Lazada หลอกขายของเสีย ย้อมแมว แล้วไม่คิดที่จะรับผิดชอบ ขอคำแนะนำในการต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้บริโภคค่ะ

เราสั่งซื้อของกับ Lazada ไปวันที่ 1/กพ เป็นตัวสร้างกลิ่นหอมแบบพ่นไอหมอกสำหรับในห้อง แล้วของมาส่งประมาณ 16/กพ (ตามที่เจ้าหน้าที่ lazada บอก เพราะเราจำวันรับของไม่ได้ค่ะ)  ซึ่งในช่วงที่ของมาส่งอยู่ในช่วงอ๊อฟฟิตกำลังย้ายที่อยู่ใหม่พอดี เราเลยยังไม่ได้เปิดใช้สินค้าตัวที่ส่งมาค่ะและเมื่อวานพออ๊อฟฟิตใหม่เข้าที่เข้าทางแล้ว เราถึงหยิบสินค้าเพื่อออกมาใช้งาน ปรากฏว่า เปิดไม่ติด 1 ตัว ( สินค้าที่เราซื้อมันเป็นแบบ 1 order / 2 ตัว ค่ะ) สินค้าตัวนี้และเมื่อเราตรวจสอบตัวสินค้าที่ได้ ไม่เหมือนกับเป็นสินค้าใหม่เลย เพราะตรงตัวทำความร้อนมีรอยเหมือนโดนใช้งานมาก่อน (เป็นทั้ง 2 ตัว แต่ตัวนึงใช้งานได้ค่ะ)

เราจึงโทรเข้าไปทาง lazada และคุยกับ จนท.ว่าเราจะขอเปลี่ยนตัวสินค้าไม่ก็ขอคืนเงินเพราะสินค้าที่ส่งมามันเป็นคนเสียและใช้งานไม่ได้ แต่เค้าบอกเราว่าไม่สามารถเคลมสินค้าได้แล้ว เนื่องจากเกินเวลา 7 วันและสินค้าตัวนี้ไม่มีการรับประกันสินค้า ซึ่งเราไม่ยอมและคิดว่าการที่ Lazada ส่งสินค้าที่พังและใช้งานไม่ได้มาให้ลูกค้าแบบนี้ เป็นการโกงกันอย่างซึ่งหน้า จะมาปัดความรับผิดชอบอย่างน่าเกลียดแบบนี้ไม่ได้ เราคุยกับจนท.ที่รับสายว่าเราไม่ยอมแน่ที่จะเสียเงินฟรี กับสินค้าที่พังมาย้อมแมวขายส่งให้เราแบบนี้ และการที่ lazada มาหลอกขายของแบบนี้ให้เราจะให้เราเสียเงินฟรีซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าจะมีสักกี่คนที่โดนโกงซึ่งหน้าแบบนี้แล้วอ้างเรื่องส่งสินค้าให้เกิน 7 วันไม่สามารถทำอะไรได้ เราพูดจนทางจนท.เค้าก็ตัดบทกับเราว่าเค้าจะขอรับเรื่องและดำเนินการในกรณีนี้ให้เรา และจะติดต่อกลับเมื่อได้ความคืบหน้า เราก็ ok เพราะยังเห็นใจว่า คนที่รับเรื่องเป็นเพียงพนักงานเท่านั้น

แต่ปรากฏว่า ความรับผิดชอบของ lazada และพนักงานคนที่จะตามเรื่องให้เรา มีแค่ ส่งเมลล์กลับมาบอกว่า
" ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากที่ท่านติดต่อเข้ามาเรื่องสินค้า ทางเราได้ทำการตรวจสอบแล้วค่ะ สินค้ารายการนี้ได้ทำการติดต่อในระยะเวลาที่หมดการรับประกันจากลาซาด้าแล้วค่ะ และสินค้ารายการนี้ไม่มีการรับประกันทางร้านค้าทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ "

ซึ่งในสิ่งที่ตอบมาให้เมลล์เป็นสิ่งที่เราคุยกับ จนท แล้วว่าเราไม่ ok และการ copy past ข้อมูลแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ จนท.คุยกับเราทางโทรศัพท์ที่จะดำเนินกาการให้เราในเรื่องของการคืนเงิน หรือเปลี่ยนตัวสินค้าให้เรา การตอบคำถามหรือความรับผิดชอบที่ lazada มีให้ลูกค้ามีเพียงการปัดความรับผิดชอบแบบขอไปทีแบบนี้เพียงเพื่อแค่ให้ลูกค้าวางสายเอาตัวรอดเท่านั้นเองหรือ?

ในทางหน้าเว็ปของตัวสินค้า และเราเข้าไป comment สินค้าตัวนี้ ต้องการให้คนอื่นรับทราบว่า เราได้รับสินค้าแบบไหนมาเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้คนอื่นโดนหลอกแบบเรา แต่หน้าเว็ปของ lazada ไม่ขึ้น comment เราค่ะ แบบนี้เราถือว่า lazada ต้องการปกปิดความผิดและคุณภาพของตัวสินค้า โดยไม่ให้ผู้บริโภคคนอื่นได้รู้ข้อมูล และกลายเป็นเหยื่อคนต่อไป

เราจึงขอสอบถามท่านผู้รู้ว่า กรณีแบบนี้เราจะสู้เพื่อปกป้องสิทธิของเรายังไงได้บ้างคะ เราส่งเรื่องเข้าไปสคบ. และตอนนี้รอการตอบกลับอยู่ แล้วนอกจาก สคบ. เราสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับ Lazada ได้หรือไม่ ในฐานะหลอกลวงผู้บริโภค หรือเอาผิดทางใดได้บ้าง เราอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ถึงแม้ราคาจะหลักร้อย หรือว่าหลักพัน เราก็จะไม่ยอมให้บริษัทพวกนี้มาเอาเปรียบคนซื้อ และขาดความรับผิดชอบแบบนี้

และร้องเรียนไปยัง ตู้ปณ. ข่าว 3 ค่ะ เราคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดกับเราคนเดียวแน่ๆ และอยากให้ทางรายการให้ความรู้กับประชาชนเรื่องที่ผู้ขายสินค้ามัดมือชกเรื่อง ต้องคืนสินค้าภายใน 7 วันด้วยค่ะ


อันนี้คือสินค้าที่เราสั่งซื้อค่ะ จะเห็นว่าไม่ขึ้น comment เราเลย
http://www.lazada.co.th/2-pieces-ansee-usb-mini-portable-humidifier-for-office-home-white-intl-8440897.html

อันนี้คือ order ที่เราสั่งซื้อค่ะ

email ที่ lazada ตอบเราตอนเย็นหลังจากตอนเช้าที่เราโทรไปและบอกว่าจะตามเรื่องสินค้าตัวนี้ให้เราค่ะ
นี่คือความรับผิดชอบที่ lazada ตอบกลับเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่