คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ข้อสอบเด็กมัธยมต้นง่ายๆ วิทยาศาสตร์
ในเอกภพที่แรงโน้มถ่วงชนะการขยายตัวและจักรวาลเริ่มหดตัว (Big Crunch) จะมีเงื่อนไขแบบใดที่สิ่งมีชีวิตสามารถดำรงอยู่ได้จนถึงวินาทีสุดท้ายของเอกภพ
2. ความเป็นไปได้ของการสื่อสารข้ามมิติ
สมมติว่ามิติที่ 4 (spatial dimension) มีอยู่จริง สิ่งมีชีวิตในมิติที่ 3 อย่างเราจะสามารถสร้างหรือรับสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตในมิตินั้นได้อย่างไรโดยไม่ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเกินปัจจุบัน
3. โครงสร้างทางคณิตศาสตร์ของจิตสำนึก
นิยาม “จิตสำนึก” ในรูปของสมการหรือแบบจำลองคณิตศาสตร์ที่สามารถอธิบายการเกิดขึ้นของจิตสำนึกในสิ่งมีชีวิตใดๆ ไม่ว่าจะอยู่ในโลกหรือในจักรวาลอื่น
4. กฎฟิสิกส์แบบอื่นสำหรับสิ่งมีชีวิต
หากกฎฟิสิกส์ที่เรารู้จัก เช่น แรงโน้มถ่วง หรือสมการ Maxwell ถูกเปลี่ยนไป สิ่งมีชีวิตจะมีรูปร่างและการดำรงชีวิตแบบใดในจักรวาลใหม่ที่กฎฟิสิกส์เหล่านี้เปลี่ยนแปลง
5. จักรวาลที่ปราศจากเวลาคืออะไร
จินตนาการจักรวาลที่ "เวลา" ไม่มีอยู่จริง (เช่น ทุกอย่างเกิดขึ้นพร้อมกัน) สิ่งมีชีวิตจะรับรู้การมีตัวตนและสร้างความเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมได้อย่างไร