***จะพูดถึงพนังงานที่ทำงานดีๆ ไม่ได้บอกว่าพนักงานทุกคน
คุณเคยสังเกตุไหมว่าทำไมตอนคิดเงิน พนักงานต้องถามเราเสมอว่า
รับชาเขียวเพิ่มไหมค่ะ 2 ขวด เพียง 25 บาท หรือไม่ก็เพิ่มเงินเพียง
7 บาทได้ น้ำส้ม 1 ขวด พนักงานเขาไม่ได้อยากจะเยอะกับลูกค้าหรอกครับ
แต่พอไม่ทำ โดนด่านะครับ ด่าเป็นเรื่องเป็นราว หรือไม่ก็โดนลูกค้าโวยว่า
ทำไม่ครั้งที่แล้วมาซื้อไม่แจ้งรายละเอียดโปรโมชั่นให้ฟัง
ถ้าเรื่องมันจบในร้านไม่เท่าไหร่ บางคนนี้สิโทรไปร้องเรียนเขาอีก
พนักงานก็โดนเต็มๆ บางครั้งพนักงานแจ้งโปรโมชั่นตอนคิดเงิน
โดนด่ากลับมาอีกว่ารำคาน ตูรีบ เคยสังเกตุไหมว่าเข้าร้าน
พนักงานจะพูดออกมาว่า สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ถ้าไม่พูดประโยคนี้
จะที่ถามมา เป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ อาหารบางชนิดหน้าซอง
ไม่ได้กำหนดไว้ให้อุ่นร้อน แต่โดนสั่งให้อุ่นร้อนด้วยก็ต้องทำให้
ถ้าไม่ทำก็อาจจะโดนร้องเรียนอีก ลูกค้าบางคนก็เยอะเกิน
หยิบข้าวแชร์แข็งมาคิดเงิน พนักงานถามว่า เวฟเลยไหมค่ะ
ถามสองสามรอบก็ไม่ยอมตอบ พอใส่ถุง ก็ด่าพนักงานโง่อีก
ไม่อุ่นร้อนแล้วจะกินยังไง เอ้า !! ถามแล้วไม่ตอบ หนักใจแทน
ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ต้องทำสิ่งที่ตัวเองเท่านั้น
เคยเห็นพนักงานคนนึง ไม่ได้ไปต่อล้อต่อเถียงกับลูกค้าเลย
แต่ลูกค้าโทรไปร้องเรียน ว่าพนักงานคนนี้ขึ้นเสียงใส่ หยั่งนู้นหยั่งนี้
จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สรุปพนักงานโดนพักงานแบบไม่มีกำหนด
ผมคิดว่า องค์กรนี้นับถือลูกค้ามากกว่าคนในครอบครัวอีกมั้ง
ไม่ว่าศาลอาญาตั้งสินว่าลูกค้าผิด แต่ถ้าเป็นความคิดองค์กรลูกค้าถูก
ขายของได้น้อยน้อยก็โดนด่าอีก เป็นงานบริการที่นี้ตัองอึดจริงๆ
***เฉพาะพนักงานดีๆ ไม่ได้หมายความว่าพนักองค์กรนี้ดีทุกคน
***โลกเรามันร้อยพ่อพันแม่ มีคนดี ก็ย่อมมีคนเลว
สงสารพนังงาน 7-12 นะครับ
คุณเคยสังเกตุไหมว่าทำไมตอนคิดเงิน พนักงานต้องถามเราเสมอว่า
รับชาเขียวเพิ่มไหมค่ะ 2 ขวด เพียง 25 บาท หรือไม่ก็เพิ่มเงินเพียง
7 บาทได้ น้ำส้ม 1 ขวด พนักงานเขาไม่ได้อยากจะเยอะกับลูกค้าหรอกครับ
แต่พอไม่ทำ โดนด่านะครับ ด่าเป็นเรื่องเป็นราว หรือไม่ก็โดนลูกค้าโวยว่า
ทำไม่ครั้งที่แล้วมาซื้อไม่แจ้งรายละเอียดโปรโมชั่นให้ฟัง
ถ้าเรื่องมันจบในร้านไม่เท่าไหร่ บางคนนี้สิโทรไปร้องเรียนเขาอีก
พนักงานก็โดนเต็มๆ บางครั้งพนักงานแจ้งโปรโมชั่นตอนคิดเงิน
โดนด่ากลับมาอีกว่ารำคาน ตูรีบ เคยสังเกตุไหมว่าเข้าร้าน
พนักงานจะพูดออกมาว่า สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ถ้าไม่พูดประโยคนี้
จะที่ถามมา เป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ อาหารบางชนิดหน้าซอง
ไม่ได้กำหนดไว้ให้อุ่นร้อน แต่โดนสั่งให้อุ่นร้อนด้วยก็ต้องทำให้
ถ้าไม่ทำก็อาจจะโดนร้องเรียนอีก ลูกค้าบางคนก็เยอะเกิน
หยิบข้าวแชร์แข็งมาคิดเงิน พนักงานถามว่า เวฟเลยไหมค่ะ
ถามสองสามรอบก็ไม่ยอมตอบ พอใส่ถุง ก็ด่าพนักงานโง่อีก
ไม่อุ่นร้อนแล้วจะกินยังไง เอ้า !! ถามแล้วไม่ตอบ หนักใจแทน
ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ต้องทำสิ่งที่ตัวเองเท่านั้น
เคยเห็นพนักงานคนนึง ไม่ได้ไปต่อล้อต่อเถียงกับลูกค้าเลย
แต่ลูกค้าโทรไปร้องเรียน ว่าพนักงานคนนี้ขึ้นเสียงใส่ หยั่งนู้นหยั่งนี้
จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สรุปพนักงานโดนพักงานแบบไม่มีกำหนด
ผมคิดว่า องค์กรนี้นับถือลูกค้ามากกว่าคนในครอบครัวอีกมั้ง
ไม่ว่าศาลอาญาตั้งสินว่าลูกค้าผิด แต่ถ้าเป็นความคิดองค์กรลูกค้าถูก
ขายของได้น้อยน้อยก็โดนด่าอีก เป็นงานบริการที่นี้ตัองอึดจริงๆ
***เฉพาะพนักงานดีๆ ไม่ได้หมายความว่าพนักองค์กรนี้ดีทุกคน
***โลกเรามันร้อยพ่อพันแม่ มีคนดี ก็ย่อมมีคนเลว