เดือนกุมภาปี 59 ผมต้องการย้ายค่ายออกจาก My เนื่องจากช่วงนั้นระบบ My มีปัญหา
คนที่ผมติดต่องานด้วยบอกว่าโทรหาผมติดยากมาก
สอบถามค่ายหลัก 3 ค่าย Dtac บอกว่าโปรย้ายค่ายของเขามีทั้งแบบติดสัญญาและไม่ติดสัญญาให้เลือก
ผมเลือกแบบไม่ติดสัญญาถึงแม้ได้อินเตอร์เน็ตน้อยกว่าก็ไม่เป็นไรผมใช้ไวไฟที่ทำงานเป็นหลักอยู่แล้ว
เบอร์นี้ใช้ชื่อแฟนจดทะเบียน(เป็นเบอร์คู่รัก) อีกเบอร์ยังอยู่ My
เดือน กพ. 60 ผมเข้าไปถามที่ Dtac center เบอร์นี้ติดสัญญาอะไรไหม ได้คำตอบมาว่าไม่ติดสัญญาใดๆ
แล้วถ้าผมเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อผมได้ไหม เปลี่ยนแล้วติดสัญญาอะไรไหม
เปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ไหม ย้ายค่ายได้ไหม เพราะผมจะเอาไปผูกกับพร้อมเพย์
ได้คำตอบว่า ไม่ติดสัญญาใดๆทั้งสิ้น โอเคเปลี่ยนชื่อ
จริงๆแล้วผมยังโอเคกับโปรที่ใช้ สัญญาณก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
แค่เป็นคนที่ไม่ชอบโดนบังคับ เลยไม่นิยมใช้อะไรที่ติดสัญญา
วันที่ 24 มี.ค. 60 มี sms มาบอกว่าได้เน็ตฟรี ใช้ได้ 1 วัน
เป็นโบนัสเปลี่ยนโปร เลยโทรไปเช็ค call center ปรากฎว่าทาง Dtac หวังดี
กลัวลูกค้าใช้งานได้ไม่ต่อเนื่องเลยต่อโปรให้อัตโนมัติแถมติดล็อคสัญญา 12 เดือน
จากเดิมไม่ได้ติดสัญญาใดๆ
ผมแจ้งยกเลิกโปรทุกช่องทางที่ผมนึกออก
- 1678
- line
- หลังไมค์พันทิป
- เปลี่ยนโปรเองผ่านแอป dtac
เวลาประมาณ 19.32 ช่องทาง 1678 บอกว่าเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องไป Dtac hall เท่านั้น 200 กม.เอง
ทาง 1678 สามารถทำได้แค่เปลี่ยนโปร แต่ต้องรอ 90 วันเป็นกฏของบริษัท
เลยต้องโต้แย้งประเด็น กฏบริษัท ใหญ่ว่า กฏหมาย(กสทช)
1678 ยินยอมทำการเปลี่ยนโปรที่ไม่มีส่วนลดไม่ติดสัญญาให้มีผลรอบบิลถัดไป
เข้าไปแชททาง line อีกรอบเพื่อความมั่นใจ
ได้คำตอบว่าในระบบได้ทำการเปลี่ยนโปรที่ไม่มีส่วนลดไม่ติดสัญญาแล้วรอรอบบิลหน้า
โอเค รอได้ 2 วันเอง
เช้าวันที่ 26 มี.ค. 60 รอบบิลใหม่ ได้โปรใหม่ที่ติดสัญญาเหมือนเดิม
1678 และ line บอกว่าระบบขัดข้องจะเปลี่ยนให้ใหม่มีผลวันถัดไป
ตัดสินใจเดินทางไป Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ ไปเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
ไปถึงได้คิวที่ 2 เนื่องจากยังเช้าอยู่ ช่อง 10 เป็นผู้เรียกคิว
พนักงานช่อง 10 บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ติดกฏ 90 วันเป็นกฏบริษัท
เลยโต้แย้งไปว่าติดต่อ call center แล้วเขาแจ้งว่าเปลี่ยนได้แต่ต้องเดินทางมาเปลี่ยนที่ Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ
ถ้าไม่ได้รับการยืนยันว่าทำได้จะขับรถมาทำไมตั้ง 200 กม. และตามกฏ กสทช ไม่มีระบบ 90 วัน
พนักงานช่อง 10 หันไปปรึกษา พนักงานช่อง 9
พนักงานช่อง 9 ถามว่าผมถามใครมาให้คนนั้นเปลี่ยนให้ ให้พนักงานช่อง 10 เช็คในระบบว่าใครเป็นผู้ให้คำปรึกษา
และหันมาบอกว่าเขาต้องยึดกฏบริษัท ถ้าจะให้เขาทำตามกฏ กสทช ต้องยื่นร้องเรียนเข้ามา
พนักงานช่อง 10 เช็คข้อมูลเสร็จหันไปบอก พนักงานช่อง 9 ว่ามาจาก พันทิพ
พนักงานช่อง 10 เลยบอกว่าให้ลูกค้าออกไปนั้งรอบริเวณอื่นซักครู่
พนักงานช่อง 10 เชิญพนักงานอีกท่านนึงมาปรึกษาสักพัก ได้เรียกผมเข้าไปชี้แจง
ว่าได้ทำการยื่นคำร้องไปยังสำนักงานใหญ่รอให้สำนักงานใหญ่ตอบกลับ
วันอาทิตย์น่าจะไม่มีคนตอบเมล์รอวันจันทร์ถึงจะทำการเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้
วันจันทร์ 27 มี.ค. 60 11.05 Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ โทรมาแจ้งยอดเงินที่ต้องชำระ
11.48 ไปชำระเงินแล้วโทรกลับไปแจ้ง Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ
12.11 มีข้อความ ยินดีต้อนรับสู่ระบบเติมเงิน
สรุปว่า ถ้าผมไม่ได้เข้ามาโพสในพันทิป กฏบริษัทก็ยังใหญ่กว่ากฏหมายต่อไป
ขอบคุณเว็บพันทิพมากๆครับ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์นะครับ ผมมารีวิวเฉยๆไม่ได้เรียกร้องอะไร
[CR] DTAC นโยบายรักษาลูกค้าแบบมัดมือชก
คนที่ผมติดต่องานด้วยบอกว่าโทรหาผมติดยากมาก
สอบถามค่ายหลัก 3 ค่าย Dtac บอกว่าโปรย้ายค่ายของเขามีทั้งแบบติดสัญญาและไม่ติดสัญญาให้เลือก
ผมเลือกแบบไม่ติดสัญญาถึงแม้ได้อินเตอร์เน็ตน้อยกว่าก็ไม่เป็นไรผมใช้ไวไฟที่ทำงานเป็นหลักอยู่แล้ว
เบอร์นี้ใช้ชื่อแฟนจดทะเบียน(เป็นเบอร์คู่รัก) อีกเบอร์ยังอยู่ My
เดือน กพ. 60 ผมเข้าไปถามที่ Dtac center เบอร์นี้ติดสัญญาอะไรไหม ได้คำตอบมาว่าไม่ติดสัญญาใดๆ
แล้วถ้าผมเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อผมได้ไหม เปลี่ยนแล้วติดสัญญาอะไรไหม
เปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ไหม ย้ายค่ายได้ไหม เพราะผมจะเอาไปผูกกับพร้อมเพย์
ได้คำตอบว่า ไม่ติดสัญญาใดๆทั้งสิ้น โอเคเปลี่ยนชื่อ
จริงๆแล้วผมยังโอเคกับโปรที่ใช้ สัญญาณก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
แค่เป็นคนที่ไม่ชอบโดนบังคับ เลยไม่นิยมใช้อะไรที่ติดสัญญา
วันที่ 24 มี.ค. 60 มี sms มาบอกว่าได้เน็ตฟรี ใช้ได้ 1 วัน
เป็นโบนัสเปลี่ยนโปร เลยโทรไปเช็ค call center ปรากฎว่าทาง Dtac หวังดี
กลัวลูกค้าใช้งานได้ไม่ต่อเนื่องเลยต่อโปรให้อัตโนมัติแถมติดล็อคสัญญา 12 เดือน
จากเดิมไม่ได้ติดสัญญาใดๆ
ผมแจ้งยกเลิกโปรทุกช่องทางที่ผมนึกออก
- 1678
- line
- หลังไมค์พันทิป
- เปลี่ยนโปรเองผ่านแอป dtac
เวลาประมาณ 19.32 ช่องทาง 1678 บอกว่าเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องไป Dtac hall เท่านั้น 200 กม.เอง
ทาง 1678 สามารถทำได้แค่เปลี่ยนโปร แต่ต้องรอ 90 วันเป็นกฏของบริษัท
เลยต้องโต้แย้งประเด็น กฏบริษัท ใหญ่ว่า กฏหมาย(กสทช)
1678 ยินยอมทำการเปลี่ยนโปรที่ไม่มีส่วนลดไม่ติดสัญญาให้มีผลรอบบิลถัดไป
เข้าไปแชททาง line อีกรอบเพื่อความมั่นใจ
ได้คำตอบว่าในระบบได้ทำการเปลี่ยนโปรที่ไม่มีส่วนลดไม่ติดสัญญาแล้วรอรอบบิลหน้า
โอเค รอได้ 2 วันเอง
เช้าวันที่ 26 มี.ค. 60 รอบบิลใหม่ ได้โปรใหม่ที่ติดสัญญาเหมือนเดิม
1678 และ line บอกว่าระบบขัดข้องจะเปลี่ยนให้ใหม่มีผลวันถัดไป
ตัดสินใจเดินทางไป Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ ไปเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
ไปถึงได้คิวที่ 2 เนื่องจากยังเช้าอยู่ ช่อง 10 เป็นผู้เรียกคิว
พนักงานช่อง 10 บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ติดกฏ 90 วันเป็นกฏบริษัท
เลยโต้แย้งไปว่าติดต่อ call center แล้วเขาแจ้งว่าเปลี่ยนได้แต่ต้องเดินทางมาเปลี่ยนที่ Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ
ถ้าไม่ได้รับการยืนยันว่าทำได้จะขับรถมาทำไมตั้ง 200 กม. และตามกฏ กสทช ไม่มีระบบ 90 วัน
พนักงานช่อง 10 หันไปปรึกษา พนักงานช่อง 9
พนักงานช่อง 9 ถามว่าผมถามใครมาให้คนนั้นเปลี่ยนให้ ให้พนักงานช่อง 10 เช็คในระบบว่าใครเป็นผู้ให้คำปรึกษา
และหันมาบอกว่าเขาต้องยึดกฏบริษัท ถ้าจะให้เขาทำตามกฏ กสทช ต้องยื่นร้องเรียนเข้ามา
พนักงานช่อง 10 เช็คข้อมูลเสร็จหันไปบอก พนักงานช่อง 9 ว่ามาจาก พันทิพ
พนักงานช่อง 10 เลยบอกว่าให้ลูกค้าออกไปนั้งรอบริเวณอื่นซักครู่
พนักงานช่อง 10 เชิญพนักงานอีกท่านนึงมาปรึกษาสักพัก ได้เรียกผมเข้าไปชี้แจง
ว่าได้ทำการยื่นคำร้องไปยังสำนักงานใหญ่รอให้สำนักงานใหญ่ตอบกลับ
วันอาทิตย์น่าจะไม่มีคนตอบเมล์รอวันจันทร์ถึงจะทำการเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้
วันจันทร์ 27 มี.ค. 60 11.05 Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ โทรมาแจ้งยอดเงินที่ต้องชำระ
11.48 ไปชำระเงินแล้วโทรกลับไปแจ้ง Dtac hall เซ็นทรัลสุราษฯ
12.11 มีข้อความ ยินดีต้อนรับสู่ระบบเติมเงิน
สรุปว่า ถ้าผมไม่ได้เข้ามาโพสในพันทิป กฏบริษัทก็ยังใหญ่กว่ากฏหมายต่อไป
ขอบคุณเว็บพันทิพมากๆครับ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์นะครับ ผมมารีวิวเฉยๆไม่ได้เรียกร้องอะไร