เมื่อฉันสั่งพิซซ่าเจ้าดัง และได้รับบริการแบบที่ไม่มีวันลืม และเปลี่ยนความคิดไปตลอดกาล

สวัสดีค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ พอดีเมื่อวาน เราได้ทำการสั่งพิซซ่าเจ้าดังเพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่น 1 แถม 1 วันสุดท้าย น้องสาวน้องชายก็อยากกิน เราเลยทำการสั่งทางแอพพลิเคชั่น และได้สั่งเป็น


และสั่งเป็ปซี่มาอีก 1 ขวดใหญ่ ( มีโปร ถ้าสั่งขอบชีสไส้กรอก หรือ ขอบชีส รับสิทธิ์ซื้อเป็ปซี่ขนาด 1.45 ลิตร 1แถม 1 )
ในแอพบอกว่า อาหารจะถึงบ้านภายในเวลา 20.01  เราก็รอ เด็กๆตื่นเต้นมากที่จะได้กินพิซซ่า และน้องสาวเราต้องทานยาหลังอาหารตอนเย็น แต่เพราะเราสั่งพิซซ่าแล้ว จึงไม่ได้ทำกับข้าวกัน พอถึง 20.01 พนักงานส่งก็เงียบ เราคิดว่าคนคงสั่งเยอะ เลทมั่งคงไม่เป็นไร 20.10 ก็แล้ว 20.20 ก็แล้ว 20.30 ก็ยังเงียบ เราเลยตัดสินใจโทรไปที่ เบอร์ 11xx เพื่อถามคอลเซ็นเตอร์ โทรไปรอบแรก ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรมาก ดูสถานะการจัดส่ง ก็อยู่ที่ กำลังเตรียมอาหาร เราเลยโทรไปอีกรอบ คราวนี้เราแจ้งข้อมูล คอลเซ็นเตอร์ถามว่า หลังจากที่สั่งได้มีพนักงานโทรติดต่อกลับมาบ้างหรือยัง  เราก็บอกว่าไม่มีการติดต่อกลับมาเลยซักครั้ง คอลเซ็นเตอร์จึงบอกว่าจะประสานให้พนักงานติดต่อกลับมา พอวางสาย ก็มีโทรศัพท์ โทรสวนกลับมา เป็นพนักงานของพิซซ่าสาขาใกล้บ้าน โทรมาแจ้งว่า
พนง: ตอนนี้ออร์เดอร์เยอะมาก ประมาณ 50 ออเดอร์ สะดวกจะรอไหมคะ

เพราะเราไม่ได้ทำกับข้าวและเด็กๆก็รอทานพิซซ่า เราก็ตัดสินใจที่จะรอ และพนักงานแจ้งมาอีกว่า

พนง: ลูกค้าคะ พอดีตอนนี้ ออร์เดอร์ของลูกค้าเสร็จแล้ว แต่เป็นหน้าซีฟู้ดทั้งสองถาด และซอสแดงที่ลูกค้าออร์เดอร์มาหมด จะเป็นซอสปกติแทน ลูกค้าจะสะดวกรับไหมคะ ถ้าจะรออีกหน้านึงตามออร์เดอร์ก็จะรีบทำให้ค่ะ
เรา: ถ้ารอนานไหมคะ
พนง: ก็เกือบชั่วโมงค่ะ (อันนี้เราคิดว่ารวมเวลาส่งแล้ว) แต่ถ้าสะดวกรับหน้าที่มีก็จัดส่งให้ได้เลยค่ะ
เรา: งั้นเอาหน้าที่มีตอนนี้ก็ได้ค่ะ พี่ขี้เกียจรอแล้ว
พนง: ต้องขออภัยด้วยนะคะ ทางเราจะส่งบัตรส่วนลด 400 บาทไปให้ลูกค้าเพื่อเป็นการขอโทษนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ
เรา: ออ ไม่เป็นไรค่ะ พี่เข้าใจ

จากนั้น พิซซ่าก็มาส่ง แม่กับน้องสาวก็เป็นคนไปรับของที่หน้าบ้าน ปรากฏว่า พิซซ่าได้ แต่เป็ปซี่ มีมาแค่ 1 ขวด เราก็อืม ช่างมัน เค้าคงลืม อย่างน้อยเค้าก็ได้ให้บัตรลดราคามา ก็หยวนๆไป (เราไม่อยากเรื่องมาก) จบเรื่องวันที่1

********************

วันที่ 2.....  1เมษายน 2560

มีสายโทรเข้ามาจาก ร้านพิซซ่า เมื่อคืน โทรเข้ามาขอโทษอีกครั้งนึง ตอนนี้คิดว่าน่าจะเป็น ผจก. สาขา โทรมา

พนง: ต้องขออภัยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเมื่อวานด้วยนะครับ ผมเลยอยากจะแสดงความขอโทษโดยการจัดส่งพิซซ่าไปให้ลูกค้าฟรี ตอนนี้ ไม่ทราบว่ามีคนอยู่ที่บ้านไหมครับ
เรา: อ๋อค่ะ ขอบคุณค่ะ มีค่ะ
พนงก็ถามข้อมูลการสั่งเมื่อวาน และที่อยู่
พนง:ต้องขอโทษลูกค้าอีกครั้งนะครับ
เรา: ไม่เป็นไรค่ะ พี่เข้าใจ เมื่อวาน วันสุดท้ายคงมีออร์เดอร์เยอะ คนสั่งเยอะ ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ออ.. พี่ขอถามอะไรหน่อยค่ะ เป็ปซี่นี่เมื่อวานถ้าสั่งขอบชีสไส้กรอกหรือขอบชีสจะ ซื้อได้ 1 แถม1 ใช่มั้ย
พนง: ครับ
เรา: แต่เมื่อวานพี่ได้มาแค่ขวดเดียวค่ะ
พนง: เดี๋ยวผมจะจัดส่งไปให้อีก 1 ขวดนะครับ ภายใน 30นาที ต้องขออภัยด้วยนะครับ
เรา:ค่ะไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

คือจากที่ห่างหายจากการสั่งพิซซ่าไปนานมาก พอเจอเรื่องแบบนี้ บอกเลยค่ะว่า คงไม่เปลี่ยนใจไปทานของอีกยี่ห้อนึงแล้ว เพราะการให้บริการ แตกต่างกันมาก ต้องขอบคุณบริษัท The  Pizza company มากๆนะคะ ที่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้ ถึงแม้จะเป็นราคาโปรโมชั่นไม่ใช่ราคาเต็ม และ ออร์เดอร์ราคาไม่แพง แต่เขาก็ใส่ใจเราดีมากค่ะ และขอบคุณน้องๆพนักงาน สาขาที่เชียงใหม่ คิดว่าน่าจะส่งจากแม่โจ้ เพราะเราอยู่สันทราย ขอบคุณน้องๆมากค่ะที่ใส่ใจลูกค้าขนาดนี้ เราเข้าใจนะคะว่าการทำงานย่อมมีพลาดบ้าง โดนคอมเพลนเป็นเรื่องธรรมดา แต่อยู่ที่ว่าเหลังจากนั้น เราจะมีเอฟเฟคตอบกลับอย่างไร และ กรณีนี้ ขอชื่นชมจากใจจริงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่