เนื่องจากเพื่อน จขกท เดินทางกับมาฮานแอร์บินไปเตหรานเมื่อ 19 กพ
แล้วไม่เจอกระเป๋า ทางสายการบินออกเอกสารให้ฉบับหนึ่ง บอกว่าให้รอ 21 วัน
เพื่อนซื้อประกันภัยจากไทย ที่ครอบคลุมการเดินทางไปอิหร่าน คือ บ.คุ้มภัย ที่เราใช้ประจำ
พอดีเพื่อนอ่านเงื่อนไขของประกันแล้วพบว่ามีข้อความหนึ่ง เขียนไว่ว่าทางประกันจะ"ไม่จ่ายให้ในกรณีที่เราได้รับการชดเชย
จากผู้ขนส่งแล้ว"
เพื่อนเลยสงสัยว่า มันหมายถึงอะไร และเพื่อนควรไม่เรียกค่าชดเชยจากสายการบินดีไหม เพราะตั๋วคลาสต่ำสุด แต่ไปเคลมเอาจากประกันอย่างเดียวเพราะเพื่อนซื้อประกันแบบแพงสุด ซึ่งน่าจะได้ค่าชดเชยมากกว่าจากสายการบิน
ส่วนจขกท ซื้อประกันตลอด แต่ไม่เคยได้ใช้ เคสนี้แอบคิดว่า ทำไมไม่เป็นกระเป๋าเราที่หายหนอ เพราะกระเป๋าเก่า แถมไม่มีสมบัติอะไร ส่วนของเพื่อน กีะเป๋าแพงกว่า ใหม่กว่า แถมข้างใน เสื้อกันหนาวก็แพง น้ำหอมก็ขวดใหญ่แพงด้วย ( เป๋าหนอนฯไม่มีไรแพงเลยค่ะ)
ขอรบกวนสอบถาม ว่าควรแนะนำเพื่อนอย่างไรดี
ขอบคุณค่ะ
ขอปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหายค่ะ
แล้วไม่เจอกระเป๋า ทางสายการบินออกเอกสารให้ฉบับหนึ่ง บอกว่าให้รอ 21 วัน
เพื่อนซื้อประกันภัยจากไทย ที่ครอบคลุมการเดินทางไปอิหร่าน คือ บ.คุ้มภัย ที่เราใช้ประจำ
พอดีเพื่อนอ่านเงื่อนไขของประกันแล้วพบว่ามีข้อความหนึ่ง เขียนไว่ว่าทางประกันจะ"ไม่จ่ายให้ในกรณีที่เราได้รับการชดเชย
จากผู้ขนส่งแล้ว"
เพื่อนเลยสงสัยว่า มันหมายถึงอะไร และเพื่อนควรไม่เรียกค่าชดเชยจากสายการบินดีไหม เพราะตั๋วคลาสต่ำสุด แต่ไปเคลมเอาจากประกันอย่างเดียวเพราะเพื่อนซื้อประกันแบบแพงสุด ซึ่งน่าจะได้ค่าชดเชยมากกว่าจากสายการบิน
ส่วนจขกท ซื้อประกันตลอด แต่ไม่เคยได้ใช้ เคสนี้แอบคิดว่า ทำไมไม่เป็นกระเป๋าเราที่หายหนอ เพราะกระเป๋าเก่า แถมไม่มีสมบัติอะไร ส่วนของเพื่อน กีะเป๋าแพงกว่า ใหม่กว่า แถมข้างใน เสื้อกันหนาวก็แพง น้ำหอมก็ขวดใหญ่แพงด้วย ( เป๋าหนอนฯไม่มีไรแพงเลยค่ะ)
ขอรบกวนสอบถาม ว่าควรแนะนำเพื่อนอย่างไรดี
ขอบคุณค่ะ