เขียนรายรับรายจ่าย ของร้านแฟรนไชส์เล็กๆ ต้องเขียนยังไง?

ยกตัวอย่าง  กำลังเปิดร้านแบบคีออสที่บิ๊วอิน ภายใน แฟรนไชส์ร้านน้ำ

ค่าเช่าพื้นที่ในห้าง+ค่าธรรมเนียม+ค่าล่วงหน้า +าแฟรนไชส์ 200,000
ค่าตกแต่งร้าน(รวมอุปกรณ์)  200,0000
ใช้ชื่อแฟนจดทะเบียนการค้า และแฟนจะเป็นคนยื่นภาษีบุคคลธรรมดา
(ไม่ได้ทำงานประจำทั้งคู่ ยังไม่ได้แต่งงาน ยังไม่ได้จดทะเบียนกัน)

คำถามคือ
1.เวลาจะนำต้นทุนที่เราลงทุนไป4แสน  ไปเขียนหักรายรับรายวัน ต้องหักยังไง?
มีวิธีทำบัญชีร้านค้ายังไง หักต้นทุนได้เร็ว

2.จำเป็นต้องทำบัญชี ร้านค้า1เล่ม  แยกกับ บัญชีส่วนตัว1เล่มไหม?

**3 รายรับบัญชีร้านหลังค่าใช่จ่ายการแบ่งยอดคงเหลือ ต่อเดือน จะต้องแบ่งเท่ากัน
ต้องการเขียนในสมุดบัญชีร้านค้า ต้องเขียนแบบไหน?**

4.แฟนต้องให่เงินเดือนแม่ ทุกเดือน ต้องเขียนของในบัญชีส่วนตัวของแฟนไหม?

5.เวลา เราไปยื่นภาษีบุคคลธรรมดา เราต้องนำสมุดบัญชีไปแสดงไหม?

6.จำเป็นต้องเก็บใบเสร็จ และใบเสร็จค่าใช้จ่ายทั้งร้านค้า และใบเสร็จค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกใบไหม?
ถ้าบางรายการ ไม่ได้ใบเสร็จ เขียนลงบัญชีได้ไหม?

7.การเสียภาษีเหมาจ่าย กับหักค่าใช้จ่ายตามจริงแบบไหนดีกว่ากัน?


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่