Promptpay นิติบุคคล - ผลกระทบที่จะได้รับของพนักงานทำบัญชี หรือ พนักงานการเงิน

กระทู้คำถาม
มีข้อข้องใจค่ะ พร้อมกับคิดหาทางแก้ปัญหาล่วงหน้า ก่อนที่บริษัทจะเริ่มใช้ระบบ Promptpay นิติบุคคล
โดยปกติเวลาที่บริษัทจ่ายเช็คให้กับ supplier เราจะได้รับใบเสร็จมา (เหมือนยื่นหมูยื่นแมว) งานจบตั้งแต่ตอนจ่ายเช็ค
แต่ถ้าเปลี่ยนมาเป็นการจ่ายเงินด้วยการโอนเงินแทน พวกเอกสารใบเสร็จ แทนที่เราจะได้เอกสารเลย กลับกัน
ต้องมานั่งเสียเวลาในการติดตามทวงถาม บางครั้งทาง supplier ก็บอกว่า ส่งมาให้แล้วทาง ไปรษณีย์ สุดท้ายก็ไม่ได้รับ
กว่าจะจบกันได้ ก็ต้องให้ messenger ไปรับกลับมาอยู่ดี มีความคิดว่าไม่เห็นสะดวกขึ้นเลย

ไม่ทราบว่า บริษัท อื่น ๆ เค้าจัดการปัญหาแบบนี้อย่างไรค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่