เมื่อวันที่ 11/12/16 เราได้จองรถฟอร์ด รุ่น DBL XLT 2.2 AT กับบริษัทรุ่งเจริญ พลัส
ก็คุยตกลงข้อเสนอ เงื่อนไขต่างๆกับเซลล์เรียบร้อย เราตกลงจองรถ
แต่เราไม่แน่ใจเดือนที่จะออกว่าประมาณ มีนาหรือเมษา กับสีรถ น้องบอกไม่เป็นไร
ใกล้ๆค่อยบอกอีกทีก็ได้ จากนั้นเราก็คุยกับน้องอีกนิดหน่อยในไลน์
อีกวันไฟแนนซ์ก็ไลน์มาขอเอกสาร เราก็ส่งให้เรียบร้อย แล้วก็เงียบไป
29/12/16 เราโทรไปถามน้องว่า ปีหน้ารถขึ้นหนื่งหมื่น ราคารถที่เราจองจะยังราคาเดิมมั้ย
น้องบอกราคาเดิมไม่มีปัญหา เงื่อนไขตามเดิม เราก็โอเคสบายใจไม่มีปัญหาอะไร
แต่จากนั้นเราก็ตามน้องเรื่อยๆนะเรื่องไฟแนนซ์ ก็งงเหมือนกันว่าลูกค้าต้องเป็นคนตามหรอเนี้ย
น้องก็รับปากดีค่ะ ตามให้แล้วค่ะ ตามอยู่ค่ะพี่ จนเมื่อต้นเดือน เงินเราพร้อมเลยเปลี่ยนใจออกรถเร็วขึ้น
กำหนดคือ 17/02/17 เราโทรตามน้องตลอด น้องบอกทันพี่ เร่งให้แล้วพี่
จนล่วงเลยมาถึงวันที่ 21/02/17 น้องไลน์มาบอกว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้ว แต่ให้ตามเงื่อนไขเดิมไม่ได้
ค่างวดเพิ่มเป็น 11597 จาก 11074 ค่าใช้จ่ายวันรับรถเพิ่มเป็น 306800 จาก 300000
น้องบอกว่าที่เพิ่มเพราะเราขอรับรถเร็วขึ้น แล้วเดือนนี้งบที่บริษัทให้ไม่พอ ต้องรอเดือนมีนา เมษา
(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้จริงๆหรือเปล่า) แต่ถ้าตกลงตามเงื่อนไขใหม่ วันศุกร์นี้ส่งรถถึงหน้าบ้านเลย
ถ้าไม่ตกลง น้องจะทำเรื่องคืนจองให้
เราตกลงคืนจองค่ะ
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้ยินคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆจากทางเซลล์หรือบริษัทรุ่งเจริญกับการผิดสัญญาในครั้งนี้ เงียบสนิท
เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน(อุตส่าห์นั่งรถจากต่างจังหวัดเข้าไป) ที่สำคัญเสียความรู้สึกมาก ไม่รู้ว่าศูนย์อื่นเป็นเหมือนกันมั้ย
แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกแย่มากๆกับฟอร์ดไปเลย
ใกล้งาน Motor Showแล้ว ก็อยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะคะ ไม่อยากให้เป็นเหมือนเรา
ปล.พิมพ์ตรงไหนผิด บอกด้วย ตาไม่ค่อยดี แก่แล้ว
จองรถกับบริษัทรุ่งเจริญ พลัส ในงาน Motor Expo 2016 แล้วไม่ได้ตามเงื่อนไข
ก็คุยตกลงข้อเสนอ เงื่อนไขต่างๆกับเซลล์เรียบร้อย เราตกลงจองรถ
แต่เราไม่แน่ใจเดือนที่จะออกว่าประมาณ มีนาหรือเมษา กับสีรถ น้องบอกไม่เป็นไร
ใกล้ๆค่อยบอกอีกทีก็ได้ จากนั้นเราก็คุยกับน้องอีกนิดหน่อยในไลน์
อีกวันไฟแนนซ์ก็ไลน์มาขอเอกสาร เราก็ส่งให้เรียบร้อย แล้วก็เงียบไป
29/12/16 เราโทรไปถามน้องว่า ปีหน้ารถขึ้นหนื่งหมื่น ราคารถที่เราจองจะยังราคาเดิมมั้ย
น้องบอกราคาเดิมไม่มีปัญหา เงื่อนไขตามเดิม เราก็โอเคสบายใจไม่มีปัญหาอะไร
แต่จากนั้นเราก็ตามน้องเรื่อยๆนะเรื่องไฟแนนซ์ ก็งงเหมือนกันว่าลูกค้าต้องเป็นคนตามหรอเนี้ย
น้องก็รับปากดีค่ะ ตามให้แล้วค่ะ ตามอยู่ค่ะพี่ จนเมื่อต้นเดือน เงินเราพร้อมเลยเปลี่ยนใจออกรถเร็วขึ้น
กำหนดคือ 17/02/17 เราโทรตามน้องตลอด น้องบอกทันพี่ เร่งให้แล้วพี่
จนล่วงเลยมาถึงวันที่ 21/02/17 น้องไลน์มาบอกว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้ว แต่ให้ตามเงื่อนไขเดิมไม่ได้
ค่างวดเพิ่มเป็น 11597 จาก 11074 ค่าใช้จ่ายวันรับรถเพิ่มเป็น 306800 จาก 300000
น้องบอกว่าที่เพิ่มเพราะเราขอรับรถเร็วขึ้น แล้วเดือนนี้งบที่บริษัทให้ไม่พอ ต้องรอเดือนมีนา เมษา
(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้จริงๆหรือเปล่า) แต่ถ้าตกลงตามเงื่อนไขใหม่ วันศุกร์นี้ส่งรถถึงหน้าบ้านเลย
ถ้าไม่ตกลง น้องจะทำเรื่องคืนจองให้
เราตกลงคืนจองค่ะ
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้ยินคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆจากทางเซลล์หรือบริษัทรุ่งเจริญกับการผิดสัญญาในครั้งนี้ เงียบสนิท
เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน(อุตส่าห์นั่งรถจากต่างจังหวัดเข้าไป) ที่สำคัญเสียความรู้สึกมาก ไม่รู้ว่าศูนย์อื่นเป็นเหมือนกันมั้ย
แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกแย่มากๆกับฟอร์ดไปเลย
ใกล้งาน Motor Showแล้ว ก็อยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะคะ ไม่อยากให้เป็นเหมือนเรา
ปล.พิมพ์ตรงไหนผิด บอกด้วย ตาไม่ค่อยดี แก่แล้ว