พยายาม google ดูแล้ว แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจ หรือยังไม่ตรงคำถามเท่าไหร่ นี่คือแบบมือใหม่มากๆ เลยจะมีใครช่วยส่งลิงค์หรือแนะนำได้มั้ยคะ
ตอนนี้เวลาซื้อของก็เอามาจัดการข้อมูลด้วย Access ส่วยยอดขายจัดการโดยโปรแกรม POS
จดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด ยังไม่จดแวท เพิ่งเปิดได้ 3 เดือน ยอดขายยังไม่ถึง 1.8 ล้าน เลยกะว่าจะใกล้ถึงก่อนค่อยจด
คำถามคือ
- ทำบัญชีของตัวเอง พวกรายรับรายจ่ายแล้ว ต้องส่งให้ออดิทอีกใช่มั้ยคะ
- ต้องเก็บใบเสร็จส่งให้ใครมั้ยคะ แล้วในกรณีที่ซื้อของตลาด หรือไม่มีใบเสร็จ หรือใบเสร็จหาย ต้องทำยังไงคะ
- เวลาสั่งของ supplier ช่วงแรกๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจอะไรเท่าไหร่ เลยกลายเป็นว่าเก็บไว้แต่ invoice พอเค้าส่ง receipt มาให้ทีหลัง เข้าใจว่ามันมีเยอะเกินไป รก เลยทิ้งไปบ้าง เพิ่งมารู้ทีหลังว่านั่นคือ Receipt ง่า จะมีปัญหามั้ยคะ
- จดทะเบียนการค้าตั้งแต่เดือน กุมภา เปิดร้านต้นเดือนเมษาถึงตอนนี้ ยังไม่ได้ยื่นอะไรเลย ยุ่งมากเพราะจัดการคนเดียว เป็นเชฟเองด้วย เริ่มกังวลว่าต้องเริ่มจัดการอะไรยังไงบ้างคะ
มือใหม่จริงๆ พยายามหาแล้ว แต่คำตอบยังไม่ตรงกับที่อยากรู้ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีค่ะ ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ
มือใหม่เปิดร้านอาหาร ต้องเก็บอะไรส่งบัญชีหรือยังไงบ้างคะ
ตอนนี้เวลาซื้อของก็เอามาจัดการข้อมูลด้วย Access ส่วยยอดขายจัดการโดยโปรแกรม POS
จดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด ยังไม่จดแวท เพิ่งเปิดได้ 3 เดือน ยอดขายยังไม่ถึง 1.8 ล้าน เลยกะว่าจะใกล้ถึงก่อนค่อยจด
คำถามคือ
- ทำบัญชีของตัวเอง พวกรายรับรายจ่ายแล้ว ต้องส่งให้ออดิทอีกใช่มั้ยคะ
- ต้องเก็บใบเสร็จส่งให้ใครมั้ยคะ แล้วในกรณีที่ซื้อของตลาด หรือไม่มีใบเสร็จ หรือใบเสร็จหาย ต้องทำยังไงคะ
- เวลาสั่งของ supplier ช่วงแรกๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจอะไรเท่าไหร่ เลยกลายเป็นว่าเก็บไว้แต่ invoice พอเค้าส่ง receipt มาให้ทีหลัง เข้าใจว่ามันมีเยอะเกินไป รก เลยทิ้งไปบ้าง เพิ่งมารู้ทีหลังว่านั่นคือ Receipt ง่า จะมีปัญหามั้ยคะ
- จดทะเบียนการค้าตั้งแต่เดือน กุมภา เปิดร้านต้นเดือนเมษาถึงตอนนี้ ยังไม่ได้ยื่นอะไรเลย ยุ่งมากเพราะจัดการคนเดียว เป็นเชฟเองด้วย เริ่มกังวลว่าต้องเริ่มจัดการอะไรยังไงบ้างคะ
มือใหม่จริงๆ พยายามหาแล้ว แต่คำตอบยังไม่ตรงกับที่อยากรู้ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีค่ะ ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ