สำหรับท่านที่กำลังสนใจสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของ TV Direct (www.tvdirect.tv) อยู่ ผมมีรีวิวจากการใช้งานจริงมาให้ชมกัน
ก่อนอื่นผมเจอเว็บ TV Direct จาก Google ซึ่งผมกำลังหาสินค้าตัวนึ่งที่อยากได้ และเจอว่ามีในเว็บ TV Direct พอดี (ชื่อ TV Direct เราก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว)
ก็เลยตกลงปลงใจซื้อสินค้าตัวดังกล่าวที่เว็บนี้
ขั้นตอนการสั่งซื้อก็เหมือนกับการสั่งซื้อออนไลน์ทั่วไป ผมเลือกตัดบัตรเครดิต หลังชำระเงินจะมีอีเมลคอนเฟิร์มไปที่เมลของเราว่าได้รับ order เรียบร้อย
แต่...แปลกตรงที่ไม่มีบอกรายละเอียดการจัดส่ง ตั้งแต่สั่งซื้อไป มีแค่อีเมลฉบับนี่ฉบับเดียวที่ส่งมา ไม่มีการแจ้งสถานะการจัดส่งใดๆ เลย
เลยเข้าดูข้อมูลในเว็บ www.tvdirect.tv ก็พบว่าไม่มีลิงค์ให้ติดตามสถานะการสั่งซื้อใดๆ เลย มีบอกแค่ว่าสามารถติดตามการสั่งซื้อเมื่อล็อคอินเข้าหน้าสมาชิก ซึ่งในหน้านั้นก็ไม่มีอะไรบอกสถานะการส่งสินค้าอยู่ดี (แล้วตัวหนังสือ พี่ช่วยทำให้สีมันแตกต่างจากสีพื้นหลังด้วยครับ)
เลยลอง Create Ticket เพื่อสอบถามสถานะการจัดส่งสินค้า ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว ซึ่งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาแต่อย่างใด
เลยลองโทรสอบถามที่เบอร์ 02-666-0011 รอสายเกือบ 20 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ยอมแพ้เลยกดวางไป
จึงเข้าไปดูใน Facebook page ของ TV Direct ก็พบความสยองในการสินค้าล่าช้าเยอะมาก
แค่ครั้งแรกก็ไม่ประทับใจในการซื้อสินค้าออนไลน์กับ TV Direct ซะแล้ว นอกจากไม่มีระบบติดตามสถานะการจัดส่งแล้ว ตอนสั่งซื้อยังไม่มีบอกว่าเราจะได้รับสินค้าวันไหน ต้องให้โทรสอบถาม ซึ่งก็รอสายนาน แจ้งทาง facebook ก็บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
[CR] รีวิวการสั่งซื้อสินค้าจากออนไลน์จาก TV Direct (www.tvdirect.tv)
ก่อนอื่นผมเจอเว็บ TV Direct จาก Google ซึ่งผมกำลังหาสินค้าตัวนึ่งที่อยากได้ และเจอว่ามีในเว็บ TV Direct พอดี (ชื่อ TV Direct เราก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว)
ก็เลยตกลงปลงใจซื้อสินค้าตัวดังกล่าวที่เว็บนี้
ขั้นตอนการสั่งซื้อก็เหมือนกับการสั่งซื้อออนไลน์ทั่วไป ผมเลือกตัดบัตรเครดิต หลังชำระเงินจะมีอีเมลคอนเฟิร์มไปที่เมลของเราว่าได้รับ order เรียบร้อย
แต่...แปลกตรงที่ไม่มีบอกรายละเอียดการจัดส่ง ตั้งแต่สั่งซื้อไป มีแค่อีเมลฉบับนี่ฉบับเดียวที่ส่งมา ไม่มีการแจ้งสถานะการจัดส่งใดๆ เลย
เลยเข้าดูข้อมูลในเว็บ www.tvdirect.tv ก็พบว่าไม่มีลิงค์ให้ติดตามสถานะการสั่งซื้อใดๆ เลย มีบอกแค่ว่าสามารถติดตามการสั่งซื้อเมื่อล็อคอินเข้าหน้าสมาชิก ซึ่งในหน้านั้นก็ไม่มีอะไรบอกสถานะการส่งสินค้าอยู่ดี (แล้วตัวหนังสือ พี่ช่วยทำให้สีมันแตกต่างจากสีพื้นหลังด้วยครับ)
เลยลอง Create Ticket เพื่อสอบถามสถานะการจัดส่งสินค้า ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว ซึ่งก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาแต่อย่างใด
เลยลองโทรสอบถามที่เบอร์ 02-666-0011 รอสายเกือบ 20 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย ยอมแพ้เลยกดวางไป
จึงเข้าไปดูใน Facebook page ของ TV Direct ก็พบความสยองในการสินค้าล่าช้าเยอะมาก
แค่ครั้งแรกก็ไม่ประทับใจในการซื้อสินค้าออนไลน์กับ TV Direct ซะแล้ว นอกจากไม่มีระบบติดตามสถานะการจัดส่งแล้ว ตอนสั่งซื้อยังไม่มีบอกว่าเราจะได้รับสินค้าวันไหน ต้องให้โทรสอบถาม ซึ่งก็รอสายนาน แจ้งทาง facebook ก็บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา