เรื่องมีอยู่ว่า ปลายเดือน มกรา ได้ซื้อTRUE LENOVO 4G ที่ Terninal 21 อโศก +โปรรายเดือน12 เดือน
(เปลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือน)
ตอนนั้น ราคา(รวมทั้งหมด)อยู่ประมาณ 3,590บ.
ใช้ไปได้ ประมาณ 2เดือน เจ้ากรรม เราทำมือถือตกน้ำ แต่เอาเอาไปใส่ไว้ในถังข้าวสาร
*** วันรุ่งขึ้นเปิดเครื่องใช้ได้ปกติ ลำโพง กล้อง โทรเข้าออกได้ดี เหมือนเดิมเกือบทุกอย่าง ***
แต่ปัญหาคือ
1.ต่อไวไฟ ไม่ได้ กดไปที่ icon ไม่ขึ้นให้เข้าไวไฟ
2.กดแชร์ฮอตสปอท ไม่ได้
ซึ่งทางบ้านก็ใช้ WIFIของทรู เราจึงคิดว่าหากที่บ้านก็มีWIFI แต่ต้องมาใช้เน็ตในโปรเล่นจะไม่คุ้ม เลยตัดสินใจ เอาเรื่องไปซ้อมที่ true terminal 21
โดยแจ้งว่า WIFi ใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอก 7-14 วัน จะซ้อมเสร็จ
หลังจากนั้น สัปดาห์กว่าๆ มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาแต่เราติดดูหนังเลยไม่ได้รับสาย
จึงเดินไปถาม เจ้าหน้าที่ทรูที่สาขา Central World ให้เขาช่วยเช็คเบอร์ให้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่องมีความชื่น
ค่าซ้อมอยู่ที่ 4000 เกือบ 5000
ซึ่งขนาดเจ้าหน้าที่หน้าสาขายังบอกเลย ไม่คุ้ม
เราจึงตัดสินใจ ให้แฟนเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วซื้อใหม่อีกเครื่อง
True lenovo K5 Note 4G Turbo ใช้ โปร 499 บาท 12 เดือน ราคา 1490
เพราะ เครื่องเก่าที่ส่งซ้อมยังใช้ได้ ปกติ โทรเข้า-ออก กล้อง ฟังเพลงได้ แต่ต่อWIFIไม่ได้อย่างที่แจ้งข้างต้น ตกลงจะให้แฟนเอาไปใช้แทน
และให้ทางสาขา Central Worldแจ้งกลับไป เลยว่า ไม่ต้องซ่อม ให้ส่งเครื่องกลับมาเลย
เมื่อวันเสาร์ 11/03/2017 มีเจ้าหน้าที่ทรู ติดต่อมา ว่าให้ไปรับเครื่องเรา
วันนี้ เราก็ไปรับเครื่องกลับมา ที่Terminal 21 อโศก ซึ่งเราไม่ได้เอาสายชาร์ตไป จึงไม่ได้เช็คเครื่องให้ละเอียด พอถึงบ้าน มาชร์ตแบต
ปรากฎ
**เปิดเครื่อง ติด (ที่รู้ว่าติดเพราะได้ยินเสียง เปิด-ปิดเครื่อง) แต่หน้าจอดำ
ถอดสายชาร์ตออก ก็จะมีเสียงเตือนแบตดัง ซึ่งตอนนี้ ชาทแบตมาเกือบ ชั่วโมงแล้ว
สรุป คือ ใช้งานอะไรไม่ได้ นอกจากเก็บไว้ทับกระดาษ???
TRUE สามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างค่ะ เกี่ยวกับเรื่องนี้
เพราะ รายเดือน เราก็ยังต้องจ่าย ทั้ง2เบอร์ แต่เครื่องที่หวังว่าจะได้ใช้กับโปร ใช้ได้แค่เครื่องเดียว ที่คิดว่าจะส่งกลับคือ กลับมาในสภาพเดิม
(เปิดเครื่องได้ ฟังเพลง ถ่ายรูปได้)
แต่ที่ได้กลับมา บอกตรงๆโมโหมากค่ะ
ส่ง **TRUE LENOVO 4G** ซ่อม กลับมาเปิดเครื่องไม่ได้
(เปลี่ยนจากเติมเงิน เป็นรายเดือน)
ตอนนั้น ราคา(รวมทั้งหมด)อยู่ประมาณ 3,590บ.
ใช้ไปได้ ประมาณ 2เดือน เจ้ากรรม เราทำมือถือตกน้ำ แต่เอาเอาไปใส่ไว้ในถังข้าวสาร
*** วันรุ่งขึ้นเปิดเครื่องใช้ได้ปกติ ลำโพง กล้อง โทรเข้าออกได้ดี เหมือนเดิมเกือบทุกอย่าง ***
แต่ปัญหาคือ
1.ต่อไวไฟ ไม่ได้ กดไปที่ icon ไม่ขึ้นให้เข้าไวไฟ
2.กดแชร์ฮอตสปอท ไม่ได้
ซึ่งทางบ้านก็ใช้ WIFIของทรู เราจึงคิดว่าหากที่บ้านก็มีWIFI แต่ต้องมาใช้เน็ตในโปรเล่นจะไม่คุ้ม เลยตัดสินใจ เอาเรื่องไปซ้อมที่ true terminal 21
โดยแจ้งว่า WIFi ใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอก 7-14 วัน จะซ้อมเสร็จ
หลังจากนั้น สัปดาห์กว่าๆ มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาแต่เราติดดูหนังเลยไม่ได้รับสาย
จึงเดินไปถาม เจ้าหน้าที่ทรูที่สาขา Central World ให้เขาช่วยเช็คเบอร์ให้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่องมีความชื่น ค่าซ้อมอยู่ที่ 4000 เกือบ 5000
ซึ่งขนาดเจ้าหน้าที่หน้าสาขายังบอกเลย ไม่คุ้ม
เราจึงตัดสินใจ ให้แฟนเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วซื้อใหม่อีกเครื่อง
True lenovo K5 Note 4G Turbo ใช้ โปร 499 บาท 12 เดือน ราคา 1490
เพราะ เครื่องเก่าที่ส่งซ้อมยังใช้ได้ ปกติ โทรเข้า-ออก กล้อง ฟังเพลงได้ แต่ต่อWIFIไม่ได้อย่างที่แจ้งข้างต้น ตกลงจะให้แฟนเอาไปใช้แทน
และให้ทางสาขา Central Worldแจ้งกลับไป เลยว่า ไม่ต้องซ่อม ให้ส่งเครื่องกลับมาเลย
เมื่อวันเสาร์ 11/03/2017 มีเจ้าหน้าที่ทรู ติดต่อมา ว่าให้ไปรับเครื่องเรา
วันนี้ เราก็ไปรับเครื่องกลับมา ที่Terminal 21 อโศก ซึ่งเราไม่ได้เอาสายชาร์ตไป จึงไม่ได้เช็คเครื่องให้ละเอียด พอถึงบ้าน มาชร์ตแบต
ปรากฎ **เปิดเครื่อง ติด (ที่รู้ว่าติดเพราะได้ยินเสียง เปิด-ปิดเครื่อง) แต่หน้าจอดำ
ถอดสายชาร์ตออก ก็จะมีเสียงเตือนแบตดัง ซึ่งตอนนี้ ชาทแบตมาเกือบ ชั่วโมงแล้ว
สรุป คือ ใช้งานอะไรไม่ได้ นอกจากเก็บไว้ทับกระดาษ???
TRUE สามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างค่ะ เกี่ยวกับเรื่องนี้
เพราะ รายเดือน เราก็ยังต้องจ่าย ทั้ง2เบอร์ แต่เครื่องที่หวังว่าจะได้ใช้กับโปร ใช้ได้แค่เครื่องเดียว ที่คิดว่าจะส่งกลับคือ กลับมาในสภาพเดิม
(เปิดเครื่องได้ ฟังเพลง ถ่ายรูปได้)
แต่ที่ได้กลับมา บอกตรงๆโมโหมากค่ะ