ประสบการณ์อย่างเครียดกับของที่ไปสอยมาจาก.....งาน XXXX Clearance Sale 2017 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่

กระทู้สนทนา
เป้าหมาย*****อยากแชร์ประสบการณ์ด้านลบที่ไม่อาจเก็บไว้คนเดียวได้...
            *****อยากให้ผู้บริหาร XXXX ได้รับทราบถึงการทำงานของ พนง.บริษัท
                     ตั้งแต่แผนก QC  แผนก Sale แผนก Marketing..ที่ทำงาน
                     ได้ บกพร่องมาก ถ้าบุคคลในแผนกที่กล่าวถึงนี้ทำหน้าที่ของ
                     เขา   เราคงไม่ต้องเครียดและมาแชร์ในกระทู้นี้
            *****อยากให้ปัญหาได้รับการแก้ไข  เพราะนี่ก็ 3 วันแล้ว โทรไปเกือบ
                    10 ครั้ง ไล่ตามทุกแผนก มีแต่บอกว่าให้รอ Marketing
                    ติดต่อกลับ (วันแรกพฤหัสที่9 คุณไม่เข้าบริษัท วันศุกร์ที่10 คุณลา
                    วันนี้เสาร์ที่11...เงียบ.) 3 วันที่ผ่านมาไม่มีใครโทรมาแม้แต่สายเดียว
                    จะให้เรารอไปถึงไหน....

เข้าเรื่องเลยนะ....เพราะไปเรียนทำเจ้านี่ที่ รร.สอนทำขนม แล้วเห็นเตาอบที่ รร.ใช้
                     อาจารย์ บอกมันดีมากเลย  เราเลยคิดว่าต้องไปสอยมาสักอัน....
                     แต่อย่างว่า ปรึกษาในพันทิปแล้ว(อ่านเอาเอง)  ส่วนใหญ่แนะนำว่า
                     Clearance Sale สินค้ามีราคาพิเศษ เป็นของใหม่และของสาธิตมา
                     ขายตามสภาพ แต่ถูกมากนะ ...ตาดีได้ตาร้ายเสีย...แต่เราตาบอด..อะ
  
  

วันที่ 10 กพ.....จัดงาน Sale วันแรกช่วงเช้าติดธุระ ไปถึงงานก่อนเที่ยง ตอนแรกตั้งเป้าประมาณ
                     25,000 แต่ของเหลือน้อย ก็เลยไปจบที่ตัว 38,900
                     เซลขายบอกว่า ตัวนี้มีการเปิดเตาใช้แล้วมีคราบที่เตาและไม่ต้องห่วง
                     เขามีการ QC มาแล้วมีการทำความสะอาดก่อนแพค และมาวางขาย
                     (จริงๆ ประโยคนี้จะได้ยินในงานตลอด ให้ไปฟัง บน FB ที่เป็น Live เสียง
                     เซลบอกลูกค้าในงานชัดเจนมาก)  เซลยังเสริมต่ออีกว่าอย่างไรก็ตาม หากมีการ
                     ชำรุดหรือมีปัญหา บริษัทก็มีการรับประกัน 1ปีเต็มหลังซื้อ............
                     ฟังแล้วเคลิ้ม...มั่นใจ  ถูกไปกว่าราคาหน้า โชว์รูม12,600 บาท(เกือบ 25%)
                     อุ้มกลับบ้านเลยแล้วกัน.......

                            

1เดือนผ่านไป  ตู้ที่สั่งบิวท์เสร็จมาส่งจากนั้นไปจ้างช่างไฟมาต่อคัทเอาท์ เดี๊ยววัน พฤหัสนี้จะทำขนมด้วย
                    เตาอบตู้ใหม่นี้แหละ  

         


คืนวันพุธ ...เตรียมแกะอุปกรณ์และเช็ดเตา เพราะร้านไม่ได้ทำความสะอาดมา ขึ้เถ้าเกลื่อนตู้
                 แต่พอจะเอาหินพิซซ่ามาแกะ ก็เห็นแล้วว่าเป็นคราบไหม้ นึกในใจว่าทำไมไม่ทำ
                 ความสะอาดก่อนขาย  ถ้าจะต้องทำความสะอาดอีกเยอะ พรุ่งนี้เช้าค่อยมาเคลียร์
                 ดีกว่า  พอก่อนนอนเลยไปเช็คในเวป อีกที เลยรู้ว่าตู้นี้ ถาดตื้นก็ไม่มีมา แล้ว
                 คู่มือก้ไม่มีด้วย  ตื่นแต่เช้าลงมาเช็คของแล้วได้สภาพอย่างที่เห็น


                          

               ก่อนแกะ

                          

                        หลังแกะ  ช้อค!!!!  โลโก้ละลาย แล้วจะวางแป้งบนหินโดยไม่ให้ติดได้ไหม


ต่อมาเป็นรูปของสภาพตู้สาธิตนะ  (ภายนอกไม่ได้สนใจเพราะไม่เกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน ตอนขายไม่
              มีพลาสติกปิดอยู่แล้วมาเปลือยๆ เพราะ เซลแจ้งว่าเป็นของสาธิต)

             
             เกรียม ซ้ายและขวา  เซลบอกว่า เตาที่เปิดใช้แล้วทุกเตาพอโดนความร้อนก็เป็นแบบนี้แหละ
             (รบกวนถาม ว่าจริงหรือเปล่า เราไม่เคยใช้เตาอบ ยี่ห้อนี้
มาก่อน..เลยไม่รู้ว่าจริงเปล่า)

             
             แบบชัดๆด้านซ้าย

             
             แบบชัดๆด้านขวา

             
             แบบชัดๆ ตรงกลางตอนที่เอาถาดครอบออก

             
             สภาพอุปกรณ์ที่ ชำรุด มีสนิมแล้วบ้าง


             

             รูปบิล ด้วยความที่รหัสของเลขที่บิลขึ้นต้นด้วยอักษร C ทำให้เราไม่ได้รับบริการตามปกติ
             หรือเปล่า

คำถาม.....1. สภาพเตาอบอย่างนี้ เรียกว่าของสาธิต ใช่หรือเปล่า
              2. สภาพเตาอบอย่างนี้  ซื้อได้ลด 25% ถือว่าคุ้มไหม
              3. เราควรทำอย่างไร...เพราะ บริษัทไม่มีการติดต่อกลับมาเลย เพราะ
                  ทุกที ที่เราโทรไป Call Center อ้างแต่ ต้องรอ Marketing ติดต่อกลับไปหาลูกค้า
                  เอง....เท่านั้น...

ปล.  ตอนซื้ออย่าพลาดแบบเรา  เพราะเชื่อคำพูดเซล และไม่ตรวจดูของภายในและไม่เช็คสภาพและจำนวน
       อุปกรณ์กับ พนักงานขาย  เพราะเราดันไว้ใจคิดว่าเป็น บริษัท ที่มีการบริการจัดการที่ดีบริษัทนึง  และเราก็
       เป็นลูกค้า จักรเขามา 4 ตัว เกิน 20ปีแล้ว  

หวังว่าการแชร์ครั้งนี้คงเป็นประโยชน์กับคนอ่านบ้างและขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ    เม่าร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่