนือจากแพกเกจ ให้เหลือ 0 บาท เพื่อไม่ให้ต่อกับสัญญานบนเรือ หรือเครื่องบิน ที่อยู่นอกแพกเกจค่ะ (โดยปกติทาง AIS จะกำหนดไว้ให้ 2,000 บาท เป็นค่าตั้งต้น)

- ผู้ใช้งานต้องคอยตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่ขึ้นในใบแจ้งหนี้เองนะคะ
- เนื่องจากของเรา หมายเลขที่แสดงเป็นหมายเลขจากทาง Qatar ซึ่งเป็นประเทศที่เราโทรออก แต่ไม่ใช้หมายเลขที่เราโทรออกจริง ทำให้เราโดนเรียกเก็บ กรณีนี้ต้องแจ้งไปให้ทาง AIS ตรวจสอบให้ หากโทร Call center จริงก็ไม่เสียค่าบริการค่ะ

หรือหากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบด้านบนนี้ แนะนำว่าอย่าซื้อแพกเกจผูกกับซิมหลักค่ะ ใช้ Sim2fly หรือซื้อที่ประเทศปลายทางไปเลยอาจจะดีกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่