คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
สวัสดีค่ะลูกค้า
ในฐานะผู้ดูแลในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ของดีแคทลอน ประเทศไทย ขอเป็นตัวแทนของบริษัท ขออภัยในเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจในการบริการของดีแคทลอนที่เกิดขึ้นนะคะ
ทั้งนี้ขออนุญาตชี้แจงในเรื่องนโยบายการขอข้อมูลติดต่อลูกค้าเวลาซื้อสินค้ากับทางร้านค่ะ (ยาวหน่อยนะคะ)
เนื่องจากเราคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อลูกค้าซึ่งคือ “มั่นใจกับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของดีแคทลอน เพราะความปลอดภัยของคุณคือเรื่องสำคัญของเรา” ที่ลูกค้าสามารถเห็นได้บนผนังร้านดีแคทลอนทุกสาขา
ด้วยเหตุนี้ ทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อสินค้ากับทางร้าน พนักงานจะขออนุญาตขอเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทางร้านจะได้สามารถติดต่อกับลูกค้าในกรณีที่ทางบริษัทตรวจพบภายหลังว่าสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปเกิดความผิดปกติบกพร่องในเรื่องคุณภาพ หรือมีผลต่อความปลอดภัยในการใช้งาน อาจจะเป็นได้ตั้งแต่เรื่องผ้าสีตก จนถึงความบกพร่องของชิ้นส่วนจักรยาน เพื่อเรียกคืน หรือขอให้ลูกค้านำสินค้าเข้ามาตรวจสอบคุณภาพ ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนอะไรบางชิ้น เพื่อการใช้งานอย่างปลอดภัย
เช่นกรณีเมื่อปลายปีที่แล้ว ทางดีแคทลอนฝรั่งเศสตรวจพบว่า สกู๊ตเตอร์รุ่นนึงของทางร้าน ที่ถูกผลิตในช่วงระยะเวลานึง อาจเกิดความบกพร่องในส่วนของแฮนด์จับหากใช้งานหนักเกิน 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จากนโยบายนี้ทำให้ทางบริษัทสามารถติดต่อลูกค้าทุกท่านที่ซื้อสกู๊ตเตอร์รุ่นดังกล่าวไป เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้นำสินค้าเข้ามาตรวจสอบและคืนพร้อมกับคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้า
ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลที่ลูกค้าให้ไว้จะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยในฐานข้อมูลกลางและไม่มีใครได้รับสิทธิในการดึงฐานข้อมูลดังกล่าวของลูกค้าขึ้นมาแม้แต่ผู้จัดการร้าน ดีแคทลอนจะต้องขอข้อมูลจากผู้ดูแลระบบดังกล่าว ในกรณที่ต้องติดต่อลูกค้าในเรื่องคุณภาพของสินค้าเท่านั้น
ทางบริษัทขอรับประกันว่า เบอร์โทรหรืออีเมลลูกค้าที่ให้เพื่อจุดประสงค์เรื่องความปลอดภัยดังกล่าว จะไม่มีการส่งโฆษณา สแปม หรือข้อมูลข่าวสารใดๆไปรบกวนลูกค้าอย่างแน่นอนค่ะ
แม้แต่ในกรณีที่ลูกค้าสมัครสมาชิกกับทางร้าน ซึ่งเป็นคนละกรณีกับการขอข้อมูลติดต่อเพื่อความปลอดภัยอย่างกรณีที่กล่าวข้างต้น ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับข้อมูลข่าวสารจากทางร้านหรือไม่ ด้วยความเคารพในสิทธิส่วนตัวของลูกค้าทุกท่านค่ะ
ทั้งนี้บริษัทขอน้อมรับคำติชม แนะนำของลูกค้าทุกท่าน เพื่อนำไปปรับปรุงในการบริการลูกค้าของทางบริษัทให้ดียิ่งขึ้น หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือ แนะนำติชมเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถติดต่อได้โดยตรงที่อีเมล contactus.th@decathlon.com, หรือติดต่อตรงที่สาขาได้ที่ https://www.decathlon.co.th/th/contact-us และเลือกสาขาที่ต้องการติดต่อค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
ในฐานะผู้ดูแลในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ของดีแคทลอน ประเทศไทย ขอเป็นตัวแทนของบริษัท ขออภัยในเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจในการบริการของดีแคทลอนที่เกิดขึ้นนะคะ
ทั้งนี้ขออนุญาตชี้แจงในเรื่องนโยบายการขอข้อมูลติดต่อลูกค้าเวลาซื้อสินค้ากับทางร้านค่ะ (ยาวหน่อยนะคะ)
เนื่องจากเราคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อลูกค้าซึ่งคือ “มั่นใจกับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของดีแคทลอน เพราะความปลอดภัยของคุณคือเรื่องสำคัญของเรา” ที่ลูกค้าสามารถเห็นได้บนผนังร้านดีแคทลอนทุกสาขา
ด้วยเหตุนี้ ทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อสินค้ากับทางร้าน พนักงานจะขออนุญาตขอเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทางร้านจะได้สามารถติดต่อกับลูกค้าในกรณีที่ทางบริษัทตรวจพบภายหลังว่าสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปเกิดความผิดปกติบกพร่องในเรื่องคุณภาพ หรือมีผลต่อความปลอดภัยในการใช้งาน อาจจะเป็นได้ตั้งแต่เรื่องผ้าสีตก จนถึงความบกพร่องของชิ้นส่วนจักรยาน เพื่อเรียกคืน หรือขอให้ลูกค้านำสินค้าเข้ามาตรวจสอบคุณภาพ ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนอะไรบางชิ้น เพื่อการใช้งานอย่างปลอดภัย
เช่นกรณีเมื่อปลายปีที่แล้ว ทางดีแคทลอนฝรั่งเศสตรวจพบว่า สกู๊ตเตอร์รุ่นนึงของทางร้าน ที่ถูกผลิตในช่วงระยะเวลานึง อาจเกิดความบกพร่องในส่วนของแฮนด์จับหากใช้งานหนักเกิน 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จากนโยบายนี้ทำให้ทางบริษัทสามารถติดต่อลูกค้าทุกท่านที่ซื้อสกู๊ตเตอร์รุ่นดังกล่าวไป เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้นำสินค้าเข้ามาตรวจสอบและคืนพร้อมกับคืนเงินค่าสินค้าให้กับลูกค้า
ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลที่ลูกค้าให้ไว้จะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยในฐานข้อมูลกลางและไม่มีใครได้รับสิทธิในการดึงฐานข้อมูลดังกล่าวของลูกค้าขึ้นมาแม้แต่ผู้จัดการร้าน ดีแคทลอนจะต้องขอข้อมูลจากผู้ดูแลระบบดังกล่าว ในกรณที่ต้องติดต่อลูกค้าในเรื่องคุณภาพของสินค้าเท่านั้น
ทางบริษัทขอรับประกันว่า เบอร์โทรหรืออีเมลลูกค้าที่ให้เพื่อจุดประสงค์เรื่องความปลอดภัยดังกล่าว จะไม่มีการส่งโฆษณา สแปม หรือข้อมูลข่าวสารใดๆไปรบกวนลูกค้าอย่างแน่นอนค่ะ
แม้แต่ในกรณีที่ลูกค้าสมัครสมาชิกกับทางร้าน ซึ่งเป็นคนละกรณีกับการขอข้อมูลติดต่อเพื่อความปลอดภัยอย่างกรณีที่กล่าวข้างต้น ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะรับข้อมูลข่าวสารจากทางร้านหรือไม่ ด้วยความเคารพในสิทธิส่วนตัวของลูกค้าทุกท่านค่ะ
ทั้งนี้บริษัทขอน้อมรับคำติชม แนะนำของลูกค้าทุกท่าน เพื่อนำไปปรับปรุงในการบริการลูกค้าของทางบริษัทให้ดียิ่งขึ้น หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือ แนะนำติชมเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถติดต่อได้โดยตรงที่อีเมล contactus.th@decathlon.com, หรือติดต่อตรงที่สาขาได้ที่ https://www.decathlon.co.th/th/contact-us และเลือกสาขาที่ต้องการติดต่อค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ร้าน Decathlon แบรนด์กีฬาฝรั่งเศส สาขา เทสโก้บางนา ไม่ขายสินค้าถ้าไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ ทำได้หรือไม่
รับสินค้าจะเดินออก(ไม่รอใบเสร็จ) พนักงานสาวใหญ่เรียกถามเบอร์โทรศัพท์
ตอบไปว่าไม่เป็นไร พนักงานบอกว่าไม่ได้ ไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ทำรายการไม่ได้
เงินจ่ายแล้ว ของอยู่ในมือแล้ว เตรียมวิ่งเต็มที่ จึงบอกตัดบทไปว่าไม่มีเบอร์ พนักงานยังย้ำว่าขายไม่ได้
จึงต้องคืนสินค้าให้พนักงาน ส่วนพนักงานก็คืนเงินมา สะเทือนใจมาก
ที่ผ่านมาเคยซื้อโดยที่ไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ก็ซื้อได้ปกติ
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เค้าขอเบอร์ก็ให้ไปจะได้จบ ประเด็นคือทางร้านมีสิทธิ " บังคับ" เอาข้อมูลส่วนตัวลูกค้าเพื่อทำการขายด้วยเหรอ
ควรเป็นสิทธิของลูกค้าหรือไม่ที่จะตัดสินใจให้หรือไม่ให้ข้อมูลส่วนตัว
ฝรั่งเศสกรุณาตอบ ตอบเป็นภาษาฝรั่งเศสก็ได้ แม้กซี่
_____________________________
ตอบความเห็นที่ 5
ทำไมต้องมี "วะ" ด้วยจ๊ะ คู่กรณีตอบเองรึเปล่าจ๊ะ
ตอบไม่ตรงคำถามนะครับ นโยบายเรื่องขอเบอร์เข้าใจอยู่แล้ว
ประเด็นที่ถามคือ คุณบังคับลูกค้าต้องให้เบอร์โทรศัพท์หรือไม่ ถ้าไม่ให้ไม่ขาย จริงหรือไม่
ถ้าไม่ใช่ กรุณาอบรมพนักงานสาวใหญ่คนนี้ใหม่(คนเดียวที่มีปัญหา)
ถ้าใช่ มันเป็นนโยบายที่ยโสโอหังฝรั่งเศสไปหน่อย