พนักงานเซเว่น สาขาปั๊มเชล(แม็คโครแจ้งวัฒนะ) มารยาทแย่มาก

เซเว่นสาขาปั๊มเชล(แม็คโครแจ้งวัฒนะ)
รหัสสาขา : 0433
รหัสใบเสร็จและพนักงาน : R#0003007700  P1:0114076  30/04/59  07:52

...เรื่องของเรื่องคือ สาขานี้ผมใช้บริการเป็นประจำครับ ที่ซื้อบ่อยจะเป็นอาหารพร้อมทานพวกข้าวกระเพราะ
ครัวซองแฮมชีส ขนมปังฮอทดอกฯลฯที่ต้องอุ่นร้อน สิ่งที่เจอบ่อยมากคือพนักงานมักจะอุ่นอาหาร2อย่างพร้อมกัน
มันก็ทำให้ของที่อุ่นไม่ค่อยร้อน บางทีก็ยังเย็นๆอยู่เลยด้วย เช่นขนมปังฮอทดอก คือความร้อนมันไม่ถึง
ทำให้ขนมปังก็ยังแข็งๆฮอทดอกก็เป็นไขอยู่เลย มันเป็นแบบนี้หลายครั้งมาก เคยเห็นลูกค้าบางคนเขาบ่นต่อหน้าเลย
ว่าเมื่อวานข้าวอุ่นยังไงข้าวไม่ร้อนเลย พนักงานก็ทำหน้ามึนๆไม่สนใจ ไม่รู้ไม่เห็น
เท่าที่ผมสังเกตสาเหตุมันมาจากการที่พนักงานมักง่าย เอาของ2อย่างไปอุ่นพร้อมกัน...

...แต่สิ่งที่เจอวันนี้แย่ยิ่งกว่าครับ เสียความรู้สึกมาก ขณะที่ผมวางของ(แฮมเบอเกอร์และขนมปังฮอทดอก)เพื่อชำระเงิน
พนักงานคนนี้ก็ถามว่าอุ่นไหม ผมก็บอกเขาไปว่าอุ่นหมดเลยครับ แต่ขออุ่นแยกกันนะ เพราะอุ่นทีเดียวพร้อมกันหลายอย่าง
ความร้อนมันไม่ถึง อาหารจะไม่ค่อยร้อน

...พนักงานคนนี้ก็ขึ้นเสียงดังมาเลยครับ พูดกับพนักงานอีกคนว่า"อุ่นให้ร้อนนนๆเลยนะ ขอร้อนนนๆ ไปเลย" (เขาประชดน่ะครับ)
อีกคนก็บอกว่า"ร้อนๆหรอ ไ ม่ ว่ า ง" เขาก็ยังพูดต่ออีกครับว่า"ขอแบบร้อนนนๆ ไม่ร้อนกินกันไม่ได้"
(คือน้ำเสียงแบบประชดครับ สีหน้าไม่พอใส่ ใสอารมณ์แบบเยอะ คือผมงงว่าเขาเป็นอะไร ทำแบบนี้ต้องการอะไร)
ยังไม่หยุดครับ พออุ่นเสร็จจะส่งให้ผม เขาก็บอกอีกว่า"ลองจับดูนะว่าร้อนไหม!!!" หน้าแบบใส่อารมณ์มาก
ตอนนั้นในใจผมแบบเริ่มจะเดือดแล้ว(ไอ้สัสเป็นยิ้มอะไรของ) แต่ก็พยามควบคุมอารมณ์ไว้ให้นิ่งที่สุดจนเดินออกมา

กริยาเขาส่อสกุล ส่อการศึกษา การอบรมเลี้ยงดูของเขาได้ชัดเจนมากครับ "ต้นหญ้าที่แห้งเหี่ยวมันก็บ่งบอกได้ถึงรากเง่าและดินของมัน"
คือถ้าพนักงานคนนี้เป็นผู้ชายมันคงได้ล้มทั้งยืนไปแล้วครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นพนักงานใหม่หรืออาจแค่จะมาฝึกงาน
เขาคงคิดว่าการทำงานแบบนี้จะพูดอะไรจะแสดงกิริยากับลูกค้ายังไงก็ได้ เหมือนเขาคึกคะนองหน่อยๆ คล้ายๆว่าก็กูจะทำแบบนี้แล้วยังไงใครจะทำไม?
คิดว่าคงไม่ได้เข้าอบรมระเบียบการทำงานมาแน่ๆ หรืออาจจะเข้าอบรมแต่สิ่งที่อบรมมันไม่เข้าสมอง
ถึงได้กล้าทำอะไรที่ไร้มารยาทแบบนี้ ผมคิดว่าเขาโชคดีนะที่เจอผมเป็นคนนิ่งเฉยไมตอบโต้ทันทีทันใด
แต่ถ้าไปทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นที่เขาเอาเรื่อง อาจจะมีการทะเลาะวิวาทกันได้นะครับ
เหมือนที่หลายๆคนมาตั้งกระทู้ไว้ว่า"เดี๋ยวนี้เซเว่นเขารับพวกสก๊อยมาทำงานเยอะนะ"

สำหรับลูกค้าคนไหนที่เจอพนักงานทำกิริยาแย่ๆต่ำๆแบบนี้ใส่นะครับ
แจ้งไปที่สำนักงานใหญ่ได้เลยครับ 02-711-7744
จะมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่รับเรื่องและดำเนินการให้ทันที เก็บใบเสร็จนั้นๆไว้ด้วยครับ
เพราะมันมีรหัสสาขาและรหัสพนักคนงานคนนั้นๆอยู่...

ปล.ผมคิดว่า "การทำงานด้านบริการต้องทำด้วยใจจริงๆ เพราะมันแสดงออกได้ถึงภาพลักษณ์ขององค์กรนั้นๆ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่