เราซื้อโทราศัพท์จากช้อบทรูโดยมีเงื่อนไขใช้โปรให้ครบ12เดือนเราก็ใช้เกิน12เดือนมาก็หลายเดือนทุกๆเดือนเราจ่ายเกินโปรเยอะมากทั้งที่เราไม่ค่อยได้โทรเสียค่าโทรเกินตลอดตัดสินใจจะใช้แบบเติมเงิน เข้าไปช้อบปรึกษาพนักงานเขาก็ดูแลดีไปวันที่15/5/59พนักงานบอกว่สถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน
1.ชำระค่าบริการที่ค้างสองเดือนก่อน เราก็จ่ายบิลเดือนมีนาคมกับเมษายนในวันที่15/5/59ผ่านทางตู้
2.รอบบิลเราตัดวันที่21ของทุกเดือนแสดงว่าครั้งสุดท้ายที่เราจะจ่ายคือวันที่21/5/59เราขอตัดบิลในวันที่15/5/59เลยได้มั่ยพนักงานบอกว่าไม่ได้เพราะระบบจะตัดยอดวันที่21เท่านั้นถ้าจะเปลี่ยนแบบเติมเงินให้มาวันที่21เท่านั้นถ้ามาหลัง21ก็จะคิดบิลใหม่เต็มราคา
3.ถ้าหากเรายังไม่ชำระบิลสุดท้ายระบบก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้
พนักงานก็ให้คำแนะนำดีนะสำหรับความคิดเราวันที่21/5/59เราก็เข้าช้อบอีกครั้งชำระบิลสุดท้ายกับพนักงานคนเดิมและก็ได้ใช้แบบเติมเงินเหมือนที่คุยกับพนักงานไว้ แต่มาวันที่17/1/60กลับมีใบท้วงหนี้ทางกฎหมายส่งมาที่บ้านระบุว่าเราค้างชำระเดือนสุดท้ายคือเดือนพฤษภาคม อ้าว!!! ใบแจ้งหนี้ทางกฎหมายทำไมเป็นแบบนี้ละเราก็ไปที่ช้อบเดิมสอบถามพนักงานว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันคืออะไร เราโกรธมากแฟนเราก็โกรธมากแต่คุมสติถามพนักงานดีๆแต่พนักงานแสดงสีหน้าและก็เบะปากพร้อมกับพูดเสียงแข็งใช่เราว่าเราค้างชำระเดือนสุดท้ายพฤษภาคม ปี59ไม่มีใบเสร็จรับเงินแต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นระบบเติมเงินจริง เราก็เสียงแข็งกลับไปว่าเราชำระแล้วและพนักงานวันนั้นก็แจ้งว่าถ้าไม่ชำระเงินระบบก็จะไม่เปลี่ยนให้ส่วนใบเสร็จมันจะเป็นปีแล้วเราไม่เก็บไว้หรอก. แล้วถ้ามีบิลค้างชำระทำไมไม่ส่งจดหมายท้วงหนี้มาตั้งแต่มิถุนายน59-มกราคม 60พึ่งส่งมาทำไมกุมภา60 คำตอบจากพนักงานคือไปรษณีย์ไม่ยอมส่งพนักงานคนนี้ก็บอกว่าถึงยังไม่ชำระเงินก็เปลี่ยนเป็นแบบเติมไงได้ แฟนเราก็ถามย้ำอีกว่าได้จริงหรานางก็บอกตอบเสียงแข็งว่าได้ค่ะ แฟนเราโกรธกับกิริยาพนักงานคนนี้มากก็เลยขอชื่อพนักงานที่เปลี่ยนแปลงระบบให้เพราะให้ข้อมูลไม่ตรงกันนางตอบมาว่าไม่มีชื่อค่ะแฟนเราก็สวยกลับไปว่าไม่มีชื่อนี้คือวันนี้นผีทำงานหรานางก่เลยรีบเขาไปหาผุ้จัดการ สักพักใหญ่ออกมากับคำตอบที่ว่าจะให้ไอทีตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับอีกที
ตกลงต้องชำระหรือไม่ชำระเงินบิลสุดท้ายก่อนถึงจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้
ค้างชำระทำไมไม่ส่งใบแจ้งหนี้เดือนถัดมา
True move มีใบแจ้งหนี้ทางกฎหมายเรียกเก็บย้อนหลังเกือบปีทั้งที่จ่ายไปแล้ว
1.ชำระค่าบริการที่ค้างสองเดือนก่อน เราก็จ่ายบิลเดือนมีนาคมกับเมษายนในวันที่15/5/59ผ่านทางตู้
2.รอบบิลเราตัดวันที่21ของทุกเดือนแสดงว่าครั้งสุดท้ายที่เราจะจ่ายคือวันที่21/5/59เราขอตัดบิลในวันที่15/5/59เลยได้มั่ยพนักงานบอกว่าไม่ได้เพราะระบบจะตัดยอดวันที่21เท่านั้นถ้าจะเปลี่ยนแบบเติมเงินให้มาวันที่21เท่านั้นถ้ามาหลัง21ก็จะคิดบิลใหม่เต็มราคา
3.ถ้าหากเรายังไม่ชำระบิลสุดท้ายระบบก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้
พนักงานก็ให้คำแนะนำดีนะสำหรับความคิดเราวันที่21/5/59เราก็เข้าช้อบอีกครั้งชำระบิลสุดท้ายกับพนักงานคนเดิมและก็ได้ใช้แบบเติมเงินเหมือนที่คุยกับพนักงานไว้ แต่มาวันที่17/1/60กลับมีใบท้วงหนี้ทางกฎหมายส่งมาที่บ้านระบุว่าเราค้างชำระเดือนสุดท้ายคือเดือนพฤษภาคม อ้าว!!! ใบแจ้งหนี้ทางกฎหมายทำไมเป็นแบบนี้ละเราก็ไปที่ช้อบเดิมสอบถามพนักงานว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันคืออะไร เราโกรธมากแฟนเราก็โกรธมากแต่คุมสติถามพนักงานดีๆแต่พนักงานแสดงสีหน้าและก็เบะปากพร้อมกับพูดเสียงแข็งใช่เราว่าเราค้างชำระเดือนสุดท้ายพฤษภาคม ปี59ไม่มีใบเสร็จรับเงินแต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นระบบเติมเงินจริง เราก็เสียงแข็งกลับไปว่าเราชำระแล้วและพนักงานวันนั้นก็แจ้งว่าถ้าไม่ชำระเงินระบบก็จะไม่เปลี่ยนให้ส่วนใบเสร็จมันจะเป็นปีแล้วเราไม่เก็บไว้หรอก. แล้วถ้ามีบิลค้างชำระทำไมไม่ส่งจดหมายท้วงหนี้มาตั้งแต่มิถุนายน59-มกราคม 60พึ่งส่งมาทำไมกุมภา60 คำตอบจากพนักงานคือไปรษณีย์ไม่ยอมส่งพนักงานคนนี้ก็บอกว่าถึงยังไม่ชำระเงินก็เปลี่ยนเป็นแบบเติมไงได้ แฟนเราก็ถามย้ำอีกว่าได้จริงหรานางก็บอกตอบเสียงแข็งว่าได้ค่ะ แฟนเราโกรธกับกิริยาพนักงานคนนี้มากก็เลยขอชื่อพนักงานที่เปลี่ยนแปลงระบบให้เพราะให้ข้อมูลไม่ตรงกันนางตอบมาว่าไม่มีชื่อค่ะแฟนเราก็สวยกลับไปว่าไม่มีชื่อนี้คือวันนี้นผีทำงานหรานางก่เลยรีบเขาไปหาผุ้จัดการ สักพักใหญ่ออกมากับคำตอบที่ว่าจะให้ไอทีตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับอีกที
ตกลงต้องชำระหรือไม่ชำระเงินบิลสุดท้ายก่อนถึงจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้
ค้างชำระทำไมไม่ส่งใบแจ้งหนี้เดือนถัดมา