ร้องเรียนพนักงานสินเชื่อ สาขาราษฎร์อุทิศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้เข้าไปติดต่อขอเปลี่ยนดอกเบี้ยในการกู้ซื้อบ้านที่มีโครงการอยู่ ได้เจอน้องผู้ชายฝ่ายสินเชื่อที่รับเรื่อง พูดจาแย่มาก มาติดต่อไม่มียกมือไหว้ยิ้มต้อนรับ แถมยังไม่ได้ทันได้ตรวจสอบข้อมูลก็บอกว่าเปลี่ยนดอกเบี้ยทำได้แค่ครั้งเดียว เคยทำมาแล้วทำไม่ได้ ซึ่งเราก็บอกว่าดูข้อมูลก่อนไหม เพราะเราโทรมาสอบถามก่อนที่จะเดินทางมาแล้ว ทางธนาคารก็บอกว่าสามารถเข้าโครงการได้ หนี้จาก 3.5 ล้านเหลือ 9 แสน ส่งมาแล้ว 5-6 ปี เราก็ถามเรื่องลดต้นได้ไหม น้องคนนี้บอกว่าถ้าจะลดก็จะส่งต้น 16,000 ซึ่งเราก็บอกว่าทำไมลดแล้วส่งมากกว่าเดิม ตอนนี้ส่ง 10,500 บาท พอเราว่าก็คิดใหม่แล้วบอกว่าเหลือ 7-8 พันบาท จากนั้นเมื่อวานธนาคารได้มีการติดต่อให้ไปเซ็นสัญญาช่วง 11.00 น ของวันนี้ แต่พอ 12.300 น โทรมาแจ้งว่าไม่ต้องมาแล้ว ดูข้อมูลผิดยังไม่ครบ 3 ปียังเปลี่ยนสัญญาไม่ได้ ทางธนาคารแจ้งว่าน้องที่รับเรื่องไม่ได้ดูข้อมูลในระบบแล้วแจ้งผิด เราก็อ้าว...เราก็เห็นน้องคนนั้นดูข้อมูลในระบบก่อนตอบนะ เราก็ถามว่านี่เป็นความผิดเราใช่ไหมที่ไม่ดูข้อมูลมาก่อนว่าไม่ครบสามปีน่ะ ผู้ช่วยผู้จัดการก็ย้ำว่าดูผิดอย่างเดียว ซึ่งทางเราเสียเวลามาก เพราะเรามีคนค้ำสองคนและทุกคนก็ต้องทำงาน นี่ยังไม่นับตอนไปส่งคำขอน้องคนนั้นรับคำขอของเราแล้วทำเป็นโยนใส่ตะกร้าอีกนะ พอตอนที่เราถามชื่อผู้ช่วย ผจก. ยังบ่ายเบี่ยงที่จะบอกด้วย นี่คืออะไรกัน เราไปกู้คุณก็จริง แต่เราก็ให้ดอกเบี้ยนะ ไม่ได้ไปเอามาฟรีๆ จ่ายเงินไม่เคยขาดและส่งมากกว่าในสัญญาอีก ถ้าไม่มีใจบริการก็ย้ายไปอยู่ฝ่ายอื่นเถอะคะ สิ่งที่เราผิดก็คือเราไม่ได้ดูสัญญาเก่ามาก่อน เพราะสัญญาไม่ได้อยู่ที่เรา แต่เราก็ได้โทรสอบถามแล้วทางสาขาก็บอกว่าได้ เราถึงไปซึ่งพอไปธนาคารก็บอกตรงกันว่าสามารถเข้าโครงการได้ เราไม่ได้ติดใจเรื่องทำสัญญาไม่ได้หรอกคะ แต่เราไม่ชอบพฤติกรรมการบริการของพนักงานคนนี้ นี่ยังไม่นับเรื่องคิดดอกเบี้ยผิดตอนทำสัญญาใหม่ๆ อีกนะ
เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ธนาคารออมสิน ควรปรับปรุงตัว