ถ้าคุณอยากรู้ว่าความรับผิดชอบของ NTC เป็นอย่างไร ก็ลองอ่านเล่นๆ ดูนะครับ ยาวนิดนึง
ออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นลูกค้า NTC มาร่วม 5 ปี
ส่วนใหญ่ส่งของไป จันทบุรี, นครสวรรค์, บุรีรัมย์, ขอนแก่น, ตราด
ปกติทำงานไม่เคยพลาดและมีความเป็นมืออาชีพดีมาก
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ร้านไปใช้บริการส่งสินค้าของบริษัท NTC ที่รองเมืองตามปกติ
https://www.skate-plus.com/order_upload/uploads/f87IMG_9175.JPG
ส่งของไปบุรีรัมย์ 5 กล่อง ค่าบริการกล่องละ 120 บาท 4 กล่อง และกล่องละ 150 บาท 1 กล่อง
(ดูในใบส่งของตามภาพนะครับ)
ผู้ที่ใช้บริการบ่อยๆ คงรู้ว่าค่าส่ง กล่องละ 150 บาท ไซด์จะใหญ่พิเศษ ซึ่งไม่ควรหายได้ง่ายๆ
สินค้าที่ส่งไปกับกล่องๆ นี้เป็นอุปกรณ์กีฬามูลค่ารวม 18,400 บาท
วันรุ่งขึ้นลูกค้าปลายทางที่จังหวัดบุรีรัมย์แจ้งว่าสินค้าได้รับไม่ครบ หายไป 1 กล่อง (กล่องที่ค่าส่ง 150 บาท)
ผมก็รีบประสานงานไปยังบริษัทขนส่ง NTC ที่รองเมือง
รองเมืองให้โทรไปดอนเมือง
ดอนเมืองให้โทรไปตามที่สุรินทร์
สุรินทร์บอกว่าได้รับของมาแค่ 4 กล่อง
ให้โทรไปตามที่ คุณ สโรชา สาขาดอนเมือง
ดอนเมืองให้ไปติดต่อรองเมือง
รองเมืองบอกว่าส่งครบ ให้ไปทำเรื่องแจ้งของหายที่ดอนเมือง
...
...
สรุปสั้นๆ คือ ส่งของไปบุรีรัมย์ แต่ต้องมานั่งตามของเอง วนๆ ไป 2-3 วัน
วนแบบข้างบนนี้แหละหลายๆ รอบ
....
1 อาทิตย์ผ่านไป แน่นอน ไม่มีเจ้าหน้าที่จาก NTC โทรมา
ต้องติดตามเรื่องเองนะครับ ผมแจ้งมูลคาสินค้าไป แล้วก็ย้ำว่าผมไม่อยากได้เงิน
ผมต้องการของผมคืน กล่องใหญ่ขนาดนั้นมันจะหายได้ไง
สุดท้ายตามเรื่อง วนๆไป แบบนี้อยู่ 2 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทางคุณสโรชาเลยให้ไปทำเคลม
ไปยื่นเอกสารที่สาขารองเมือง ผมเอาสำเนาใบส่งของไปยื่น ปรากฎว่าไม่รับ
บอกต้องเป็นตัวจริงเท่านั้น หึ... หลักฐานชิ้นเดียวที่ตรูมีก็อีใบนี้แหละ ยังจะเอาไปอีก
ได้ครับ ผมไว้ใจคนทำธุรกิจร่วมกันเสมอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ถามคุณสโรชาได้เอกสารยังครับ เธอแจ้งว่ายังไม้ได้รับ
ผ่านไปสองอาทิตย์ เธอก็แจ้งว่ายังไม่ได้รับ ... นี่บริษัทขนส่งหรืออะไร จดหมายภายในส่งกัน 3 อาทิตย์
อาทิตย์ที่ 3 ของเดือนมีนาคม(อาทิตย์ที่แล้ว) ผมต้องโทรไปวีน ว่าถ้าไม่ดำเนินการเคลมให้ผม ผมจะไปแจ้งความแล้วนะครับ
คุณสโรชาบอกว่า เพิ่งได้เอกสารเมื่อเช้านี้กำลังส่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ...
ห๊ะ? เรื่องนี้มีฝ่ายกฎหมายมาเกี่ยวข้องด้วย? ผมเดาเล่นๆ คงไม่ได้เงินคืนแน่ๆ
แล้วก็จริงๆ รอถึงวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แจ้งว่า NTC จะรับผิดชอบให้ 2,000 บาท
ผมแจ้งปฏิเสธการรับเงินไปเพราะผมรู้สึกเสียใจกับคนที่ทำธุรกิจร่วมกันมา 5 ปี
รับผิดชอบแบบขอไปทีแบบนี้ ผมอโหสิให้ครับ ผมจะไม่ไปแจ้งความให้เสียเวลาทำงานผม
เพราะผมรู้ว่าแจ้งไป บริษัทก็อ้างว่า บริษัทมีกฎว่ารับผิดชอบแค่ไม่เกิน 2,000 บาท
ครับ ไม่มีปัญหา คุณ NTC เก็บเงินของคุณไว้เถอะครับ 2,000 บาทนี้ผมยกให้
ความรู้สึกที่เสียไป ความมั่นใจที่เสียไปมันเทียบไม่ได้จริงๆ
2 อาทิตย์ที่แล้วผมไปส่งของที่ NTC เองอยู่เลย ที่ตลกคืออะไรรู้ไหมครับ
มีลุงคนนึงเห็นเค้าเรียกกันว่าเถ้าแก่ พอได้ยินชื่อบริษัทผมมาส่งของ
แกเดินมานับเองเลย ทำหน้าบึ้งๆ เหมือนไม่อยากรับของเลย
ผมก็รู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว
ความคาดหวังของผมคือ
แค่บริษัทส่งคนมาดูแลเคสนี้ คอยช่วยอัพเดทการติดตามสินค้าที่หายไป คอยรายงานความคืบหน้า
ว่าตอนนี้ตามสินค้าไปถึงไหนแล้ว และเมื่อรู้ว่าหายจริงก็มาดูแล รับส่งเอกสารเบิกเคลมให้
ชดใช้ค่าเสียหายให้ เพื่อรักษาชื่อเสียงบริษัท
คุณทำหาย คุณควรรับผิดชอบ ถูกไหม? ผมก็ไม่ได้อยากได้เงิน ผมอยากได้ของ
และของของผมอยู่ในมือคุณแล้วคุณทำกับคนที่ไว้ใจให้คุณส่งของแบบนี้?
ไม่แคร์ ไม่ติดตาม ไม่ใส่ใจ ใช้เวลา เกือบ 3 เดือน
ที่ผมเขียนวันนี้ตอนนี้เพราะครบกำหนดเวลาที่ผมขีดเส้นไว้กับ NTC คือสิ้นเดือน มีนาคม
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายๆ คนที่ส่งของผ่าน NTC อยู่แล้วคงไม่รู้สึกอะไร
คุณคงต้องรอวันที่เจอแบบผมบ้างครับ ความรู้สึก 5 ปี พังเพราะสินค้ากล่องเดียวที่หายไป
วันที่คุณต้องเป็นฝ่ายโทรตามง้อ NTC ให้รับผิดชอบ
วันที่คุณส่งของสำคัญชนิดที่มันหามาทดแทนได้ยากแล้วเกิดสูญหายเพราะพนักงาน NTC
บทสรุปผมและลูกค้าของผมคือ เราจะไปใช้ขนส่งอื่นกันครับ
ลาก่อย NTC เอนทีซี
ขนส่ง NTC ทำกล่องสินค้าหายรับผิดชอบ 2,000 บาท คุ้มมั้ย?
ออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นลูกค้า NTC มาร่วม 5 ปี
ส่วนใหญ่ส่งของไป จันทบุรี, นครสวรรค์, บุรีรัมย์, ขอนแก่น, ตราด
ปกติทำงานไม่เคยพลาดและมีความเป็นมืออาชีพดีมาก
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ร้านไปใช้บริการส่งสินค้าของบริษัท NTC ที่รองเมืองตามปกติ
https://www.skate-plus.com/order_upload/uploads/f87IMG_9175.JPG
ส่งของไปบุรีรัมย์ 5 กล่อง ค่าบริการกล่องละ 120 บาท 4 กล่อง และกล่องละ 150 บาท 1 กล่อง
(ดูในใบส่งของตามภาพนะครับ)
ผู้ที่ใช้บริการบ่อยๆ คงรู้ว่าค่าส่ง กล่องละ 150 บาท ไซด์จะใหญ่พิเศษ ซึ่งไม่ควรหายได้ง่ายๆ
สินค้าที่ส่งไปกับกล่องๆ นี้เป็นอุปกรณ์กีฬามูลค่ารวม 18,400 บาท
วันรุ่งขึ้นลูกค้าปลายทางที่จังหวัดบุรีรัมย์แจ้งว่าสินค้าได้รับไม่ครบ หายไป 1 กล่อง (กล่องที่ค่าส่ง 150 บาท)
ผมก็รีบประสานงานไปยังบริษัทขนส่ง NTC ที่รองเมือง
รองเมืองให้โทรไปดอนเมือง
ดอนเมืองให้โทรไปตามที่สุรินทร์
สุรินทร์บอกว่าได้รับของมาแค่ 4 กล่อง
ให้โทรไปตามที่ คุณ สโรชา สาขาดอนเมือง
ดอนเมืองให้ไปติดต่อรองเมือง
รองเมืองบอกว่าส่งครบ ให้ไปทำเรื่องแจ้งของหายที่ดอนเมือง
...
...
สรุปสั้นๆ คือ ส่งของไปบุรีรัมย์ แต่ต้องมานั่งตามของเอง วนๆ ไป 2-3 วัน
วนแบบข้างบนนี้แหละหลายๆ รอบ
....
1 อาทิตย์ผ่านไป แน่นอน ไม่มีเจ้าหน้าที่จาก NTC โทรมา
ต้องติดตามเรื่องเองนะครับ ผมแจ้งมูลคาสินค้าไป แล้วก็ย้ำว่าผมไม่อยากได้เงิน
ผมต้องการของผมคืน กล่องใหญ่ขนาดนั้นมันจะหายได้ไง
สุดท้ายตามเรื่อง วนๆไป แบบนี้อยู่ 2 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทางคุณสโรชาเลยให้ไปทำเคลม
ไปยื่นเอกสารที่สาขารองเมือง ผมเอาสำเนาใบส่งของไปยื่น ปรากฎว่าไม่รับ
บอกต้องเป็นตัวจริงเท่านั้น หึ... หลักฐานชิ้นเดียวที่ตรูมีก็อีใบนี้แหละ ยังจะเอาไปอีก
ได้ครับ ผมไว้ใจคนทำธุรกิจร่วมกันเสมอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ถามคุณสโรชาได้เอกสารยังครับ เธอแจ้งว่ายังไม้ได้รับ
ผ่านไปสองอาทิตย์ เธอก็แจ้งว่ายังไม่ได้รับ ... นี่บริษัทขนส่งหรืออะไร จดหมายภายในส่งกัน 3 อาทิตย์
อาทิตย์ที่ 3 ของเดือนมีนาคม(อาทิตย์ที่แล้ว) ผมต้องโทรไปวีน ว่าถ้าไม่ดำเนินการเคลมให้ผม ผมจะไปแจ้งความแล้วนะครับ
คุณสโรชาบอกว่า เพิ่งได้เอกสารเมื่อเช้านี้กำลังส่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ...
ห๊ะ? เรื่องนี้มีฝ่ายกฎหมายมาเกี่ยวข้องด้วย? ผมเดาเล่นๆ คงไม่ได้เงินคืนแน่ๆ
แล้วก็จริงๆ รอถึงวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แจ้งว่า NTC จะรับผิดชอบให้ 2,000 บาท
ผมแจ้งปฏิเสธการรับเงินไปเพราะผมรู้สึกเสียใจกับคนที่ทำธุรกิจร่วมกันมา 5 ปี
รับผิดชอบแบบขอไปทีแบบนี้ ผมอโหสิให้ครับ ผมจะไม่ไปแจ้งความให้เสียเวลาทำงานผม
เพราะผมรู้ว่าแจ้งไป บริษัทก็อ้างว่า บริษัทมีกฎว่ารับผิดชอบแค่ไม่เกิน 2,000 บาท
ครับ ไม่มีปัญหา คุณ NTC เก็บเงินของคุณไว้เถอะครับ 2,000 บาทนี้ผมยกให้
ความรู้สึกที่เสียไป ความมั่นใจที่เสียไปมันเทียบไม่ได้จริงๆ
2 อาทิตย์ที่แล้วผมไปส่งของที่ NTC เองอยู่เลย ที่ตลกคืออะไรรู้ไหมครับ
มีลุงคนนึงเห็นเค้าเรียกกันว่าเถ้าแก่ พอได้ยินชื่อบริษัทผมมาส่งของ
แกเดินมานับเองเลย ทำหน้าบึ้งๆ เหมือนไม่อยากรับของเลย
ผมก็รู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว
ความคาดหวังของผมคือ
แค่บริษัทส่งคนมาดูแลเคสนี้ คอยช่วยอัพเดทการติดตามสินค้าที่หายไป คอยรายงานความคืบหน้า
ว่าตอนนี้ตามสินค้าไปถึงไหนแล้ว และเมื่อรู้ว่าหายจริงก็มาดูแล รับส่งเอกสารเบิกเคลมให้
ชดใช้ค่าเสียหายให้ เพื่อรักษาชื่อเสียงบริษัท
คุณทำหาย คุณควรรับผิดชอบ ถูกไหม? ผมก็ไม่ได้อยากได้เงิน ผมอยากได้ของ
และของของผมอยู่ในมือคุณแล้วคุณทำกับคนที่ไว้ใจให้คุณส่งของแบบนี้?
ไม่แคร์ ไม่ติดตาม ไม่ใส่ใจ ใช้เวลา เกือบ 3 เดือน
ที่ผมเขียนวันนี้ตอนนี้เพราะครบกำหนดเวลาที่ผมขีดเส้นไว้กับ NTC คือสิ้นเดือน มีนาคม
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายๆ คนที่ส่งของผ่าน NTC อยู่แล้วคงไม่รู้สึกอะไร
คุณคงต้องรอวันที่เจอแบบผมบ้างครับ ความรู้สึก 5 ปี พังเพราะสินค้ากล่องเดียวที่หายไป
วันที่คุณต้องเป็นฝ่ายโทรตามง้อ NTC ให้รับผิดชอบ
วันที่คุณส่งของสำคัญชนิดที่มันหามาทดแทนได้ยากแล้วเกิดสูญหายเพราะพนักงาน NTC
บทสรุปผมและลูกค้าของผมคือ เราจะไปใช้ขนส่งอื่นกันครับ
ลาก่อย NTC เอนทีซี