**ขอบ่นหน่อย**ห้างแม็คโครใหญ่ขนาดนี้ ทำไมทำแบบนี้กับลูกค้า

ขอบ่นหน่อยนะครับ  วันนี้คุณพ่อไปห้างแม็คโครสาขาปราณบุรีเพื่อไปซื้อขนมปัง  สักพักแกกลับมาแต่ไม่ได้ขนมปัง หน้าแดง ตาแดงมาเลย แกบอกว่าฝากให้มาโพสต์ เรื่องนี้หน่อย

คือต้องบอกก่อนว่าคุณพ่อผมเป็นคนประหยัดมาก และแกจะรู้เวลาลดราคาสินค้าของห้างแม็คโคร โลตัส ซึ่งเป็น 2 ห้างที่อยู่ใกล้บ้าน

วันนี้แกรีบทำงานที่บ้านให้เสร็จก็จะไปซื้อขนมปัง ซึ่งแกรู้อยู่แล้วว่าช่วงเวลานี้ (08.30)จะมีขนมปังลดราคาวางขายแล้ว แกก็ไปหยิบขนมปังที่ราคาเต็ม 42 (หรือ 40 บาทไม่แน่ใจ) แต่ลดราคาแล้วเหลือ 21 บาท แต่พอเอาไปคิดเงินกลับคิดราคาเต็ม แกก็เดินไปถามผู้จัดการ ผู้จัดการก็ไปโวยวายแผนกเบเกอรี่กว่าจะรู้เรื่องก็ใช้เวลานาน สุดท้ายเค้าจะแก้บิลให้ แต่คุณพ่อก็ไม่รอแล้วเพราะแกต้องรีบกลับมาทำงานต่อ ซึ่งคุณพ่อบอกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ห้างแม็คโครติดราคาผิด ซึ่งแกก็เข้าไปบอกกับผู้จัดการทุกครั้ง

และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เจอทุกครั้งในห้างแม็คโครสาขาปราณบุรี คือการปัดเศษ เวลาไปซื้อของแล้วคิดเงินออกมาในบิลเป็นเศษสตางค์ แคชเชียร์จะปัดเศษขึ้นทุกครั้ง ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากๆ เพราะถ้าคุณไม่มีการเตรียมเศษสตางค์ไว้สำหรับทอน ก็ควรปัดเศษลง ไม่ควรโยนภาระนี้ให้กับลูกค้า แล้วยิ่งห้างแม็คโครเป็นห้างใหญ่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นเลย เพราะแม้แต่เซเว่น-อีเลฟเว่นซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อเล็กๆ ก็ยังเตรียมเงินทอนมาให้ลูกค้า ทุกคนที่มาซื้อของแม็คโคร มาเพื่อซื้อของที่มีราคาถูกกว่า ไม่ใช่มาเพื่อถูกเอาเปรียบ

อีกเรื่องที่อยากบ่นของห้างแม็คโครสาขาปราณบุรีคือ ช่องจ่ายเงินที่มีจำนวนมาก แต่กลับจ่ายเงินได้แค่ 2-3 ช่อง ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าอาจจะไม่เยอะ แต่พนักงานกลับจับกลุ่มคุยกันแทนที่จะมาบริการลูกค้าให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

ไม่รู้ว่าห้างแม็คโครสาขาอื่นจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่สาขาปราณบุรีเป็นแบบนี้ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเหนื่อยหน่ายใจมาก

ขอบคุณพื้นที่สำหรับการบ่นครับ

ปล.ไม่แน่ใจเรื่องแท็กนะครับ แท็กตามที่คิดว่าน่าจะมีคนของแม็คโครมาอ่านบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่