สวัสดีครับ มีเรื่องอยากสอบถามสมาชิกท่านอื่นๆบ้าง มาบริษัทฯ ท่าน มีวิธีการติดตาม/ทวงถามเอกสารรับรองภาษีถูกหัก ณ ที่จ่าย จากลูกค้าอย่างไรบ้าง
บริษัทฯของผมนั้นเป็น ธุระกิจบริการ แต่เดิมนั้นเราใช้วิธีติดตามเอกสารแบบว่ารอจากลูกค้าส่งมาให้ เมื่อถึงเวลานานหลายๆ เดือน จะมีการติดตามซะครั้ง ซึ่งทำให้ได้รับคำตอบมาว่า จัดส่งมาให้แล้วบ้างแต่ทางเรายังได้รับเอกสารเลยก็มี จึงเปลี่ยนวิธีการติดตามเอกสารใหม่ เมื่อลูกค้าทำการชำระเงินและหักภาษีเอาไว้แล้ว เราจะทำการออกใบเสร็จและใบกำกับภาษีให้ตามปกติและเราก็ส่งเป็นเอกสารที่เป็นหลักฐานไปทางเมลล์เพื่อให้ลุกค้าเป็นว่าเรานั้นได้มีการออกใบเสร็จ/ใบกำกับแล้ว แต่จะยังไม่ส่งไปให้ลูกค้า จนกว่าลูกค้าจะส่งเอกสารภาษีถูกหักให้เราก่อน เพราะถือว่าลูกค้ายังจ่ายเงินไม่ครบ แต่มีเสียงต่อว่ากลับมาจากลุกค้ามาว่า เขาก็รอเอกสารจากเราก่อนถึงจะส่งเอกสารมาให้ ไม่รู้ว่าบริษัทของท่าน มีวิธีการแบบไหนลองมาแชร์ให้ฟังบ้าง เผื่อว่าผมจะนำกลับไปลองหาวิธีใหม่ให้ได้ผลดีที่สุด ขอบคุณครับ
หาวิธีติดตาม/ทวงถามเอกสารรับรองภาษีถูกหัก ณ ที่จ่าย จากลูกค้า
บริษัทฯของผมนั้นเป็น ธุระกิจบริการ แต่เดิมนั้นเราใช้วิธีติดตามเอกสารแบบว่ารอจากลูกค้าส่งมาให้ เมื่อถึงเวลานานหลายๆ เดือน จะมีการติดตามซะครั้ง ซึ่งทำให้ได้รับคำตอบมาว่า จัดส่งมาให้แล้วบ้างแต่ทางเรายังได้รับเอกสารเลยก็มี จึงเปลี่ยนวิธีการติดตามเอกสารใหม่ เมื่อลูกค้าทำการชำระเงินและหักภาษีเอาไว้แล้ว เราจะทำการออกใบเสร็จและใบกำกับภาษีให้ตามปกติและเราก็ส่งเป็นเอกสารที่เป็นหลักฐานไปทางเมลล์เพื่อให้ลุกค้าเป็นว่าเรานั้นได้มีการออกใบเสร็จ/ใบกำกับแล้ว แต่จะยังไม่ส่งไปให้ลูกค้า จนกว่าลูกค้าจะส่งเอกสารภาษีถูกหักให้เราก่อน เพราะถือว่าลูกค้ายังจ่ายเงินไม่ครบ แต่มีเสียงต่อว่ากลับมาจากลุกค้ามาว่า เขาก็รอเอกสารจากเราก่อนถึงจะส่งเอกสารมาให้ ไม่รู้ว่าบริษัทของท่าน มีวิธีการแบบไหนลองมาแชร์ให้ฟังบ้าง เผื่อว่าผมจะนำกลับไปลองหาวิธีใหม่ให้ได้ผลดีที่สุด ขอบคุณครับ