หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไม่เข้าใจทฤษฎีบทเกี่ยวกับจำนวนจริง
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
วิชาการ
ทฤษีบทมีอยู่ว่า
ให้ a และ b เป็นจำนวนจริงใดๆ ถ้าสำหรับจำนวนจริงบวก x ใดๆ a-x<b แล้วจะได้ว่า a<=b
ถ้าสมมติให้ x=4 , a=5 , b=2
5-4<2 แล้ว 5 <=2 ? คืออ่านแล้วงงมากเลย ว่ามันกลายเป็นทฤษฎียทได้ยังไง ถ้าเข้าใจอะไรผิดช่วยบอกด้วยนะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรถึงจะตีโจทย์แตกครับ
ผมเป็นคนที่เวลาอ่านโจทย์คณิตศาสตร์ตีโจทย์ผิดตลอดเลยคับ ผมไม่รู้ว่าโจทย์เขาต้องการหาอะไรแล้ว ต้องทำเป็นวิธีคูณหรือหารหรือบวกลบ มีวิธีแก้อย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 7888186
อยากอ่านหนังสือสอบเข้าม.4ควรเริ่มจากตรงไหน
ตามชื่อหัวข้อเลยค่ะ ตอนนี้หนูอยู่ม.2กำลังจะขึ้นม.3 เรียนโรงเรียนรัฐแถวบ้านค่ะ ตั้งใจจะสอบเข้าม.4โรงเรียนรัฐประจำจังหวัด สายวิทย์-คณิต อยากรู้ว่าควรเริ่มอ่านยังไงหรอคะ แบบถ้าสมมติเริ่มจากวิชาที่ถนัดคือ
สมาชิกหมายเลข 6842653
(Math. Analysis) โจทย์ปัญหาในการพิสูจน์เรื่องจำนวนจริง
เนื่องจากผมได้ลองอ่านวิชา math. analysis ซึ่งตอนนี้อยู่ในบทของจำนวนจริง ได้ลองทำแบบฝึกหัดมาหลายข้อ จนมาติดตรงข้อนี้ครับ สำหรับจำนวนจริงบวก x ใดๆ จงแสดงว่ามีจำนวนนับ n เพียงจำนวนเดียวเท่านั้นที่ n - 1
สมาชิกหมายเลข 823313
สาเหตุที่นักวิชาการมนุษยศาสตร์วัย 60 ปี กลายมาเป็น 'อาร์มี่' ของ BTS
นักวิชาการด้านมนุษยศาสตร์ในวัย 60 ปี เอกวรรณคดีอังกฤษ กลายมาเป็นแฟนคลับของ BTS ในขณะที่ศึกษากระแสเกาหลีในบรรดาดาราเคป๊อปหลายคน ทำไมต้อง BTS ? สิ่งนี้เชื่อมโยงกับคำถามที่ว่า BTS ก้าวข
สมาชิกหมายเลข 1445123
ข้อสอบเด็กมัธยมต้นง่ายๆ วิทยาศาสตร์
1. ชีวิตที่อยู่ได้ในเอกภพแบบปิด ในเอกภพที่แรงโน้มถ่วงชนะการขยายตัวและจักรวาลเริ่มหดตัว (Big Crunch) จะมีเงื่อนไขแบบใดที่สิ่งมีชีวิตสามารถดำรงอยู่ได้จนถึงวินาทีสุดท้ายของเอกภพ 2. คว
สมาชิกหมายเลข 8516832
แก้ยังไงคะ🥲🥲
กำหนดให้ผลบวกของจำนวนสองจำนวนเป็น -42 และผลต่างของจำนวนทั้งสองเป็น 52 จงหาจำนวนจริง สองจำนวนนี้มีค่าเท่าใด
สมาชิกหมายเลข 8518144
วิชาสมการเชิงอนุพันธ์สามัญ กับ วิชาการวิเคราะห์คณิตศาสตร์ อันไหนน่าสนใจกว่ากัน
ผมเรียนเอกสถิติ ละจะเก็บวิชาโทคณิต ต้องเลือก1วิชา วิชาไหนน่าสนใจและเป็นประโยชน์บ้างครับ 1) Ordinary Differential Equation สมการเชิงอนุพันธ์อันดับที่หนึ่ง ทฤษฎีบทต่างๆ ของสมการเชิงอนุพันธ์เชิงเส้น สมกา
สมาชิกหมายเลข 1781634
หากมีจำนวนประชากรย้อนหลัง 30 ปี จะสามารถหาสมการความสัมพันธ์ของการเพิ่มและลดของประชากรได้อย่างไรคะ
กำลังทำโครงงานคณิตประเภทสร้างทฤษฎีและคำอธิบายทางคณิตศาสตร์ค่ะ มืดแปดด้านมากว่าเรื่องประมาณนี้ต้องไปอย่างไรต่อคะ ใช้ความรู้คณิต ม.ปลายมาประยุกต์ได้อย่างไร ควรตั้งจุดประสงค์ สมมติฐานแบบไหน ค้นเจอแต่สูตร
สมาชิกหมายเลข 2058586
บางส่วนเล็กกว่าทุกส่วนเสมอไปหรือไม่ ทฤษฎีบทของยูคลิด ?
ผมเคยอ่านทฤษฎีบทของยูคลิด ที่กล่าวว่า บางส่วนจะเล็กกว่าทุกส่วนเสมอ แล้วถ้าสมมติให้ เซต P = {1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 , ....} ซึ่งเป็นเซตของจำนวนเต็มบวก มีจำนวนสมาชิกเป็นอนันต์ เซต PE = { 2, 4, 6, 8, ...
สมาชิกหมายเลข 2381221
อะไรถูก/ผิด เลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นเศษส่วน
1.ถ้า n เป็นจำนวนเต็มคู่บวก a เป็นจำนวนจริงใดๆ และ สแควรูท n ของ a เป็นจำนวนจริง แล้ว สแควรูท n ของ a ทั้งหมด กำลัง n = a กำลัง n/n = a 2.ถ้า a เป็นจำนวนจริงใดๆ และ m,n เป็นจำนวนเต็มบวก แล้ว สแควรูท
สมาชิกหมายเลข 3625310
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไม่เข้าใจทฤษฎีบทเกี่ยวกับจำนวนจริง
ให้ a และ b เป็นจำนวนจริงใดๆ ถ้าสำหรับจำนวนจริงบวก x ใดๆ a-x<b แล้วจะได้ว่า a<=b
ถ้าสมมติให้ x=4 , a=5 , b=2
5-4<2 แล้ว 5 <=2 ? คืออ่านแล้วงงมากเลย ว่ามันกลายเป็นทฤษฎียทได้ยังไง ถ้าเข้าใจอะไรผิดช่วยบอกด้วยนะ