มหากาพย์ติดตั้ง True Fiber Internet

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ True เมื่อ พย.ปี 59 ว่าที่บ้านสามารถติดตั้ง Inter Fiber ของ True ได้ จึงได้ตกลงให้เข้ามาติดตั้งกลางเดือน มค. 60 เนื่องจากจะหมดสัญญากับค่ายอื่นพอดี แต่ในเดือน ธค.เจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารมาให้เซ็นรับทราบ เมื่อ Messenger เอาเอกสารมาให้เซ็น ปรากฎว่ามีรายละเอียดไม่ครบเกี่ยวกับ Promotion จึงได้โทรสอบถาม Sales ปรากฎว่า Sales ตอบรายละเอียดไม่ได้เกี่ยวกับ Promotion และบอกว่าจะสอบถามผู้ใหญ่ก่อน รอนานจนไม่โทรกลับ โทรไปก็ไม่รับสาย จึงบอก Messenger มาว่ายกเลิกไม่เซ็นเอกสาร ส่งคืน นึกว่าเรื่องจบแต่... เจ้า
ก่อนกลางเดือน มค.60 ช่าง True โทรมาว่าได้รับใบงานให้มาติดตั้ง ผมจึงแจ้งไปว่าผมยกเลิกเอกสารไปแล้ว ช่างจึงไม่ได้เข้ามาและบอกว่าจริง ๆ Fiber ยังไม่น่าจะเข้า แต่...
กลางเดือน กพ. เจ้าหน้าที่ True โทรมาอีกว่าได้สร้าง Code ลูกค้าให้ผมเรียบร้อยแล้วขึ้นต้นด้วย 96 ผมบอกว่าผมยกเลิกไปแแล้วจะมีได้ยังไง แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสร้างแล้ว และจะส่งช่างมาติดตั้งให้ในวันที่อาทิตย์หน้า ผมก็บอกว่าถ้าติดได้ก็เข้ามา พอถึงวันนัดมี SMS เข้ามาบอกว่าติดต่อผมไม่ได้ให้ติดต่อกับที่เบอร์มือถือ ผมโทรไป 5-6 Missed Call ปรากฎเจ้าหน้าที่ไม่โทรกลับเงียบ
ต่อมาผมจึงไปที่ True Shop Central แจ้งวัฒนะสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องการติดตั้ง True Fiber Intถาernet โดยไม่ได้อธิบายประวัติที่ผ่านมา ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ระบุตำแหน่งผิด แตะได้แก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง ผลสรุปว่ายังไม่น่าจะเดินได้ แต่จะลองส่งเรื่องไปให้ช่างตรวจสอบดูก่อน ซึ่งตอนแรกกำหนดวันติดตั้งเป็น 8 มีค.
ก่อนวันที่ 8 มีค.มีช่าง True โทรมาสอบถามว่าจุดติดตั้งอยู่ที่ไหน ผมก็แจ้งไปและยังย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ True Fiber Internet ยังไม่น่าจะเข้า แต่ช่าง True แจ้งว่าถ้ามีทางเดินสาย เข้าก็ลากให้ได้ ผมเลยบอกว่าก็ตามนั้น เมื่อถึงวันที่ 8 มีค.ตามที่นัดหมาย ช่าง True เข้ามาประมาณ 9 โมง มาดูสถานที่ แต่พอมาถึงบอกว่าได้ใบงานมาระบุตำแหน่งผิด จึงขอสำรวจก่อน รอสักพักบอกว่าไม่สามารถเดินได้ ผมก็บอกว่าช่าง True โทรมาบอกว่าถ้ามีที่เดินสาย เขาก็ทำให้ได้ สุดท้ายสรุปว่าเดินไม่ได้ ช่างก็กลับไปประมาณไม่ถึงชั่วโมง ก็ขับกลับมาบอกว่าสามารถหาจุดเดินให้ได้แล้ว แต่ระยะเกินมา 150 เมตร มีค่าใช้จ่ายเมตรละ 20 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท ผมบอกถ้างั้นผมไม่ติด ทีมช่างก็กลับไปตอน 10 โมงกว่า แต่ 11 โมงมี SMS จาก True มาอีกว่าจะมีช่างเข้ามาบ่าย ผมก็โทรไปถามช่าง True เมื่อเช้าว่ามี SMS แจ้งว่าจะมี่ช่างเข้ามาช่วงบ่ายเป็นทีมเขาไหม คำตอบที่ได้คือไม่ใช่ น่าจะเป็นทีมอื่น รอจนบ่าย 2 โมงกว่าก็ไม่มีเงียบ เลยโทรเข้า 1686 เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีช่างเข้า เพราะเข้ามาตอนเช้าแล้ว อ้าวและ SMS ส่งมาบอกจะเข้าบ่ายแปลว่าอะไร งง เสียเวลาไปอีก 1 วัน เช้าวันรุ่งขึ้นจึงได้โทรไป Complain กับ Call Center True ที่ 1686 ว่าผมหงุดหงิดกับระบบการจัดการที่ห่วยของ True มาก ผมเล่าให้ฟังเกือบครึ่งชั่วโมงว่าเกิดอะไรขึ้น Call Center บอกว่าจะรับเรื่องประสานงานต่อให้
วันที่ 10 มีค.เจ้าหน้าที่ True Shop ที่ Central แจ้งวัฒนะโทรมาช่วงเช้าแจ้งว่าถ้าผมออกค่าเดินสาย 3,000 บาทได้ไหม ถ้าไม่ได้ออกคนละครึ่งได้ไหม ผมก็ยังยืนยันว่าผมไม่จ่าย ผมเสียเวลามามากพอแล้ว ก็เลยบอกว่าเดี่ยวจะแจ้งกลับอีกครั้ง ช่วงประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆของวันเดี่ยวกับ ผมได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ True Shop คนเดิมว่าทาง True ยินดีจะออกค่าใช้จ่ายเรื่องสายเกิน 3,000 บาทให้ และจะเข้ามาติดตั้งให้ สรุปเป็น 12 มีค.นี้ ผมจึงตอบตกลงไปว่า OK
วันที่ 12 มีค.ถึงวันนัด ช่าง True ก็เข้ามาช่วงเช้า บอกว่าใบงานระบุตำแหน่งผิดอีก (ผิดซ้ำซาก) และเข้าสำรวจบอกว่าจะเปลี่ยนแผนเดินสายให้ใหม่เพื่อให้ได้ระยะทางที่สั้นลง จะเข้ามีอีกครั้งตอนบ่าย 2 ถึงเวลากำหนดบ่าย 2 ไม่มีเข้ามา ผมจึงโทรไปถามช่างบอกว่า มีค่าเดินสาย 3,000 บาทกำลังเจรจากับ สนญ.อยู่ แล้วจะโทรกลับ สักพักใหญ่ช่างโทรกลับมาบอกว่าถ้าผมไม่จ่าย 3,000 บาทก็เดินให้ไม่ได้ อ้าว...งงเลย ผมเลยโทรบอกเจ้าหน้าที่ True Shop ได้รับคำตอบว่าเดี๋ยวขอรับเรื่องก่อน จะแจ้งกลับ
ผมรอดูว่าจะดำเนินการอย่างไร รอจึงมาถึงวันนี้ 14 มีค.ไม่มีการตอบกลับ จึงโทรเข้าเบอร์ True Shop เจ้าหน้าที่ไม่รับสาย เงียบ
สุดท้ายผมไม่รู้เรื่องนี้จะจบอย่างไร แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกว่า เกือบจะ 5 เอือนที่ผ่านมาผมอึดอัดกับระบบการทำงานของ True มาก ผมทั้งเสียเวลาต้องมารอการติดตั้ง และสุดท้ายก็ติดตั้งไม่ได้ เสียความรู้สึกกับการบริการที่แย่มาก อยากจะฝากคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะย้ายมาใช้ Internet Fiber ของ True ให้คิดดูดีๆ ก่อนตัดสินใจ!!!!
ปล. ถ้าเจ้าหน้าที่ของ True อยากได้เอกสารและไฟล์เสียง ผมมีให้นะครับ ติดต่อผมวิจารณ์ 0895335299 ได้ตลอด เหนื่อยใจจริง ๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่