รถ mazda cx-5 2.2 xdl 4wd diesel 2016 ขับแล้วดับเหมือนเข้าเกียร์ผิด แล้วการบริการหลังการขายไม่ดีเลยครับ

มาสด้า(ประเทศไทย) จะเจ้งแล้วจริงหรอครับ

สวัสดีครับทุกท่าน ผมได้ซื้อรถ mazda cx-5 2.2 xdl 4wd diesel 2016 จากศูนย์ แถว ถ.สุขุมวิท เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2559 โดยระหว่างที่ครบ 10,000 กิโลเมตร (ประมาณ 20 ธันวาคม 2559) ผมได้โทรนัดหมายเพื่อนำรถเข้าตรวจเช็คระยะกับทางศูนย์ ที่ผมออกรถ ปรากฎว่าไม่มีคิวให้ผมเลย มีอีกทีหลังปีใหม่ ผมเลยลองโทรเช็คศูนย์อื่นอีก 2 ศูนย์บริเวณที่ผมสะดวกและก็ได้คำตอบเดียวกันว่ามีคิวให้อีกทีหลังปีใหม่ เช้าวันที่ 24 ธันวาคม2559 ระหว่างที่ผมขับๆอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์ รถดับและมีไฟหน้าปัดเตือนสีแดง รถดังกลืดๆ เหมือนผมเข้าเกียร์ผิดและดับไป (รถผมเกียร์ออโต้ครับจะเข้าผิดได้ไง) ด้วยเหตุการณ์คับขันเพราะดับกลางถนนระหว่างขับเลยรีบดับเครื่องและสตาร์ทใหม่เลยทำให้รถวิ่งต่อไปได้ เลยรีบนำรถเข้าศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือศูนย์แถว ถ.ศรีนครินทร์ พนักงานรับรถบอกไม่มีคิวว่างเลยผมอธิบายว่ารถผมดับกลางถนนมีสัญลักษณ์ไฟแดงขึ้นและครบ 10,000 กิโล พนักงานปฏิเสธที่จะช่วยเหลือเพราะคิวเต็ม สรุปผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและเช็ค 10,000 กิโลที่ศูนย์บริการต่างๆตามปั้มครับ
หลังจากนั้นอาการรถดับก็มีอีก 3 ครั้ง เวลาชลอๆแล้วเร่งซึ่งอยู่ๆก็ดับครับ ผมโทรหาศูนย์บริการหลังการขายไม่เคยได้คิวแบบจองวันนี้พรุ่งนี้ได้หรือไม่เกิน 2 วัน มีแต่จองล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ *ข้อเสนอแนะนะครับ ควรระบุไปเลยครับว่ากรุณาจองคิวล่วงหน้า 1 เดือน* จนผมขับรถเข้าไปเช็คเองเลยโดยไม่ได้นัดหมาย ที่ 20,000 กิโล โดยผมเข้าไปในห้องรับบริการประมาณ 20 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่ถามสักคนว่าผมติดต่อเรื่องอะไร เมื่อประมาณ 16 กุมภาพันธ์ 2560 และแจ้งปัญหารถดับ พนักงานแจ้งว่าถ้าจะเช็คเรื่องรถดับต้องนัดหมายล่วงหน้า วันนั้นผมได้แค่ตรวจ 20,000 กิโลครับ ความปลอดภัยของลูกค้าที่ใช้รถอยู่ตรงไหนครับ และเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ผมได้ขับรถเป็นปกติ น้ำมันเชื้อเพลิงเหลือวิ่งได้อีกร้อยกว่ากิโล ระหว่างจอดรอสัญญาณไฟจะเลี้ยวข้ามแขกเมื่อไฟเขียว ผมเหยียบคันเร่งออกตัว ทันใดนั้น รถเกิดดับกลางแยกครับ และรถหลังก็เร่งตามมาติดๆ โชคดีเขาเบรคทัน และผมก็รีบดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ให้รถวิ่งได้ ผมรีบโทรแจ้งเซลล์กับปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าจะช่วยอะไรผมได้บ้าง เชลล์แนะนำให้รีบเอาเข้าศูนย์เพราะเรื่องของความปลอดภัย ผมเลือกศูนย์ใกล้บ้านก่อนครับ ศูนย์ ถ.ลาดพร้าว ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย ศูนย์ ถ.สุทธิสาร ก็เช่นกันไม่สามารถโอนสายไปถึงตัวเจ้าหน้าที่ (โทรหลายรอบนะครับ) เลยตัดสินใจโทรเข้าศูนย์ที่ผมซื้อรถ ศูนย์ ถ.สุขุมวิท พนักงานรับสายครับ ผมแจ้งข้อมูลว้ารถผมดับผมต้องการเอารถเข้าตรวจเช็ค พนักงานตอบว่าไม่มีคิวคะ มีคิววันอังคารที่ 21 มีนาคม คะ ผมบอกรถผมดับกลางถนนเลยนะครับ รบกวนช่วยแทรกคิวให้หน่อยได้ไหมครับ ไม่ได้คะ ไม่สามารถแทรกคิวให้ผมได้จริงๆใช่ไหมครับ ไม่ได้คะ มีก็ 21 มีนาคมคะ ผมถามพนักงานถึง 3 รอบในการขอคิวเข้าเช็ครถ ผมเลยขอชื่อเขาไว้ และโทรแจ้งเซลล์ที่ผมซื้อรถ ซึ่งผมซื้อกับ ผจก.เซลล์ ทาง ผจก.รีบไปเคลียร์ให้ผมได้คิว คำถามคือทำไมต้องถึง ผจก. ทั้งๆที่ ลูกค้าประสบเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หรือเป็นนโยบายของทุกศูนย์ของมาสด้า(ประเทศไทย) ในการไม่ให้ความช่วยเหลือลูกค้า และวันที่ 17 มีนาคม 2560 ผมได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คเวลา 9.00 ผมถ่ายรูปและส่งให้ทาง ผจก.เซลล์เป็นหลักฐาน มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องและบอกผมว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเช็คอาการว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จนเวลาผ่านไปเกือบเที่ยง ไม่มีใครโทรหาผมเลย ผมจึงโทรเข้าไป ศูนย์ ถ.สุขุมวิท เพื่อจะร้องเรียนทาง GM แต่ไม่มี GM ครับ ผมเลยโทรหา call center Mazda ประเทศไทย และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเที่ยงกว่าผมโทรหา ผจก.เซลล์ว่ายังไม่มีใครติดต่อมาหาผมเลย นัดผมไว้ 2 ชม นี่ 3 ชม.กว่าแล้วนะครับ สักพักมี เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาว่ายังไม่ทราบสาเหตุ ขอเวลาสักช่วงบ่ายจะแจ้งอีกครั้งตอนแรกบอกบ่ายโมง แต่เขาโทรมา 12.20 น.แล้ว เลยถามว่า 40 นาทีทันนะครับ เขาเลยเลื่อนเป็น บ่าย 3 โมง ช่วงเวลาประมาณ 14.50 น. ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นจากสาเหตุใด ทั้งทางคอมพิวเตอร์และทดลองขับ แล้วจะให้ผมรับรถกลับไปใช้ก่อน ผมก็เลยแจ้งว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นตลอด จะเกิดเมื่อไหร่ไม่ทราบ ผมคงไม่รับรถกลับมาเพราะมันคงอันตรายกับตัวผมถ้าเกิดดับอีกกลางทาง ผมได้สอบถามถึงเรื่องรถใช้ระหว่างซ่อมมีไหมแล้วผมจะต้องเดินทางติดต่องาน จะทำอย่างไรให้ผมได้บ้าง เฉลี่ย 1 เดือนผมใช้ประมาณ 5,000 กิโล ถ้าผมนั่งแท็กซี่ใครจะจ่ายค่าแท็กซี่ให้ผม และยังจะค่าผ่อนรถอีก ทางเจ้าหน้าที่ให้คำตอบให้ผมไม่ได้ครับ
สรุปใจความสำคัญที่ผมร้องเรียน

1. เครื่องยนต์ดับระหว่างขับขี่ ซึ่งอันตรายมากกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

2. การให้บริการของศูนย์บริการมาสด้า (ศูนย์ตามที่ผมกล่าวมา) บริการหลังการขายได้แย่มาก

3. จิตสำนึกในการให้บริการของพนักงานบริการของศูนย์ สุขุมวิท65 ไม่ให้ความช่วยเหลือลูกค้าเลย

4. การแก้ปัญหาเมื่อลูกค้าไม่มีรถใช้งาน โดยมิได้เกิดจากการกระทำของลูกค้า เกิดจากตัวสินค้า

หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการแก้ไข

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่